Ý nghĩa của hình tượng ngựa – vật phẩm phong thủy

Trong các vật nuôi, ngựa là loài có ý nghĩa tinh thần phong phú và giá trị biểu tượng cao. Nó thể hiện vai trò gần gũi mà quan trọng, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ, đa dạng và tích cực trong đời sống văn hóa Việt Nam. Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của hình tượng ngựa – vật phẩm phong thủy

Hình tượng ngựa là gì?

Ngựa là con vật có hình dáng bên ngoài đẹp đẽ, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thanh nhã, hiền lành, ngựa đó đức tính trung thành với con người, nhiều con ngựa được coi là con vật có tình nghĩa.

Sự năng động của ngựa đôi khi được coi là nguồn gốc hoặc tượng trưng cho sự luân hồi giữa những mặt đối lập của vũ trụ và nhân thế: Sáng – tối, nóng – lạnh, sống – chết, hòa hợp – xung đột… Ở nhiều địa phương, ngựa là hiện thân của may mắn, hạnh phúc, mơ thấy ngựa hoặc ra ngõ gặp ngựa là điềm may hoặc gặp được người đang cần tìm. Tại các đình, đền, chùa, hai bên thường thờ hai con ngựa gỗ giống nhau nhưng khác màu (một con màu trắng, một con màu đỏ), tượng trưng cho uy linh, sự tôn nghiêm và tính cân xứng.

Ý nghĩa ngựa trong phong thủy?

Hình tượng ngựa được biết đến là đại diện của cung Nhân Mã (người ngựa) – cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 chòm sao của các nước phương Tây. Ngựa đại diện cho khả năng chinh phục, vinh quang và chiến thắng, tiêu biểu là thần thoại “Con ngựa thành Troy”. Trong văn hóa phương Đông, ngựa tượng trưng cho tính Dương, đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Ngựa gắn liền với hình ảnh xông pha nơi trận mạc, vào sinh ra tử cùng những chiến binh quả cảm nhất. Vì vậy mà ngựa được gọi là chiến mã, tượng trưng cho sự thần tốc, dũng mãnh, bền bỉ và đầy dũng khí của một mãnh tướng.

Ý nghĩa ngựa trong phong thủy?

Trong văn hóa phương Đông, ngựa tượng trưng cho tính Dương, đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Ngựa gắn liền với hình ảnh xông pha nơi trận mạc, vào sinh ra tử cùng những chiến binh quả cảm nhất. Vì vậy mà ngựa được gọi là chiến mã, tượng trưng cho sự thần tốc, dũng mãnh, bền bỉ và đầy dũng khí của một mãnh tướng.

Trong ngôn ngữ Việt Nam, hình ảnh ngựa xuất hiện vừa phổ biến, đa dạng lại vừa hấp dẫn. Chúng ta gặp “ngựa” ở đủ mọi lĩnh vực ngôn từ: Tự nhiên và xã hội, lý thuyết sách vở và giao tiếp thực tiễn. “Sức ngựa” (mã lực) là đơn vị công suất, xấp xỉ bằng 75kg/m trong 1 giây – tương đương công suất của một con ngựa khỏe; “ngựa chứng” là thói ương bướng, ngổ ngáo; “vành móng ngựa” là chỗ đứng của người bị truy tố nơi tòa án; “ghế ngựa” là giường gỗ độc đáo, đóng thành hai tấm hình chữ nhật, kê ghép lại trên hai cái mễ; “mã tấu” là dao dài, to bản, mũi vát nhọn; “mã vũ” là thiết bị âm nhạc làm từ lông đuôi ngựa, dùng để kéo đàn nhị…

Decor ngựa nhất mã bằng đồng GH-DC0771

Trước đây, người phương Đông và phương Tây sử dụng Ngựa như một phương tiện di chuyển, do đó Ngựa giúp bạn di chuyển nhanh hơn và thuận tiện hơn. Theo quan niệm của người Hồng Kông, họ thường nói rằng “Mã đáo thành công” (có Ngựa thì ắt sẽ thành công). Xuất phát từ những điều này mà Ngựa được nhiều người lựa chọn là linh vật bày trí trong nhà hay nơi làm việc.Ngựa được nhiều doanh nhân ưa chuộng. Bởi lẽ, trong phong thủy, Ngựa không chỉ là con vật trung thành nhất mà còn biểu trưng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, đây cũng chính là con vật đem lại sự may mắn và tiền tài.

Decor ngựa nhất mã bằng đồng GH-DC0771

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Phong cách: phương Đông

Kích thước: 21*21cm

Chất liệu: đồng

Màu sắc: màu vàng

Đặc tính: Trang trí văn phòng, phòng khách, cửa hàng, công ty …

Decor đôi ngựa đồng GH-DC0772

Theo quan niệm dân gian, bày trí ngựa trên bàn làm việc, hay vị trí tài vị trong nhà và nên đặt hướng ra phía cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát. Ngoài ra, bạn cũng nên bày trí ngựa tại phòng khách, bởi đây là nơi dừng khí, đón nhận những dòng khí tốt và xấu vào nhà. Đặt một con ngựa tại phòng khách không chỉ giúp cân bằng dòng khí tốt – xấu mà còn giúp rước tài lộc và sinh khí, giải tỏa điềm xấu cho gia chủ. Ngựa trong phong thủy còn gọi là Ngọ, do đó nên bày trí ngựa tại hướng chính Nam là tốt nhất.

Decor đôi ngựa đồng GH-DC0772

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Phong cách: phương Đông

Kích thước: 37*14cm / 28.5*17cm

Chất liệu: đồng

Màu sắc: màu vàng

Đặc tính: Trang trí văn phòng, phòng khách, cửa hàng, công ty …

Decor ngựa tung vó GH-DC0587

Trong phong thủy, Ngựa đại diện cho sự thịnh vượng tuy nhiên lại xung khắc với những người tuổi Tý. Do đó những người tuổi Tý nên tránh bày trí Ngựa trong nhà hay nơi làm việc. Với những người tuổi Thìn, tuổi Tuất, tuổi Hợi thì việc bày trí Ngựa lại là đại cát, rất hợp tuổi. Tuy nhiên khi bày trí ngựa không nên đơn điệu một con mà cần bày trí bên cạnh những biểu tượng phong thủy khác và quay đầu vào nhà mới phát huy hết ý nghĩa của nó. Chẳng hạn như đặt cạnh một bức tượng Phật Di Lặc, bởi đây là hình ảnh tượng trương cho sự hạnh phúc với nụ cười viên mãn, bụng lớn là hình ảnh mang ý nghĩa của sự may mắn và những điều tốt lành. Ngoài ra có thể đặt thuyền tài lộc với ý nghĩa chở thuyền vàng vào nhà.

Decor ngựa tung vó GH-DC0587

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Phong cách: Châu Âu

Kích thước: 20*28,5cm

Chất liệu: Đồng nguyên chất xi vàng

Màu sắc: Vàng đồng

Đặc tính: Trang trí văn phòng, phòng khách

Ngựa nhất mã GH-DC0409

Mỗi con vật, linh vật đều có riêng cho mình một sinh khí và một ý nghĩa tượng trưng riêng. Với ngựa đó là hình tượng của sự trung thành quả cảm, luôn biết cách trụ vững trước sóng gió, gian truân, và là biểu tượng của sự tiên bước về phía trước. Ngựa phong thủy để bàn làm việc có những ý nghĩa tâm linh nhất định mà người Á Đông sùng bái.

  • Để một chú ngựa phong thủy decor trên bàn làm việc sẽ giúp công việc luôn thuận lợi, gặt hái được các cơ hội lớn trên bước đường thành công.
  • Ngựa có bản tính phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần gan góc, biểu thị cho một người đàn ông kiến cường trước phong ba bão táp của cuộc đời vì vậy mà các vị lãnh đạo nam thường hay chọn ngựa để bàn thể hiện sự uy nghi của một người đàn ông thành đạt.
  • Hình tượng ngựa thể hiện sự trung thành vì vậy mà người ta tin rằng để ngựa ở bàn làm việc thì mọi chuyện làm ăn đều sẽ “mã đáo thành công” , luôn phát đạt như diều gặp gió và hơn thể là sẽ lâu dài bền vững như sự bền bỉ trung thành của ngựa, cõng tiền tài vào nhà cho gia chủ.
  • Theo quan niệm phong thủy, khi mà công ty bạn đang bị đối thủ chơi khăm thì đặt 1 chú ngựa để bàn cũng sẽ giúp xua tan điềm xui và sự việc sẽ êm đẹp hơn, vận may sẽ đến, tin vui chiến thắng sẽ đến từ chú ngựa này.
Ngựa nhất mã GH-DC0409

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Phong cách: Phương Đông

Kích thước: 39*29*9cm

Chất liệu: Composite

Màu sắc: VÀNG , BẠC

Đặc tính: Trang trí văn phòng, phòng khách

Comments are closed.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn