Chọn Vật Phẩm Phong Thủy Đúng Cách

Mỗi vật phẩm phong thủy đều mang lại công năng nhất định cho từng mệnh, vì thế mỗi người phải biết cách chọn vật phẩm phong thủy theo mệnh của mình. Vì vậy, Gia Huy Decor sẽ giúp bạn hiểu thêm về các chọn vật phẩm phong thủy theo từng mệnh khác nhau giúp hút tài lộc, hóa giải điềm xấu.

Chọn Vật Phẩm Phong Thủy Đúng Cách
Chọn Vật Phẩm Phong Thủy Đúng Cách

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy còn được gọi với cái tên khác là pháp khí, chúng không chỉ đơn giản là những đồ trang trí, trang sức hay phụ kiện trưng bày cho đẹp mắt mà còn có khả năng vượt bật như chiêu tài hoặc hóa sát. Về tổng quan, pháp khí được phân chia thành 2 loại chính là:

Chấn có ý nghĩa là hóa giải.
Chiêu có ý nghĩa là thu hút.

Nhưng các bạn hãy nhớ là phải khai quang cho các linh vật, vì sau khi khai quang thì các linh vật mới có được linh tính. Có thể các bạn không biết rằng ẩn phía sau mỗi vật phẩm đều có chứa một công năng kỳ diệu và sẽ có tác động trực tiếp tới người sở hữu chúng. Thế nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì các vật phẩm này không những không mang lại những điều tốt và may mắn mà sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho chủ nhân.

Những vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên sử dụng các loại đá quý tự nhiên có màu của đất mẹ vĩ đại như màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Nhưng nếu bạn không thích 2 màu trên thì có thể chọn 1 trong những màu tương ứng sau: đá mã não màu đỏ hoặc sậm, đá thạch anh màu vàng, hoặc có thể là đá mắt hổ…Có thể nói hợp nhất với Kim chính là Kim, và màu của Kim là màu ghi cùng với màu trắng. Đá tương ứng có thể dùng là mã não màu ghi, thạch anh màu trắng, sapphire màu trắng…

Kim còn có thể khắc chế Mộc nên nếu thích thì bạn còn có thể sử dụng đá màu xanh da trời hoặc xanh lá cây…Tương ứng với những màu trên là các loại đá như là đá Topaz, Peridot, Sapphire, Tourmaline…

Tuyệt đối không nên dùng đá có màu thuộc hành Hỏa như là đá hồng, đỏ, tím vì những màu này sẽ mang lại điềm không may cho chính chủ nhân.

Những vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

Trong ngũ hành thì mệnh Mộc đại diện cho cây cối, thế nên mệnh Mộc sẽ tương hợp với những vật có màu nâu hay màu xanh lá. Với người mang mệnh Mộc, có rất nhiều lựa chọn các vật phẩm phong thủy nhắm mang lại quyền lực, tài lộc, sức khỏe. Như Thần Tài, Tỳ Hưu, Đồng Xu …thể hiện địa vị, quyền lực , cầu bình an, tình duyên, tuổi thọ.

Tuy nhiên, dù vật phẩm tương hợp với mệnh Mộc khá nhiều nhưng cũng không nên chọn lựa bừa bãi. Việc chọn vật phong thủy phù hợp phải tuân theo ngũ hành và cần phải kích thích nguồn Mộc khí của các thành viên khác trong gia đình.Người mệnh Mộc muốn có nguồn năng lượng dồi dào cần phải sắp xếp các vật dụng theo hình lượn sóng. Với phòng khách thì gia chủ nên trang trí thêm các chậu thủy tinh, bể cá cùng hoa tươi.

Đây là sự kết hợp cân bằng nhắm kích thích linh khí cho mệnh Mộc phát triển. Còn với những ngôi nhà của mệnh Mộc có không gian thoáng đãng, hãy trang trí thêm các vách ngăn bằng thủy tinh, canh can xung quanh, hòn non bộ hay thác nước, vì những vật này tương hợp rất tốt với mệnh Mộc.

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh hỏa

Trong quan niệm về ngũ hành không hề có sự thiên lệch bất cứ hành nào cả. Vì vậy, một mệnh không nhất thiết chỉ dùng duy nhất 1 màu tương hợp, mà còn có thể sử dụng màu tương sinh khác. Từ quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành thì người mang mệnh Hỏa nên dùng các vật phẩm phong thủy thuộc hành Hỏa như màu hồng, cam, đỏ…sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân.

Ngoài ra, mệnh Hỏa còn có thể sử dụng các vật phẩm có màu xanh da trời, xanh lá cây (thuộc hành Mộc, vì Mộc sinh Hỏa) sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe cũng như may mắn cho gia chủ

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh thổ

Theo như quan niệm phong thủy ngũ hành thì người mang mệnh Thổ có những mối tương sinh, tương khắc và tương hợp như sau :

Tương hợp với mệnh Thổ là Thổ hợp Thổ
Tương sinh với mệnh Thổ là Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim
Tương khắc với mệnh Thổ là Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thùy.
Dựa vào các mối quan hệ ngũ hành trên đây có thể thấy, khi lựa chọn các vật phẩm phong thùy, người mệnh Thổ nên dùng các vật phẩm có màu tương sinh là Cam, hồng, đỏ, tím (thuộc hành Hỏa).

Hay các màu tương hợp như vàng sậm, nâu nhằm mang lại cho mình nhiều may mắn, tiền bạc và sức khỏe.

Ngoài ra, các vật phẩm phong thủy có màu khác mà người mệnh Thổ có thể dùng là đen, xanh dương (thuộc hành Thủy vì hành Thổ khắc chế được hành Thủy).

** Lưu ý : các vật phẩm phong thủy mang màu bạc, màu trắng (thuộc hành Kim) và màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc) thì người mệnh Thổ nên tránh dùng, vì những màu này không mang lại tài lộc, may mắn và điềm lành cho mình.

Những vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy khá đặc biệt khi so sánh với những cung mệnh khác, bởi người mệnh Thủy có rất nhiều sức ảnh hưởng đến hầu như tất cả mọi thứ, từ tiêu cực cho đến tích cực, vì nước có thể hóa giải những bất lợi từ Kim – Hỏa – Thổ.

Theo thuyết âm dương, Thủy ra đời từ Kim, vì lẽ đó mà Thủy sẽ hợp tương sinh với những màu sắc có nhiều ánh kim hoặc là màu trắng. Ngoài ra, những ai mệnh Thủy cũng nên lựa chọn một số màu phù hợp với cung mệnh của mình, bao gồm màu xanh nước biển và màu đen.

Muốn kích hoạt Thủy khí cho hành Thủy thì các bạn có thể sử dụng những đồ vật như bể cá, phong thủy luân, trần nhà lượn sóng hay gương…

Người có bản mệnh Thủy nên trang trí trong nhà một bể cá, bố trí một bồn tắm lớn hay cũng có thể trồng các loại cây thủy sinh, bởi ý nghĩa của chúng sẽ là như một cái hồ chứa nước.

Thủy vốn sinh Mộc nên cũng có thể dùng đồ gỗ nếu muốn, nhưng phải lưu ý là chỉ nên ở mức độ vừa phải, bời vì Thủy sẽ bị tổn hại nếu như Mộc quá nhiều. Ngoài ra, khi sử dụng các loại đồ da, đồ gỗ, vải vóc thì người mệnh Thủy nên kết hợp thêm với những đồ vật màu trắng, có như vậy mới có thể hạn chế được những bất lợi không mong muốn.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn