Chim khổng tước – loài chim Phật Mẫu cao quý mang lại may mắn, bình an, thịnh vượng

Chim Khổng Tước hay còn gọi là công hay cuông là một loài chim quý hiếm và đẹp hơn nữa chúng còn là loài chim có cơ thể dài nhất còn tồn tại trong tự nhiên. Khổng tước sở hữu bộ lông mượt mà và cái đuôi dài khi xòe ra trông như chiếc váy lộng lẫy nhiều sắc màu đan xen rực rỡ. Đây là loài chim mang vẻ đẹp cao quý và có ý nghĩa trong Phật Giáo

Hình tượng chim Khổng Tước trong phong thủy

Chim khổng tước  sở hữu vẻ đẹp thoát tục, đầy hào quang mà dường như cho đến nay, chưa có loài chim nào sánh kịp. Trong đó, nhắc đến khổng tước, người ta sẽ nhớ ngay đến bộ lông rực rỡ, đầy độc đáo và quý hiếm của chúng. Chính bởi đặc trưng này, chim khổng tước thường đại diện cho sự cao sang, quyền quý và danh giá.

Theo truyền thống xưa, chỉ có các bậc quan có chức cao quyền trọng trong triều đình với hàm bậc Ngũ phẩm trở lên mới được sử dụng lông công để cài lên mũ. Qua đó, đại diện cho sự quyền uy cùng vị thế của họ.

Hình tượng chim Khổng Tước trong phong thủy
Hình tượng chim Khổng Tước trong phong thủy

Chim Khổng Tước trong các nền văn hóa

Trong Phật Giáo, loài chim này là hóa thân của Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát, vị bồ tát giúp tiêu trừ tai ách, khổ nạn, bệnh tật, ma quỷ, từ đó mang đến cho thế gian sự cát tường, như ý.

Trong văn hóa Ấn Độ, chim Khổng Tước gắn liền với hình ảnh nữ thần Lakshmi, nữ thần của sắc đẹp, sự nhân từ, sẻ chia, may mắn, sự giàu có và thịnh vượng.Bà là vợ của Vishnu, vị thần của sự bảo vệ và gìn giữ. Đây là cặp vợ chồng mang ý nghĩa tốt lành, viên mãn cho mọi người.

Kệ rượu chim Khổng Tước sang trọng
Kệ rượu chim Khổng Tước sang trọng

Trong thần thoại Hy Lạp, chim công gắn liền với nữ thần Hera – người vợ quyền lực của thần Zeus, theo đó những con mắt của chim công chính là các con mắt của của Argos được bà dùng để trang trí chim công của mình.

Vậy nên chim công còn là biểu tượng của quyền lực, cuộc sống gia đình, hôn nhân, giàu có, sung túc. Không có gì lạ khi loài chim này trở thành linh vật phong thủy, giúp điều hòa âm dương mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Đồng hồ để bàn chim Khổng Tước
Đồng hồ để bàn chim Khổng Tước

Ý nghĩa của loài chim Khổng Tước trong phong thủy

Từ xưa đến nay, loài chim này được xem là biểu tượng cho sự may mắn, bình an và thịnh vượng. Người ta cho rằng, lông chim khổng tước với sự rực rỡ, thu hút có thể hấp thụ được vô vàn nguồn năng lượng tích cực từ mặt trời. Nhờ đó, đem lại hiệu quả ưu việt trong việc điều hoà và cân bằng âm dương, loại bỏ tà khí, dẫn lưu chính khí một cách hữu hiệu.

Với ý nghĩa phong thủy tích cực như trên, có lẽ không quá ngạc nhiên khi hình tượng của khổng tước được ứng dụng và tạo thành nhiều hình mẫu trang trí khác nhau. Vừa đóng vai trò như vật tô điểm cho không gian, vừa như một vật phẩm gọi mời vượng khí đến với gia chủ.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn