Ý nghĩa tượng dê phong thủy và cách bài trí rước lộc vào nhà

Tượng dê từ lâu đã trở thành món đồ phong thủy được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nó là biểu tượng cho may mắn, tài lộc trong kinh doanh.

Đối với những người chú trọng đến việc trang trí nội thất theo phong thủy, tượng dê được xem là vật trang trí rất phổ biến vì mang đến nhiều ý nghĩa tích cực. Để hiểu rõ hơn ý nghĩa cũng như cách sử dụng tượng dê phong thủy hiệu quả nhất, GIA HUY DECOR mời bạn đọc bài viết sau.

Ý nghĩa tượng dê phong thủy và cách bài trí rước lộc vào nhà
Ý nghĩa tượng dê phong thủy và cách bài trí rước lộc vào nhà

1. Ý nghĩa của tượng dê phong thủy

Dê là loài động vật hiền lành, kiên nhẫn và nhanh nhẹn, luôn ôn hòa với mọi vật xung quanh nhưng đứng trước kẻ thù lại rất mạnh mẽ. Biểu tượng đầu dê với cặp sừng chắc khỏe còn là hiện thân của thần Pan trong Hy Lạp cổ đại, luôn sẵn sàng nghênh đón mọi đối thủ.

Ở Việt Nam, dê thường được dùng làm vật tế, thưởng trong các ngày lễ, sự kiện lớn, chứng tỏ vị thế loài vật này trong đời sống tâm linh, vật chất và tinh thần của người Việt nói riêng và văn hóa phương Đông nói chung.

Biểu tượng con dê theo phong thủy là sự may mắn, hạnh phúc và ấm no. Dê gắn với bản tính kiên nhẫn nên trưng bày tượng con dê trong nhà sẽ giúp bạn có thêm nhẫn nại với mọi việc và suy nghĩ chu toàn hơn trước các vấn đề trong cuộc sống, giải quyết mọi chuyện với cái đầu bĩnh tĩnh nhất. Ngoài ra, hiện tượng dê sắp đẻ trong phong thủy cũng được xem là biểu tượng của sự sinh sản.

Hơn thế nữa, khi trưng bày tượng dê, gia chủ còn có thể cải thiện tình cảm giữa các thành viên trong nhà, tăng thêm sức mạnh để mọi người vượt qua được những thử thách trước mắt. Như vậy, tượng dê phong thủy còn có tác dụng gắn kết, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình.

Dê thuộc quẻ Đoài trong Bát quái Ngũ Hành, do đó nếu bạn biết cách đặt tượng dê phong thủy trong nhà thì sẽ có được vận may, tài lộc rất nhanh chóng.

2. Cách đặt tượng Dê phong thủy rước lộc vào nhà

Gia chủ nên đặt tượng Dê ở những nơi quan trọng như phòng khách, cửa hàng hay phòng làm việc, bàn làm việc. Hướng thích hợp để trưng bày tượng dê là hướng Nam hoặc Tây Nam, còn hướng nên tránh là Bắc hoặc Đông Bắc, có thể đem tới điềm xấu cho gia đình. Một điều khác cần lưu ý là không nên đặt tượng ở chỗ thiếu ánh sáng, ẩm thấp, không sạch sẽ hay gần nhà vệ sinh, nhà bếp.

Tượng dê nếu trưng bày đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích phong thủy. Cụ thể, đặt tượng trên bàn học sẽ giúp trẻ tập trung cho việc học hơn, trong khi đặt trên bàn làm việc có thể tạo ra sự bình tĩnh cho gia chủ, phát triển các mối quan hệ công việc.

Những tuổi mệnh hợp với tượng con dê là tuổi Hợi, tuổi Mão, tuổi Tý, tuổi Ngọ và tuổi Mùi. Do đó, gia chủ thuộc các tuổi này càng nên sắm ngay một bức tượng dê phong thủy cho mình.

3. Chất liệu tạo nên tượng dê phong thủy sang trọng

Hiện nay, tượng dê được làm từ nhiều chất liệu đa dạng như tượng dê bằng gỗ, tượng dê bằng đồng, thậm chí với những nhà có điều kiện hơn, gia chủ có thể mạnh tay chi tiền mua tượng dê mạ vàng. Tượng dê phong thủy bằng gỗ, đặc biệt là tượng dê gỗ hương trở thành sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người vì giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp và bền.

Tượng dê bằng đồng cũng giúp con người bồi đắp tình cảm tốt đẹp trong các mối quan hệ và rước lộc vào nhà cho gia chủ. Trong khi đó, tượng dê vàng lại biểu trưng cho những nguồn tài chính bất ngờ, đồng thời giúp công việc thêm thuận buồm xuôi gió.

4. Mua tượng dê phong thủy giá tốt

Hiện nay có nhiều thương hiệu kinh doanh tượng dê, trong đó GIA HUY DECOR là cái tên uy tín mà quý khách nhất định phải tham khảo. Với các mẫu tượng độc đáo, đa dạng về kích thước, chất liệu, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với mục đích trang trí của bạn.

F20Beauty là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu tượng phong thủy đẹp, chất lượng với giá tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua tượng dê phong thủy hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy liên hệ với thông tin phía dưới.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn