Cách đặt tượng Phật Di Lặc – Vật phẩm phong thuỷ

Phong thủy có một quan niệm cho rằng, đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà sẽ giúp gia đình ăn nên làm ra, tấn tài tấn lộc. Không khó để nhìn thấy hình ảnh tượng Phật Di Lặc, tuy nhiên cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà chuẩn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết về cách đặt các vật phẩm phong thuỷ chuẩn nhé!

1. Cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà đúng phong thủy

Trong số những cách bố trí tượng Phật Di Lặc trong nhà thì cách hiệu quả nhất đó là bố trí theo hướng phong thủy. Vậy thì đâu là những hướng đặt tượng Phật Di Lặc là vật phẩm phong thuỷ mà mọi người nên áp dụng? Dưới đây là những cách bố trí tượng phật hợp lý, chuẩn phong thủy có thể giúp gia đình rước về tài lộc và may mắn.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà đúng phong thủy
Cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà đúng phong thủy

1.1 Đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng Đông Nam

Một trong những hướng phong thủy tốt để đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà là hướng Đông Nam. Trong phong thủy, hướng Đông Nam thuộc về cung cung Thiên Lộc. Do vậy khi gia chủ đặt tượng theo hướng này sẽ giúp gia đình mình nhanh chóng thu hút tài lộc và vận khí, đường công danh sự nghiệp được rộng mở hơn.

1.2 Cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà theo hướng Tây Bắc

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà hợp phong thủy tiếp theo là đặt theo hướng Tây Bắc. Trong phong thủy, đây là hướng thuộc vào cung Quý nhân nên sẽ có ảnh hưởng tích cực lên gia đình.

Dễ nhận thấy nhất là khi áp dụng cách làm này, gia chủ sẽ cải thiện và mở rộng thêm được nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng như được quý nhân phù trợ. Công việc cũng từ đó mà trở nên thuận lợi, có khả năng thăng tiến hơn trước.

1.3 Đặt tượng Phật Di Lặc ở cung Sinh Khí

Trong tám hướng bát trạch thì hướng Sinh khí có năng lượng trợ giúp về tài vận cho gia chủ rất lớn. Thông thường khi làm nhà, gia chủ sẽ được khuyên nên chọn hướng Sinh Khí làm hướng cửa chính hoặc hướng phòng khách sẽ cực kì tốt cho vận khí về sau của gia đình.

Trong trường hợp này, đặt Phật Di Lặc  mà bạn nên áp dụng đó là đặt đối diện với hướng cửa chính. Như vậy thì con đường sự nghiệp của bạn sẽ được thuận lợi và suôn sẻ, ngoài ra các mối quan hệ xung quanh cũng sẽ được cải thiện hơn.

1.4 Đặt tượng Phật trên bàn học, bàn làm việc

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc cuối cùng mà chúng tôi đề cử đó là đặt trên bàn học, bàn làm việc. Năng lượng tích cực từ tượng Phật sẽ hỗ trợ bạn rất lớn trong học tập lẫn công việc, giúp bạn nhanh chóng đạt được thành tựu như ý.

Hơn nữa, trong phong thủy thì việc đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc giúp chủ nhân cải thiện được các mối quan hệ xung quanh, góp phần vào việc khiến cho con đường công danh sự nghiệp trở nên rộng mở thuận lợi.

Tượng phật di lặc thác nước khói trầm
Tượng phật di lặc thác nước khói trầm

2. Những điều kiêng kỵ cần lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

nên đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Nhưng đặt như thế nào để không phạm phải những điều kiêng kỵ mà còn có thể là vật phẩm phong thuỷ trợ vận cho gia chủ? Hãy tham khảo thêm những lưu ý dưới đây đối với Tượng phật Di lặc theo phong thủy.

  • Không đặt tượng Phật tại các vị trí như nhà bếp, phòng ngủ. Bởi vì đặt tượng ở những vị trí như vậy biểu hiện cho sự thiếu tôn trọng đối với bậc thánh thần. Do đó gia chủ nên tránh đặt nếu không muốn rước phải tai họa xúi quẩy về mình.
  • Có nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa Phật Di Lặc với Ông Địa bởi cả hai đều có vẻ ngoài hiền hòa, bụng to tròn và miệng luôn cười tươi. Tuy nhiên không nên đánh đồng mà đặt tượng Phật Di Lặc trên sàn nhà giống như Ông Địa bởi vì đây là hành động thiếu tính tôn trọng, sẽ khiến cho gia đình gặp phải nhiều điều không may mắn.
  • Không nên đặt tượng Phật bên trong két sắt, tủ kín bởi vì sẽ khiến thánh phật ngột ngạt, bức bối, không hài lòng. Theo đó mà gia chủ sẽ dễ gặp phải những chuyện kém thuận lợi.
  • Không nên đặt tượng Phật ở gần hoặc đối diện với nhà vệ sinh bởi đây cũng là một hành động thiếu tôn trọng, bất kính với thánh thần.
  • Hầu hết các bức tượng Phật Di Lặc hiện nay thường được chế tác từ gỗ nên sẽ có bụi bẩn bám vào. Gia chủ nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ cho tượng Phật để có thể trợ vận giúp đỡ cho gia đình thêm phần may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Trên đây là cách đặt tượng Phật Di Lặc đem lại may mắn cho gia chủ mà Gia Huy Decor gửi tới bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn