Tượng dê phong thủy – sự lựa chọn hoàn hảo đem lại may mắn trong công việc

Từ lâu, các món đồ phong thủy được người Việt ta sử dụng, trang trí trong không gian sinh sống và làm việc đã trở nên vô cùng phổ biến bởi chúng mang những giá trị to lớn tới đời sống tinh thần của họ. Một trong số đó chính là tượng dê phong thủy, linh vật đại diện cho những người tuổi Mùi không thể bỏ qua. Như bao món đồ phong thủy khác, việc tìm hiểu cách đặt tượng dê phong thủy làm sao để phát huy được hết khả năng, công dụng mà tượng mang lại cũng đang là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm và tìm hiểu.

Ý nghĩa tượng dê phong thủy

Ngày nay, con người rất chú trọng đến việc trang trí nhà cửa bằng những đồ vật mang giá trị phong thủy như: tranh ảnh, tượng các con vật, tượng danh nhân,….Trong đó, tượng dê bằng đồng đang là món đồ được nhiều gia chủ quan tâm hiện nay. Về mặt phong thủy, mẫu tượng cũng có nhiều ý nghĩa sâu sắc.

 

Hình tượng con dê có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống tâm linh, vật chất và tinh thần của con người nói chung và văn hóa phương Đông, phương Tây nói riêng. Ở Việt Nam, dê được dùng nhiều làm vật tế, thưởng trong các sự kiện, ngày lễ quan trọng.

Tượng dê phong thủy
Tượng dê phong thủy

Trong tự nhiên, dê là loài vật kiên nhẫn, nhanh nhẹn, chăm chỉ nên giúp làm tăng sự kiên nhẫn, luôn có sự suy nghĩ thấu đáo trong công việc, cuộc sống. Trưng bày tượng dê trong nhà còn giúp gia chủ kiềm chế được sự nóng giận, giữ bình tĩnh trong mọi việc, và giải quyết các vấn đề một cách ổn thỏa nhất.

Biết cách đặt tượng dê phong thủy đúng trong cửa hàng, phòng làm việc còn mang lại may mắn, cơ hội, tiền tài, nhất là những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.

Người ta luôn ví hình ảnh con dê biểu trưng cho sự sung túc, dẻo dai, ấm no và hạnh phúc. Việc bài trí hình tượng dê trong nhà giúp cải thiện các mối quan hệ gia đình, gia đình luôn hạnh phúc, giúp các thành viên có thêm sức mạnh vượt qua được khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Từ đó cũng tăng tình cảm, sự đoàn kết của mọi người trong nhà.

Trong Bát quái Ngũ Hành thì dê thuộc quẻ Đoài nên khi trưng tượng dê phong thủy trong nhà đúng cách sẽ có được may mắn, thanh bình, tài lộc nhanh nhất.

Cách đặt tượng dê phong thủy hợp phong thủy

Lựa chọn được mẫu tượng dê đẹp nhưng biết cách đặt tượng dê phong thủy đúng thì càng ý nghĩa hơn bởi vị trí trưng bày là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá trị của sản phẩm.

 

Tượng dê thích hợp ở các hướng: hướng Nam hoặc Tây Nam giúp mọi người trong gia đình có thêm ý chí phấn đấu, nỗ lực và kiên nhẫn. Tránh đặt tượng ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc sẽ gây họa tạo nên những điểm xấu cho gia đình. Cũng không nên bày tượng ở những nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng, dơ bẩn, ô uế, gần nhà vệ sinh, nhà bếp.

Các không gian thích hợp nhất để trưng bày tượng dê là: trên bàn học tập sẽ giúp con cái tập trung học tập, thông minh hơn; trên bàn làm việc giúp gia chủ giữ được sự bình tĩnh, giúp phát triển, mở rộng được các mối quan hệ, giao lưu trong công việc; trên bàn thờ giúp thông thoáng, tránh tai họa, thị phi.

Cách đặt tượng dê phong thủy sẽ tốt nhất nếu gia chủ là người tuổi Hợi, tuổi Mão, tuổi Tý, tuổi Ngọ, tuổi Mùi bởi vì đây là những tuổi mệnh hợp với mẫu tượng con dê.

Nên lựa chọn tượng con dê bằng gỗ, bằng đá hay bằng đồng

 

Ngày nay các mẫu mã của tượng dê  rất đa dạng, đặc biệt có rất nhiều khách hàng chọn tượng dê bằng gỗ hoặc Composite điêu khắc để làm vật trưng bày phong thủy tại nhà của mình bởi Composite có độ bền hơn hẳn, thường là vĩnh cửu nên gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm. Về mặt phong thủy tượng điêu khắc cũng hấp thu năng lượng nhanh hơn và tốt hơn cho gia chủ.

Xem thêm các chia sẻ về kiến thức phong thủy của GIA HUY DECOR tại đây :

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn