Treo tranh phong thủy trong nhà đón tết 2023: Rước lộc – Cầu bình an

Năm cũ đã đi gần hết con đường, và năm mới đang trên đường tới. Trang hoàng, sắp xếp lại nhà cửa gần như là thông tục của nhiều gia đình Việt. Trong đó, tục treo tranh Tết được rất nhiều người giữ lại đến ngày nay. Những bức tranh không chỉ tô điểm cho căn nhà thêm đẹp đẽ chuẩn bị đón chào năm mới mà còn biểu thị cho mong ước của người treo về những điều tốt lành. Ngày Tết treo tranh gì? Cùng GIA HUY DECOR tham khảo ngay những bức tranh treo ngày Tết rước tài lộc, may mắn vào nhà trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

 

 

1.Tranh phong thủy là gì ?

Tranh phong thủy dựa trên lý thuyết siêu hình ngũ hành tương sinh, tương khắc, thầy địa lý (chuyên gia phong thủy) đặt la bàn để xác định tài vận của gia chủ (tam nguyên và chín vận), sau đó xác định vị trí treo, thiết kế và tùy chỉnh sơ đồ đường đi cho vượng khí trong nhà. Nội dung tranh phong cảnh phong thủy sẽ do nhu cầu của từng gia chủ, trong đó có người muốn thu hút tài lộc, người tán tài, người cầu xin con cái, người cầu bình an .. Tranh phong thủy tốt nhất do thầy phong thủy xem theo ngũ hành, tám tính của gia chủ. Theo nhu cầu của tam tệ và chín vận, nội dung của bức tranh cần được xây dựng, đây là bức tranh phong thủy hoàn hảo nhất, giúp ích rất nhiều cho gia chủ và tài lộc vào nhà.

2. Tranh phong thủy có thực sự thu hút được của cải?


Trong phong thủy học, tranh là vật tốt cho sự thịnh vượng. Tranh phong thủy là vật trang trí mà chúng ta thường sử dụng trong nhà, một bức tranh phong thủy tốt không chỉ thể hiện được vận khí của gia chủ mà còn có tác dụng tốt. Treo những bức tranh trên tường tương ứng với tài vị có vai trò rất tốt trong việc thu hút tài lộc, đặc biệt là những bức tranh thần tài, phú quý, tranh phong cảnh, v.v. Khi sử dụng phương pháp thu hút tài lộc, cần lưu ý phải treo ở bức tường đối diện với tài vị thì mới có thể thu hút được của cải.

3. Chọn tranh phong thủy nào cho phù hợp

Tùy theo nhu cầu của gia chủ, những bức tranh phong thủy với những kiểu dáng, chất liệu khác nhau dùng để trang trí và thu hút tài lộc, thịnh vượng. Dưới đây là một số gợi ý về tranh phong thủy để gia chủ có thể chọn ra những bức tranh phù hợp với gia đình.

Tranh “Mã đáo thành công”

Nhiều người thường chọn hình tượng ngựa để trang trí trong nhà hay tại nơi làm việc bởi theo quan niệm truyền thống, ngựa là con vật trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn và thường mang lại may mắn, tài lộc.

Một trong những món đồ phong thủy thường thấy về loài ngựa là bức tranh mã đáo thành công (ngựa phi nước đại) tượng trưng cho sự phát đạt về tiền tài hay thăng tiến về danh vọng.

Tranh mã đáo thành công thường có tám con ngựa bởi tám – “bát” (八) – khá gần âm với từ “phát”, tức là phát đạt. Tranh phong thủy mã đáo thành công, được sử dụng rộng rãi trong đời sống bởi nó phù hợp với nhiều đối tượng, từ người làm ăn buôn bán, theo đuổi tiền tài cho tới người đang trên đường quan lộ, tìm kiếm danh vọng.

Tranh “Cửu ngư vọng nguyệt”

Tranh Cửu ngư hoa sen vẽ chín chú Cá chép. Trong phong thủy, số 9 được coi con số đẹp nhất. Thay vì số 10 tròn trĩnh, người ta thích số 9 hơn vì vẻ đẹp đủ đầy nhưng đang chuyển động để thành 10. Đặc biệt người Việt chúng ta rất thích số lẻ vì họ cho rằng số lẻ là những con số dương (Ngai vua thường đặt trên 9 bậc, vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh họa cho quyền lực của mình. Trong dân gian số 9 được gắn cho sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt: Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao. Số 9 trong toán học còn được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.) Trong tiếng Hán, Cá chép là “ngư”, âm đọc là “Yu” cùng âm với “dư”, số chín là “cửu”, “cửu” cũng có nghĩa là lâu dài. Vì vậy, chín chú cá là biểu tượng của sự dư dả dài lâu, trọn đời.

Trong tranh Cửu ngư hoa sen thường xuất hiện bên cạnh Cá chép là hình ảnh hoa sen. Hoa sen là những tinh hoa từ bùn đất, vươn mình xòe cánh đón bình minh, rồi theo gió thoảng nhẹ hương thơm, giản dị, tao nhã, thuần khiết, như một sự lan tỏa của một cuộc sống đầy mến thương. Vì vậy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, giúp con người xóa bỏ mọi ưu phiền để tĩnh tâm an hưởng hạnh phúc. Trong tiếng Hán, hoa sen là “liên” cùng âm với “liên” — có nghĩa là liên hồi, liền mạch. Hoa sen đi cùng cá chép là biểu tượng cho sự dư dả liên hồi, quanh năm đủ đầy.

Sản phẩm này hiện đang có bán tại Gia Huy Decor:

Tranh “Sơn thủy hữu tình”

Bức tranh Sơn thủy hữu tình sẽ đem thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng vào không gian sống của mỗi gia đình, tăng thêm thẩm mĩ cho ngôi nhà. Ngoài ra, bức tranh còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Sự hòa quyện của Sơn thủy hữu tình tạo nên sự luân chuyển, tuần hoàn của thiên nhiên. Bức tranh mang lại tâm hồn hòa hợp với thiên nhiên, đem lại sự bình yên trong tâm hồn. Bức tranh sơn thủy hữu tình vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng… tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi này nở. Nó mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Phong thủy có câu “Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc”. Sơn đem lại vượng tài, tài lộc; thủy đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho mỗi người. Tranh Sơn thủy có cả núi và nước đem lại cho con người sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc thăng tiến. Tranh sơn thủy còn tạo cho người ta cảm giác ấm áp yên lòng, có tác dụng an thần, tinh tâm, có thể khiến người ta có cảm giác nguyện vọng của mình sẽ nhanh chóng đạt được.

 

Tranh “Cây Bồ Đề dát vàng”

cây bồ đề được trồng khắp nơi trên thế giới biểu tượng cho may mắn, bình an, hạnh phúc. Cây bồ đề đại diện cho trí tuệ và giác ngộ của Đức phật nên nó còn được gọi là “cây giác ngộ” Ý nghĩa về lòng từ bi Lá bồ đề có hình dáng giống với trái tim ấm áp, tình cảm ví như tình thương, tấm lòng từ bi của Đức Phật dành cho con người vì vậy tranh phong thủy cây bồ đề được mệnh danh là thần hộ mệnh cho gia chủ. Treo tranh cây bồ đề giúp mọi người tĩnh tâm, soi sáng và thức tỉnh con người trước khi đưa ra quyết định bất kỳ việc gì. Từ xa xưa người ta quan niệm treo tranh cây bồ đề trong nhà sẽ mang lại may mắn, phù hộ cho bản thân và các thành viên trong gia đình sức khở, bình an, tránh ma quỷ, tà khí xâm nhập. Trong phong thủy cây bồ đề giúp gia chủ gặp nhiều vận may, cơ hội trong cuộc sống cũng như công việc.

Tranh cây bồ đề dát vàng
Tranh cây bồ đề dát vàng

 

Tranh “Tùng-cúc-trúc-mai”

Cây Tùng tượng trưng cho mùa đông, đồng thời cũng là biểu tượng của sự trường thọ, của khí tiết. Đặc biệt trong phong thủy Tùng còn lại loại cây có khả năng trừ tà, mang đến cuộc sống bình yên.

Không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng cho mùa hạ, Cúc còn là loại hoa thể hiện sự cao sang và quyền quý. Đặc biệt xuất hiện trong bộ tứ quý, Cúc còn là biểu tượng của sự “hiên ngang” bởi khi hoa tàn chỉ rủ xuống chứ không hề rụng cánh.

Khác với cây trúc trong bộ Mai Lan Cúc Trúc tượng trưng cho mùa đông, cây Trúc ở đây là biểu tượng của mùa thu. Bên cạnh đó, Trúc còn là hình ảnh tượng trưng cho người quân tử với sự ngay thẳng.

Hoa Mai trắng thanh khiết báo hiệu cho một mùa xuân đầy sức sống đang về. Đây cũng là một trong những loại hoa mang ý nghĩa của sức sống mãnh liệt với sự cao trang và phú quý.

 

Trên đây là những mẫu tranh treo tường ngày Tết đặc sắc nhất. Những mẫu tranh này không chỉ là đẹp không gian nhà bạn một cách đơn thuần. Mà còn đem lại vận khí tốt , sự may mắn và tài lộc đón một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn. Hãy đem về cho ngôi nhà của bạn một bức tranh phù hợp và yêu thích nhé.

Liên hệ ngay:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn