Tranh Cửu ngư vọng nguyệt- Biểu tượng cho sự dư giả liên hồi, quanh năm đủ đầy

Cửu ngư vọng nguyệt hay còn gọi là Cửu ngư quần hội là một sự kết hợp hoàn hảo giữa những chú cá chép và hình ảnh quốc hoa Việt Nam, hội tụ đủ 8 yếu tố của một kiếp luân hồi: không nhiễm – trừng thanh – kiên nhẫn – viên dung – thanh lương – hành trực – ngẩu không – bồng thực. Sự dũng mãnh, kiên cường, không khuất phục cùng hình ảnh hoa sen giản dị, liêm khiết, nhắc nhở con người sống hướng thiện, nhớ đến lý nhân quả, không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa.

Tranh Cửu ngư vọng nguyệt- biểu tượng cho sự dư dả liên hồi, quanh năm đủ đầy
Tranh Cửu ngư vọng nguyệt- biểu tượng cho sự dư dả liên hồi, quanh năm đủ đầy

1. Tìm hiểu về ý nghĩa Cửu ngưu vọng nguyệt

Theo quan niệm từ xưa của người phương Đông, Cá chép là biểu tượng linh thiêng cao quý cho sự kiên trì, bền bỉ. Dân gian truyền tai nhau câu chuyện truyền thuyết “Cá chép vượt vũ môn” hay còn gọi “cá chép hóa rồng”. Vì thế, Cá chép được coi là con vật linh thiêng cao quý. Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc dồi dào.

– Tranh Cửu ngư hoa sen vẽ chín chú Cá chép. Trong phong thủy, số 9 được coi con số đẹp nhất. Thay vì số 10 tròn trĩnh, người ta thích số 9 hơn vì vẻ đẹp đủ đầy nhưng đang chuyển động để thành 10. Đặc biệt người Việt chúng ta rất thích số lẻ vì họ cho rằng số lẻ là những con số dương (Ngai vua thường đặt trên 9 bậc, vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh họa cho quyền lực của mình. Trong dân gian số 9 được gắn cho sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt: Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao. Số 9 trong toán học còn được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.) Trong tiếng Hán, Cá chép là “ngư”, âm đọc là “Yu” cùng âm với “dư”, số chín là “cửu”, “cửu” cũng có nghĩa là lâu dài. Vì vậy, chín chú cá là biểu tượng của sự dư dả dài lâu, trọn đời.

– Trong tranh Cửu ngư hoa sen thường xuất hiện bên cạnh Cá chép là hình ảnh hoa sen. Hoa sen là những tinh hoa từ bùn đất, vươn mình xòe cánh đón bình minh, rồi theo gió thoảng nhẹ hương thơm, giản dị, tao nhã, thuần khiết, như một sự lan tỏa của một cuộc sống đầy mến thương. Vì vậy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, giúp con người xóa bỏ mọi ưu phiền để tĩnh tâm an hưởng hạnh phúc. Trong tiếng Hán, hoa sen là “liên” cùng âm với “liên” — có nghĩa là liên hồi, liền mạch. Hoa sen đi cùng cá chép là biểu tượng cho sự dư dả liên hồi, quanh năm đủ đầy.

– Bức tranh Cửu ngư hoa sen với hình ảnh chín con Cá chép, hoa sen, hoa mẫu đơn là biểu tượng cho sự dư dả dài lâu, sự sung túc, tài lộc dồi dào. Treo tranh cá chép ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang tới cho bạn nguồn tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, có thể vượt Vũ môn để hóa Rồng.

– Tranh Cửu ngư hoa sen là món quà ý nghĩa dùng làm quà biếu, quà tặng đối tác, sự kiện… Theo phong thủy, bức tranh mang lại may mắn, tài lộc này phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc

 

2. Cửu ngưu vọng nguyệt trong phong thủy

Tranh trang trí liên quan tới cá nên treo ở vị trí cát lợi trong phòng khách, sẽ có lợi trong việc làm đẹp không gian nhà bạn:

– Theo Ngũ hành thì cá thuộc Thủy, người hợp với Thủy tốt nhất nên chọn treo những bức tranh cá chép trong phòng, còn người kỵ Thủy thì không nên làm vậy.

– Theo Ngũ hành thì cá thuộc Thủy, nên tranh về cá nên treo ở vị trí tương sinh tương trợ là hướng Đông, hướng Đông nam và hướng Bắc. Còn thì không thích hợp treo ở các hướng tương khắc, hao tổn như hướng Nam, hướng Tây bắc và hướng Đông. Ngoài ra cũng có thể treo ở vị trí trung tính là hướng Đông bắc và Tây nam.

– Trong khoảng thời gian vận 8 (năm 2004–2023) thì có thể treo tranh về cá ở hai vị trí Vượng tài là hướng Tây nam và hướng chính Đông.

– Treo tranh có liên quan đến cá ở phòng ăn thì có thể tạo không khí “ăn uống”, kích thích cảm giác thèm ăn.

– Tranh Cửu ngư hoa sen nếu treo trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn đặt ở phòng làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức. Tránh treo Cửu ngư quần hội ở phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn.

3. Mua tranh Cửu ngưu vọng nguyệt ở đâu đẹp:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán trang Cửu ngưu vọng nguyệt với rất nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau như bằng gốm, đồng, gỗ. Tuy nhiên khách hàng vẫn luôn tìm đến mua tranh tại Gia Huy Decor bởi bức tranh mang màu sắc mạ vàng xanh đơn giản nhưng lại thể hiện sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Với chất liệu kính tráng pha lê, khung kim loại đã tạo nên bức tranh 3D trông như những chú cá thật đang bơi lội tung tăng trên mặt nước huyền bí.

Làn nước xanh huyền bí cùng những chú cá bơi theo đàn sẽ khiến những vị khách đến nhà bạn phải đứng lại ngắm nhìn như trong triển lãm nghệ thuật
Làn nước xanh huyền bí cùng những chú cá bơi theo đàn sẽ khiến những vị khách đến nhà bạn phải đứng lại ngắm nhìn như trong triển lãm nghệ thuật

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn