Cây Bồ Đề Mạ Vàng – Ý nghĩa trong văn hóa phong thủy của người Việt

Cây bồ đề là một loài cây mang ý nghĩa thiêng liêng trong Phật giáo đối với các dân tộc ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong phong thủy, lá bồ đề mạ vàng còn giúp gia chủ gặp nhiều vận may, cơ hội trong cuộc sống, công việc. Hình ảnh cây bồ đề gắn liền với quá trình tu hành, khổ luyện của Đức Phật. Dưới gốc cây bồ đề, Người đã giác ngộ giáo lý nhà Phật và tu thành chính quả.

1. Nguồn gốc xuất hiện cây bồ đề

Cây bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa. Tên gọi bồ đề còn được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt, giác ngộ đạo lý. Theo các điển tích về Phật giáo, cây bồ đề đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã đi khắp châu Á để truyền bá giáo lý và hướng mọi người đi theo đạo Phật. Chính vì vậy, cây bồ đề được trồng khắp nơi trên thế giới và tượng trưng cho may mắn. Cây bồ đề là biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của Đức Phật, nên nó còn được gọi là “cây giác ngộ”..

Cây Bồ Đề Mạ Vàng
Cây Bồ Đề Mạ Vàng

2. Ý nghĩa thiêng liêng của cây Bồ Đề

Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim mà trái tim thường ấm áp, dạt dào tình cảm nên cũng tượng trưng cho tình thương, sự từ bi của Đức Phật luôn dành cho con người. Vì thế mà tranh lá bồ đề mạ vàng được mệnh danh là thần hộ mệnh cho tất cả mọi người. Lá bồ đề sẽ giúp mọi người suy xét mọi việc một cách thấu đáo trước khi quyết định bất kì chuyện gì. Lá bồ đề còn giúp tâm mình được che mát, soi sáng, thức tỉnh.

Bồ Đề là loại cây biểu tượng cho may mắn và mọi sự tốt lành. Với những tác dụng mà nó mang lại cùng những câu chuyện linh thiêng về Đức Phật, loại cây này thường được nhiều hộ gia đình lựa chọn trồng trước nhà. Nó có thể giúp cho người thân trong gia đình bạn mọi sự đều bình an, công việc thuận lợi.

Ngoài ra, nếu tâm chúng ta hướng về Chánh Đạo thì tự nhiên hóa bồ đề của ta sẽ là Ấn Phật, luôn luôn được ơn trên Phật Ngài phù hộ, tu hành đúng lối, đi về đúng nẻo. Nhưng ngược lại, nếu tâm ta không tịnh, không biết sửa chữa lỗi lầm, hoàn thiện bản thân, bất hiếu mẹ cha, mưu toan hại người, không biết quay đầu xám hối… thì bồ đề đó sẽ là nơi trú ngụ của loài Ma Vương.

3. Ý nghĩa tranh cây Bồ Đề mạ vàng

Không biết từ khi nào mà người ta quan niệm, mang theo chiếc lá bồ đề bên mình hay đặt tranh có biểu tượng cây bồ đề trong nhà sẽ mang lại may mắn, xua đuổi tà ma và tránh được những điều xui xẻo đến với gia đình và bản thân, nhất là vào những ngày lễ dân gian quan trọng như tháng Cô hồn. Cũng vì lý do ấy mà những bức tranh bồ đề mạ vàng được nhiều khách hàng tìm kiếm bởi việc mạ vàng sẽ làm tôn thêm giá trị thẩm mỹ và tạo vẻ đẹp sang trọng cho chiếc lá vốn sở hữu nhiều công năng phong thủy này.

Mang những ý nghĩa tốt đẹp đó, Tranh cây bồ đề mạ vàng của Gia Huy Decor được chế tác vô cùng công phu, tỉ mỉ, tái tạo hình ảnh sống động về lá bồ đề như ngoài đời thực. Điều đó càng làm tăng thêm giá trị phong thủy của bồ đề và trở thành một vật phẩm vô cùng ý nghĩa đối với gia chủ.

Ngoài ra, màu vàng 24 sang trọng phủ trên bề mặt của Lá Bồ Đề cũng đại diện cho sự tôn quý như chính lòng tin của mỗi người về đức Phật

Khi treo tranh cây bồ đề trong nhà, còn phù hộ độ trì cho bản thân sự bình an, khỏe mạnh, tránh ma quỷ, khí xấu xâm nhập. Trong phong thủy, cây bồ đề mạ vàng còn giúp gia chủ gặp nhiều vận may, cơ hội trong cuộc sống, công việc.

4. Nên để tranh cây Bồ Đề ở đâu?

Hiện nay trên các bàn thờ của người Việt, đặc biệt là bàn thờ Phật đều có sự xuất hiện của những chiếc lá bồ đề. Điều này có ý nghĩa đó là giúp chúng ta nhớ về sự tu hành, giác ngộ chân lý của Đức Phật, hơn nữa nhắc nhở mỗi người hãy sống tốt, làm những điều thiện, giúp đỡ cộng đồng, gia đình…từ đó giúp bản thân tích góp thêm nhiều phước đức để lại cho thế hệ mai sau.

5. Tranh cây bồ đề có làm quà tặng được không ?

Ở Việt Nam, đa phần người dân theo đạo Phật. Do đó, bạn có thể tặng bức tranh cho bất cứ ai mà bạn yêu quý. Đặc biệt, với những người xuất gia, ăn chay niệm phật hay tu tại gia, một lòng hướng Phật thì quà tặng lại càng thêm ý nghĩa.

Với ý nghĩa mang đức tin mãnh liệt, quà tặng rất thích hợp để làm cầu nối thể hiện tình cảm thân thiết, gắn bó trong những dịp quan trọng, mang may mắn, bình yên, hạnh phúc đến với người được tặng.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn