Tất tần tật kiến thức về phong thủy trong nội thất bạn cần biết

Phong thủy trong nội thất được cho là có ảnh hưởng quan trọng đến vận mệnh và sự phát triển gia đình. Vì vậy khi thiết kế nội thất, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến vấn đề này.

Song, phong thủy là lĩnh vực khoa học trừu tượng, do vậy không phải ai cũng nắm bắt được và biết cách bày trí nội thất nhà mình theo phong thủy. Và để bạn có cái nhìn dễ dàng và đầy đủ về phong thủy trong nội thất; bài viết dưới đây là những tổng hợp và phân tích đầy đủ của GIA HUY DECOR về vấn đề này.

Tất tần tật kiến thức về phong thủy trong nội thất bạn cần biết
Tất tần tật kiến thức về phong thủy trong nội thất bạn cần biết

Khái niệm phong thủy trong nội thất

Phong thủy là một hệ thống triết lý được bắt nguồn từ cổ đại của Trung Quốc. Trong đó, phong thủy chính là sự hài hòa giữa con người với môi trường. Trong khi đó, khái niệm phong thủy lại vượt ra ngoài các nguyên lý thiết kế của phương Tây. Thay vào đó, nó tập trung vào dòng năng lượng tích cực; góp phần mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần; sự thành công và các mối tương quan tốt đẹp trong cuộc sống.

Có thể hiểu đơn giản rằng, phong thủy là việc định vị các yếu tố khác nhau để tối ưu hóa “Chi”; hay chính là năng lượng. Thuật ngữ này bao gồm hai từ: “phong”, nghĩa là gió; và “thủy”,  nghĩa là nước. Đây là hai yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại của con người; và chúng còn có thể di chuyển và luân chuyển khắp thế giới.

Ở Việt Nam, thiết kế nội thất theo phong thủy là sự kết hợp giữa nghiên cứu khoa học về hướng gió; khí trời; màu sắc; vận mệnh.. cùng với những yếu tố tâm linh trong thiết kế và bày trí nội thất; góp phần mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Những tiêu chí về phong thủy trong nội thất

Nội thất hợp vận mệnh gia chủ

Theo các chuyên gia phong thủy, lựa chọn nội thất hợp vận mệnh gia chủ sẽ mang đến cuộc sống sung túc, viên mãn cho cả gia đình. Vận mệnh gia chủ ở đây chính là người đứng đầu trong nhà; hay người gánh vác những việc trọng đại trong nhà.

Trong quan điểm Ngũ hành, có năm yếu tố phong thủy trong nội thất quan trọng nhất. Đó chính là Mộc, Kim, Thổ, Thủy, Hỏa. Các yếu tố này tương ứng với 5 vận mệnh của con người: mệnh Kim; mệnh Mộc; mệnh Thổ; mệnh Thủy; mệnh Hỏa. Bằng cách dựa vào ngày, tháng, năm, sinh, gia chủ có thể xác định được vận mệnh của mệnh của mình.

Không gian thông thoáng

Thiết kế nội thất theo phong thủy đặc biệt quan tâm đến không gian thoáng đãng. Phong thủy trong nội thất cho rằng, một không gian thoáng đãng chính là biểu tượng của khí trời thịnh vượng, hành thông tốt; không gian phải thông thoáng mới thu hút các vận khí tốt; mang đến vận may, tài lộc cho cả gia đình.

Ánh sáng phong thủy trong nội thất

Khi thiết kế nội thất, gia chủ cần đặc biệt lưu tâm đến yếu tố ánh sáng trong ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà đủ sáng bằng những ánh đèn thôi chưa đủ; mà để có vận khí tốt, ngôi nhà đó cần có đầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Thay vì lắp đặt các cửa chắn kín bằng gỗ, gia chủ có thể bày trí không gian nhà mình bằng những tấm cửa kính để đón ánh sáng nhiều hơn; góp phần mang đến cảm giác tận hưởng khí trời trong quá trình sống cũng như thiết kế nội thất đúng phong thủy.

noi-that-phong-thuy (3)

Phong thủy phương vị bát quái trong nội thất

Phương vị bát quái có ảnh hưởng quan trọng đến phong thủy trong nội thất. Nó tượng trưng cho tài lộc; hạnh phúc gia đình; danh lợi; tri thức… Để có được kết quả như mong muốn, gia chủ có thể sắp xếp nội thất theo những phương vị thể hiện cho điều đó.

Ví dụ, nếu gia chủ muốn tài lộc thịnh vượng thì nên bày trí theo hướng Đông Nam; gia chủ muốn con đường học vấn rộng mở, hạnh thông thì bày trí nội thất theo hướng Đông Bắc; nếu muốn gia đình hạnh phúc, ấm êm gia chủ nên bày trí nội thất theo hướng Tây Nam…

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy

Phòng khách thường được coi là không gian chính trong ngôi nhà. Nó quyết định trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc gia đình. Do đó, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến cách bày trí phòng khách.

Nội thất phòng khách nên được thiết kế màu sắc theo cung mệnh gia chủ. Đó có thể là màu mệnh hoặc là màu tương sinh. Cùng với đó, khi bày trí nội thất phòng khách cần đặc biệt lưu ý đến hướng và lối đi lại.

Phong thủy trong nội thất phòng thờ

Phòng thờ chính là nơi linh thiêng nhất trong nhà. Khi thiết kế nội thất, gia chủ nên bày trí phòng thờ ở nơi thông thoáng, ít người lạ có thể qua lại. Đặc biệt nên tránh đặt phòng thờ ở những nơi thiếu linh thương như phòng ngủ, nhà vệ sinh… Nội thất trong phòng thờ cũng cần đảm bảo các yếu tố phong thủy như hướng; màu sắc; ánh sáng…

dat-ban-tho-dung-phong-thuy (2)

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy

Chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, phong thủy phòng ngủ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Một phòng ngủ đúng phong thủy cần được đặt đúng hướng; sắp xếp các đồ vật hợp lý và bày trí không gian hài hòa.

Phong thủy trong thiết kế phòng bếp

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình; hay chính là nơi giữ gìn hạnh phúc của cả nhà. Do đó, phong thủy phòng bếp cũng rất quan trọng. Khi thiết kế nội thất phòng bếp, bạn cần lưu ý đến hướng nhà bếp; mức độ chiếu sáng; cách bày trí không gian.

Trên đây là những kiến thức cơ bản và dễ hiểu nhất về phong thủy trong nội thất. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn nắm bắt được các yếu tố phong thủy trong nội thất; từ đó có thể tìm kiếm được một không gian hoàn mỹ cho gia đình mình.

noi-that-bep

Trên đây là những chia sẻ của Gia Huy Decor về phong thủy trong nội thất và những gợi ý trang trí, hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp cho quý vị hiểu hơn về cách bày trí và lựa chọn đồ trang trí phù hợp, mang lại may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

Liên hệ ngay:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: 

CS1: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

CS2: 253 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn