Lưu ý khi sử dụng Mèo thần tài

Mèo thần tài hiện là một trong những vật phẩm phong thủy phổ biến, được ưa chuộng. Chúng sử dụng với mục đích mang lại sự giàu có, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, để linh vật phát huy tối đa tác dụng, bạn cần chọn đúng loại Mèo thần tài phù hợp với nhu cầu, mong muốn của mình. Bên cạnh đó cũng phải chú ý khi sử dụng Mèo thần tài.

Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý khi sử dụng Mèo thần tài

Mèo thần tài là gì? Ý nghĩa của Mèo thần tài

Mèo Thần Tài là một trong những vật phẩm phong thuỷ được người dân buôn bán, làm ăn rất ưa chuộng đặt trong cửa hàng, công ty. Nhiều quan niệm cho rằng, đặt Mèo Thần Tài sẽ thu hút được tài lộc và may mắn, tiền bạc sẽ nhanh chóng đổ vào nhà.

Mèo thần tài vẫy tay hay còn gọi là mèo chiêu tài, mèo tài lộc, mèo cầu tài… là những chú mèo trắng mập mạp, có khuôn mặt dễ thương, tròn trịa, luôn tươi cười và một tay luôn giơ lên như đang vẫy gọi. Trên thân những chú mèo thần tài thường được trang trí nhiều biểu tượng khác nhau như đồng xu, bao lì xì, thỏi vàng…

Những chú mèo này có nguồn gốc từ Nhật Bản, vốn tên là Maneki Neko, Neko có nghĩa là con mèo, còn Maneki nghĩa là sự hấp dẫn, sự mời gọi. Vì vậy, khi dịch ra tiếng Việt thì Maneki Neko có nghĩa là mèo thần tài hay mèo may mắn hoặc mèo chiêu tài.

Ứng dụng của Mèo thần tài trong đời sống là gì?

Bất kỳ ai cũng có thể mua một chú Mèo thần tài với mục đích sử dụng hay làm quà tặng cho những người xung quanh. Chẳng hạn như là:

  • Tặng cho người bạn qua tân gia hay khai trương một cửa hàng mới: có thể lựa chọn Mèo tam thể, Mèo vẫy tay, Mèo Chiêu Tài Kim Quạt hay chú Mèo cầm câu đối Thuận Buồm Xuôi Gió,…

  • Sử dụng làm quà tặng cho buổi lễ vu quy: có thể sử dụng một bé Mèo May Mắn Hạnh Phúc Cát Tường, Mèo Phu thê Hạnh Phúc hoặc cặp Mèo Cô Dâu Chú Rể…

Ứng dụng của Mèo thần tài trong đời sống là gì?
  • Ngoài ra có thể sử dụng để đặt trong nhà với ý nghĩa mang đến sự bình cho gia đình của bạn. Đồng thời cũng giúp thu hút nhiều tiền tài của cải đến với gia đình. Bạn có thể lựa chọn một trong những loại sau như : Mèo Phong sinh thủy khởi, Mèo cầm đồng tiền vàng hay mèo Tâm nguyện ý thành…

  • Làm món quà dành tặng cho những sĩ tử thi đại học với ngụ ý may mắn trong học hành: Mèo Khởi sự thành công, Mèo cầm cây bút và quyển sách hay Mèo Ý nguyện thành công rất phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng Mèo thần tài

  • Mèo Thần Tài thuộc Mão thuộc hướng Đông. Bởi vậy, gia chủ nên đặt vật phẩm phong thuỷ này ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Tránh đặt mèo ở hướng Tây.
  • Tại nơi làm việc, nên đặt Mèo Thần Tài trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách, quay mặt ra cửa chính hoặc cửa sổ. Nơi đặt Mèo Thần Tài cần sạch sẽ, thoáng đãng. Tại các cửa hàng, địa điểm buôn bán, nên đặt mèo ở vị trí không có vật cản, hướng mèo quay về cửa mà khách hàng thường xuyên ra vào.
  • Nên chọn Mèo Thần Tài làm bằng chất liệu từ xương, gốm sứ, vàng,… Tuyệt đối tránh những loại vật phẩm làm bằng nhựa dẻo hay cao su, vì chúng không có “linh lực” phát huy trong phong thuỷ.

Vị trí đặt Mèo thần tài phong thủy

Trong các cửa hàng bán lẻ

Ý nghĩa của những chú Mèo thần tài là vẫy gọi tài lộc và khách hàng đến với gia chủ. Do đó, trong các cửa hàng hộ gia đình buôn bán nhỏ lẻ bạn nên để Mèo ở vị trí có hướng mặt và tay về phía của nơi khách ra vào. Tốt nhất là ở chính giữa cửa nhé. Thông thường vị trí thích hợp nhất là đặt ngay quầy lễ tân vì đây là bộ mặt của của hàng khách hàng sẽ dễ nhìn thấy nhất.

Vị trí đặt Mèo thần tài phong thủy

Khi bạn trưng một chú Mèo thần tài sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng và tài lộc hơn. Có hai loại Mèo cho gia chủ có thể lựa chọn như là Mèo vẫy tay trái hoặc Mèo vẫy tay phải.

Trong những cửa hàng kinh doanh

Những cửa hàng kinh doanh có quy mô càng lớn như những cửa hàng điện máy, siêu thị, cửa hàng buôn bán xe máy, ô tô,… càng cần để tâm hơn đến những vấn đề phong thủy. Bạn nên đặt chú Mèo thần tài ở trên quầy thu ngân hoặc bàn lễ tân. Hầu hết, khi người ta lựa chọn Mèo thần tài cho cửa hàng sẽ dựa theo quy mô của cửa hàng, quy mô càng lớn thì sẽ lựa những con Mèo càng lớn. Chính vì vậy, nếu không gian của bạn đủ lớn thì nên đặt một chiếc bàn nhỏ hay một chiếc kệ để đặt chú Mèo thần tài lên trên.

Trên bàn làm việc hay trong văn phòng

Nếu bạn đặt Mèo thần tài trên bàn làm việc thì bạn nên đặt một chú Mèo chiêu tài theo hướng quay mặt xuôi với hướng chủ nhân quay mặt ra ngoài. Tốt nhất chính là đặt chúng ở ngay phía bên phải, và nên lưu ý rằng chỗ đặt Mèo thì phải được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng và thoáng đãng.

Nếu như bạn sử dụng Mèo thần tài để đặt ở bàn làm việc của cấp trên thì nhân viên cũng nên đặt theo hướng đó. Hoặc đặt Mèo trên bàn tiếp khách, trên quầy lễ tân cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Trong nhà

Khi đặt Mèo thần tài trong nhà bạn cũng nên đặt nó hướng ra phía cửa chính để mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt biệt thích hợp hơn cả là một chú Mèo thần tài vẫy cả 2 tay là phù hợp với gia đình nhất vì nó sẽ mang lại hạnh phúc, giàu sang cho gia tộc. Nên đặt Mèo tại những vị trí dễ nhìn thấy nhất để khi có khách vào nhà sẽ nhìn thấy ngay. Ví dụ như kệ trang trí hay trên bàn tiếp khách.

Mèo Thần Tài hợp với đối tượng như thế nào?

Trong văn hóa phương Đông thường tuổi nào sẽ mua tượng tuổi đó hoặc tượng các con vật tương sinh, tương hợp, tương vượng. Bên cạnh đó còn liên quan đến màu sắc tương ứng với mỗi mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.
Ví dụ như Mão (Mèo thần tài) sẽ hợp với tuổi Tuất, Hợi, Mùi; khắc Tí, Dần, Thìn.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn