Cách Lựa Chọn Màu Sắc Phù Hợp Với Phong Thủy Nhà Bạn

Trong phong thủy ,màu sắc cũng là một trong những cách tốt nhất để thay đổi năng lượng trong ngôi nhà, căn hộ và văn phòng của bạn để tạo ra phong thuỷ tốt mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, ngay cả đối với cả các chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm để có thể phối hợp các màu sắc này tạo nên sự hài hoà, cân bằng cho tổng thể ngôi nhà, phòng làm việc của bạn không hề đơn giản . Hiểu về ý nghĩa của các nguồn năng lượng và màu sắc đại diện cho nó sẽ giúp bạn chọn được tông màu và phong cách trang trí phù hợp để đem lại nguồn năng lượng tốt cho bản thân và gia đình.

Phân loại màu sắc trong phong thuỷ

Phân loại màu sắc trong phong thuỷ dựa trên 5 nhân tố năng lượng cơ bản của tự nhiên đó là kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ. Mỗi nhân tố năng lượng này ngụ ở các vị trí khác nhau trong ngôi nhà bạn và các tác động tương sinh hoặc tương khắc với nhau theo ngũ hành bát quái

1. Màu sắc của năng lượng hoả

Năng lượng hoả tượng trưng cho sự đam mê và dồi dào năng lượng như bản chất vốn có của lửa. Bố trí năng lượng hoả phù hợp sẽ hỗ trợ cho sự phát triển về công việc và sự nghiệp của bạn. Theo ngũ hành bát quái thì năng lượng lửa sẽ nằm ở hướng nam, phía Đông Bắc và Tây Nam của ngôi nhà hoặc văn phòng. Màu sắc đại diện cho năng lượng hoả là đỏ, cam, tím, hồng, vàng đậm. Bạn nên bố trí những màu sắc hoặc vật dụng mang màu sắc này ở các hướng trên để tạo ra năng lượng hoả tốt. Việc bố trí nhà bếp cũng nên đặt ở hướng đại diện cho năng lượng hoả. Ngoài ra, có thể để những vật dụng đại diện cho năng lượng hoả trong phòng ngủ cũng rất tốt cho tình cảm vợ chồng.

Màu sắc phong thủy của năng lượng hỏa
Màu sắc phong thủy của năng lượng hỏa

 

2. Màu sắc của năng lượng thổ

Năng lượng thổ tượng trưng cho sự thịnh vượng và ổn định. Năng lượng thổ hài hoà sẽ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ các mối quan hệ trong gia đình. Ngoài ra, năng lượng thổ cũng rất cần thiết để duy trì sức khoẻ và sự cân bằng bên trong của mỗi người. Năng lượng thổ nằm ở hướng Đông Bắc và Tây Nam của ngũ hành bát quái. Màu sắc đại diện cho năng lượng thổ là màu vàng nhạt, màu kem, màu vàng của đất, cát.

3. Màu sắc của năng lượng kim

Năng lượng kim tượng trưng cho sự tinh tế, sắc nét và chuẩn xác. Sự hiện diện của năng lượng kim sẽ tạo sự nhẹ nhàng, hiệu quả cho công việc. Năng lượng kim thường nằm ở hướng Tây và Tây Bắc của ngôi nhà hoặc phòng làm việc. Màu sắc tượng trưng cho năng lượng kim là màu xám và trắng.

Quả cầu pha lê trắng phù hợp cho người mệnh Kim
Quả cầu pha lê trắng phù hợp cho người mệnh Kim

4. Màu sắc năng lượng thuỷ

Năng lượng thuỷ tượng trưng cho sự thanh khiết và tươi mát. Năng lượng thuỷ từ lâu là biểu tượng đại diện cho sự giàu có. Bố trí nước và gương là một trong những cách để tạo ra năng lượng thuỷ, đem lại sự giàu có cho bạn. Năng lượng thuỷ nên nằm ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà hoặc phòng làm việc. Màu sắc tượng trưng cho năng lượng thuỷ là màu xanh biển, xanh trời và màu đen.

Decor sảnh ngọn sóng cực kì phù hợp cho người mệnh thủy
Decor sảnh ngọn sóng cực kì phù hợp cho người mệnh thủy

5. Màu sắc năng lượng mộc

Năng lượng mộc đại diện cho sự sống, sức khoẻ và sự tăng trưởng. Năng lượng mộc cũng có ý nghĩa về sự thịnh vượng và giàu có, đó là lý do người ta cũng bố trí những loại cây may mắn như kim tiền, thần tài trong nhà, văn phòng để thu hút sự giàu có. Năng lượng mộc cần bố trí ở hướng đông, đông nam, hướng nam. Màu sắc của năng lượng mộc là màu nâu đất và màu xanh lá.

Tranh hình ảnh về cây cối sẽ bổ trợ cho người mệnh mộc
Tranh hình ảnh về cây cối sẽ bổ trợ cho người mệnh mộc

 

* Một tip nhỏ dành cho gia chủ: Khi sử dụng màu sắc trong phong thủy, không nhất thiết phải sử dụng toàn bộ màu sắc đó cho ngôi nhà mà gia chủ có thể đặt những vật dụng hay linh vật đại diện cho màu sắc phong thủy, vừa có thể thu hút may mắn trong phong thủy vừa đem lại không gian sống sang trọng, đẹp hơn cho ngôi nhà của mình.

Kết luận

Vậy là bạn đã tìm hiểu cơ bản về các loại năng lượng trong phong thuỷ, ý nghĩa của từng loại năng lượng và màu sắc đại diện cho loại năng lượng đó. Nghệ thuật của phong thuỷ đó là sự điều hoà và cân bằng các yếu tố năng lượng để phù hợp với ngôi nhà, bản mệnh của bạn nhất. Bạn hoàn toàn không thể loại bỏ bất kỳ yếu tố năng lượng nào trong ngũ hành ra khỏi đời sống, chỉ có thể điều hoà và cân bằng nó. Làm tăng các nhân tố năng lượng tương sinh với bạn và giảm thiểu yếu tố năng lượng tương khắc. Phối màu sắc phù hợp, đặt màu sắc ở đúng vị trí với năng lượng nó đại diện trong ngôi nhà, văn phòng của bạn sẽ đem lại phong thuỷ tốt và năng lượng tích cực cho bạn và người thân.

Xem thêm các cách trang trí nhà cửa chuẩn phong thủy tại đây:         

 

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn