Ý nghĩa sâu sắc của Bộ tượng Tam Không

Bộ tượng tam không là bộ tượng mang ý nghĩa sâu sắc và uyên thâm, là một lẽ sống đẹp trong cuộc đời. Bộ tượng tam không thường được dùng để trang trí phòng khách hay quà tặng người thân bạn bè, quà tặng tân gia với ý nghĩa mang đến cho gia chủ một cái tâm thanh tịnh cho đời bình an.

Cùng Gia Huy Decor tìm hiểu về ý nghĩa sâu sắc của bộ tượng không chỉ dành trang trí mà còn mang giá trị tinh thần vô cùng cao quý này nhé!

Ý nghĩa sâu sắc của Bộ tượng Tam Không
Ý nghĩa sâu sắc của Bộ tượng Tam Không

Đặc điểm nổi bật bộ tượng chú tiểu Tam Không

  • Kích thước: 12cm x 35cm / 1 tượng
  • Bộ tượng tam không có 2 màu để bạn lựa chọn : Bộ tượng tam không màu xanhbộ tượng tam không màu trắng vô cùng sang trọng.
  • Chất liệu: Composite cao cấp
  • Bộ tượng được làm thủ công bằng tay cẩn thận tỉ mỉ từng chi tiết.
  • Đặc tính: Trang trí văn phòng, phòng khách, phòng tâm linh…

 

Triết lý sâu sắc đằng sau bộ tượng chú tiểu Tam Không

Bộ Tượng Tam Không, với 3 bức tượng đặc trưng là Không Nói (Lấy tay che miệng), Tượng Không Nghe (Lấy tay bịt tai) và Không Thấy (Lấy tay che mắt).

Bộ Tượng Tam Không này chính là biểu pháp của nhà Phật, nhằm nhắc nhở mọi người trong cuộc sống hàng ngày, đối nhân xử thế, đối người tiếp vật, cần phải có thái độ: không nói lỗi người, không nghe lời thị phi, không thấy những điều thị phi (không để nó lưu vào trong tâm).

Điều này cũng mang tư tưởng của Khổng Tử, khi Nhan Uyên hỏi về đức nhân và những điều gì cần phải làm, Khổng Tử đã đáp: “Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn, phi lễ vật động” (không nhìn điều sai, không nghe điều tầm bậy, không nói điều trái, không làm điều quấy).

Đối với người Nhật, họ có cái nhìn còn thâm thuý hơn thế về Bộ tượng Tam Không này: Bịt miệng là dùng TÂM mà nói, bịt tai là để dùng TÂM mà nghe, bịt mắt là để dùng TÂM mà nhìn.

Tượng Tam Không thường được để ở phòng khách hoặc phòng làm việc, để mỗi người khi nhìn vào đó là tự nhắc nhở mình. Đó mới chính là điều tốt đẹp mà Bộ tượng Tam Không mang lại.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn