Voi trong phong thủy – linh vật hóa giải bất hòa, mẫu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, con cái

Người phương Đông quan niệm, tượng voi trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh, sự may mắn và tài lộc nên được nhiều nơi thờ cúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ ý nghĩa phong thủy và bài trí sao cho đúng để tượng voi phát huy hiệu quả cao nhất. Bài viết sau đây Gia Huy Decor sẽ giới thiệu tới độc giả những hiểu biết cơ bản về Linh vật này.

1. Hình tượng voi trong văn hóa phương đông

Từ hàng nghìn năm nay, những con voi đã được thuần hóa để làm những công việc như kéo gỗ, kéo cày, kéo cây và để biểu diễn trong các lễ hội. Voi là động vật thông minh nên có thể học và ghi nhớ rất nhanh các kỹ năng đơn giản. Người dân vùng Đông Á thường dùng voi để kéo các cây gỗ lớn mà xe ủi hoặc xe kéo không làm được. Người châu Á cũng dùng voi để làm loài vật chiến đấu (voi trận) như Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia…… Người Việt từ lâu đã biết sử dụng voi phục vụ cho đời sống, đặc biệt là trong việc quân sự. Từ người Việt, Chăm, Khơme cho đến các tộc người ở Tây Nguyên đều có nhiều huyền thoại, truyện cổ về loài voi.

Voi trong phong thủy - linh vật hóa giải bất hòa, mẫu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, con cái
Voi trong phong thủy – linh vật hóa giải bất hòa, mẫu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, con cái

Voi đóng vai trò quan trọng trong văn hóa của khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Chúng xuất hiện trong các câu truyện thần thoại ở Jataka và Panchatantra. Trong tôn giáo, chúng có vai trò thiêng liêng và nhiều đền thờ có thờ các tượng voi.Trước đây chúng cũng được sử dụng trong chiến tranh như những đội tượng binh ở Ấn Độ, Việt Nam v.v. Voi còn là biểu tượng quốc gia, là linh vật (quốc thú) của Lào (còn gọi là Vạn Tượng hay đất nước Triệu voi) là hình tượng nghệ thuật phổ biến và đặc trưng của hai quốc gia Lào và Thái Lan.

Trong Phật giáo, voi là một biểu tượng của sức mạnh tâm thức. Tượng voi và phù điêu voi có mặt hầu hết ở các ngôi chùa của người Việt từ Bắc, Trung, Nam đều có hình ảnh của con voi. Con voi cũng là loài vật gắn bó với nhiều ngôi chùa ở Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia…

 

2. Ý nghĩa của tượng voi trong phong thủy

Biểu tượng của sức mạnh

Voi trong tiếng Hán là “Tượng”, đồng âm với chữ “Thừa Tướng” (chức quan lớn trong triều đình phong kiến). Do đó tượng voi là biểu trưng của sức mạnh, tài trí của bậc vĩ nhân dưới vua và trên muôn vạn người.

Giúp thâu tài hút lộc

Vòi voi dài có khả năng hút nước tốt. Trong phong thủy, nước tượng trưng cho tài, chiếc vòi của tượng voi có tác dụng giống như tỳ hưu có thể hút tài khí. Do đó, một trong những công dụng tuyệt vời của Linh vật phong thủy này là giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc trong kinh doanh cho gia chủ.

Cầu con cái

Đặt trước cửa phòng ngủ vợ chồng tượng một con voi phong thủy với đôi ngà hướng xuống phía dưới trong tư thế như thể nó đang bước vào căn phòng là bí quyết tăng khả năng thụ thai được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Ngoài ra, đặt một viên đá lên trên lưng con voi còn giúp tăng tốc độ thụ thai và còn tăng cơ hội có con trai. Một số người còn tin rằng vuốt đầu con voi mỗi lần ra vào căn phòng có thể đem lại may mắn trong việc thụ thai..

 

Hóa giải bất hòa, giữ lửa trong quan hệ vợ chồng

Voi là loài vật thông minh, tình cảm và có sự gắn kết gia đình rất mạnh. Loài vật khổng lồ này nổi tiếng hiền lành. Con đầu đàn của một đàn voi thường được chọn không phải do sự thể hiện quyền lực của nó mà do nó được tôn trọng vì trí thông minh và các kỹ năng giải quyết vấn đề. Vì thế, trong phong thủy, tượng voi còn biểu thị cho sự hòa thuận êm ấm. Mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, tượng voi phong thủy giúp hóa giải những bất hòa, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng.

Vị thần giữ nhà

Voi cũng là người bảo vệ và giữ nhà rất giỏi. Nếu bạn đang có mong muốn tăng cường hoặc duy trì quyền lực của mình ở văn phòng, công ty hãy đặt tượng một con voi phong thủy ở gần cửa ra vào. Sử dụng kết hợp sức mạnh của con voi này với con voi khác có thể giúp bạn đạt được mục đích.

Tăng cường trí thông minh cho trẻ

Voi là loài vật thông minh nên nhiều gia chủ bài trí tượng voi phong thủy trên bàn học của con để khai mở trí tuệ cho trẻ và cầu đỗ đạt. Đặt tượng voi ở vị trí trẻ em ngồi học nhằm tăng cường sự sáng tạo. Điều này không có nghĩa là bạn phải đặt tượng con voi lớn trong phòng. Chỉ cần đặt một chú voi nhỏ trên bàn cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

3. Nên đặt biểu tượng voi phong thủy ở đâu

– Bày trí một bức tượng voi phong thủy hay đồng hồ con voi tại phòng khách sẽ mang đến sự bình an, hòa hợp và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Tượng voi đặt tại vị trí cung Quan Lộc (Là căn phòng hoặc khu vực nằm ngay hướng chính Bắc của căn nhà) sẽ mang lại những điều may mắn về tài chính và một cuộc sống sung túc cho gia chủ.

– Nếu nhà bạn gần sông hoặc hồ hãy treo bức tranh con voi phong thủy sao cho hướng vòi ra phía sông, phía hồ để thu hút năng lượng Thủy. Hình ảnh này tựa như voi đang hút của cải và tài lộc về cho gia chủ.

– Hình ảnh voi còn gắn liền với khả năng sinh sản tốt. Do đó với những gia đình đang muốn có em bé nên trưng tượng voi phong thủy tại nơi thông thoáng và sạch sẽ trong phòng ngủ.

– Nếu bạn muốn khẳng định và tăng cường quyền lực, năng lực của mình tại nơi làm việc nên bày trí một bức tượng voi nhỏ trên bàn làm việc.

– Khu vực hướng Tây thường không tốt cho trẻ em do đó nên đặt một chú voi nhỏ ở hướng đó để hóa giải những nguồn năng lượng xấu.

– Nếu trong phòng có xà ngang đè ngang giường hoặc chiếu đúng vị trí ngồi, khiến cho người ở đó cảm thấy bị đè nén, vận khí không tốt thì có thể treo một bức tranh con voi dưới vị trí xà ngang. Treo bức tranh có hình hai con voi thì hiệu quả còn rõ rệt hơn.

 

4. Phân loại voi trong phong thủy

Tượng voi phong thủy bằng gốm sứ

Con voi vốn bản tính hiền lương. Người ta thường đặt tượng voi trong nhà tượng trưng ý nghĩa cát tường. Voi nghểnh vòi lên trên không trung thường mang ý nghĩa chiêu tài tiến bảo, tài nguyên dồi dào. Nếu đem tượng voi đặt ở nơi có tài khí thịnh vượng, mọi người trong nhà đều có tài vị phong phú. Đối với người buôn bán, có thể đặt tượng con voi phong thủy bằng gốm sứ ở ban công của phòng làm việc. Nếu đặt ở phòng làm việc, phòng tổng giám đốc thường thu hút nhân lực, công ty ổn định vững bền, phát triển mạnh mẽ.Tượng voi gốm sứ thuộc hành Thổ thích hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Tượng voi phong thủy bằng composite

Các nhà phong thủy cho rằng đặt tượng voi phong thủy bằng composite đúng vị trí trong nhà sẽ giúp kích hoạt các khu vực của sơ đồ Bát Quái, tạo ra sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn, Tránh được những luồng khí xấu gây ảnh hưởng không tốt tới vận khí của gia chủ. Là biểu tượng của sự may mắn, vì vậy dù bạn đặt tượng voi phong thủy bằng gỗ ở nhà hay chỗ làm việc cũng sẽ hút được nhiều vận may, thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như công việc, mọi việc sẽ được suôn sẻ. Tượng voi làm bằng gỗ thuộc hành Mộc, phù hợp với người mệnh Hỏa. Khi bày trí trong nhà còn mang tới sự ấm áp, tạo ra sự bình an cho gia đình, các thành viên luôn yêu thương, đùm bọc, hòa thuận, tránh được sự xung đột và cãi vã.

Hình tượng voi trong phong thủy
Hình tượng voi trong phong thủy

Tượng voi phong thủy bằng đá

Tượng voi phong thủy bằng đá được điêu khắc bằng đá tự nhiên và nguyên khối theo các kích thước khác nhau.Tượng có thể là kích thước 30-55cm hoặc lớn hơn như 81cm – 2m hoặc có thể cao hơn tầm 3-4m. Loại đá tạc tượng phổ biến là đá cẩm thạch màu trắng, ngoài ra có thể làm đá cẩm thạch màu đen, xám đen hoặc một số loại đá khác.

Trong phong thủy, tượng voi bằng đá vững chãi như núi có thể tăng cường vận thế cho vị trí đặt tượng voi. Vì thế, có thể đặt tượng voi phong thủy ở vị trí chỗ ngồi giúp nâng cao sức mạnh, tăng vận quý nhân, trợ giúp sự nghiệp phát triển.Nếu phía sau căn nhà hoặc căn phòng của bạn không có điểm tựa tức là ở vào thế Vô Kháo thì có thể đặt tượng voi phong thủy bằng đá để hóa giải.

Tượng voi phong thủy bằng ngọc trắng

 

Voi là loài sống bầy đàn và có tính tổ chức cao. Xưa nay voi luôn là loài động vật quý hiếm và được yêu thương bảo vệ. Vì thế đặt một bức tượng voi phong thủy được làm bằng ngọc trắng trong nhà sẽ giúp chủ nhân thúc vượng quyền quý có được địa vị cao, nắm quyền lực trong tay. Tượng voi phong thủy được tạc bằng ngọc trắng nhân tạo , sang trọng lấp lánh , thể hiện rõ đẳng cấp

5. Lưu ý khi mua biểu tượng voi phong thủy

Nên tìm mua tại những nhà cung cấp/ website uy tín ( có thể tham khảo ngay tại website Gia Huy Decor )

Xem kĩ thông tin chi tiết, chế độ bảo hành của sản phẩm

Kiểm tra kĩ hàng trước khi nhận hàng và thanh toán

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn