Bày trí vật phẩm phong thủy đúng cách

Vật phẩm phong thuỷ giúp cho gia chủ thuận lợi, bình an.Phong thủy là yếu tố được rất nhiều người quan tâm bởi ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và đem lại may mắn. Hiện nay, nhiều người thường rất lựa chọn cho mình những vật phẩm phong thủy để trang trí trong nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bày trí vật phẩm phong thủy để chúng đạt tác dụng tốt nhất. Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu nhé!

Bày trí vật phẩm phong thủy đúng cách

Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy hay có tên gọi là pháp khí, đây là món đồ vật được sử dụng với mong muốn mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Đồng thời nó cũng được xem là món đồ trang trí đẹp mắt trong không gian của các gia đình. Với mỗi vật phẩm phong thủy sẽ mang một ý nghĩa nhất định cho người chủ. Nếu chọn được món đồ phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ làm tăng nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống và công việc của chủ nhà. Ngược lại, nếu chọn món đồ vật không hợp phong thủy sẽ không giúp ích gì cho sức khỏe, công việc mà còn gây những hậu quả đối nghịch không thể lường trước được.

  • Chấn mang ý nghĩa hóa giải
  • Chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn

Dù sử dụng bất cứ món vật phẩm phong thủy nào, chủ nhà cũng cần thực hiện khai quang linh vật, nó sẽ giúp chúng phát huy được hết linh tính bên trong. Trên thực tế có nhiều người không biết, mỗi món vật phẩm phong thủy đều có một công năng diệu kỳ đối với người sở hữu nó.

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy không chỉ đơn thuần là món đồ trang trí cho căn phòng, cũng không phải chỉ làm đẹp cho người sử dụng (đối với trang sức phong thủy). Nó còn có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sự nghiệp của gia chủ. Lựa chọn đúng vật phẩm phù hợp với mệnh, tuổi sẽ giúp cho gia chủ được tăng cường thêm nguồn năng lượng tích cực, mọi điều thuận lợi và thành công hơn. Trong cuộc sống cũng nhận được nhiều may mắn, chiêu nạp tiền tài nhiều hơn.

Trong khi đó, sử dụng vật phẩm không phù hợp với phong thủy sẽ không chỉ không mang lại những điều tốt lành mà còn có thể kìm hãm sự phát triển, gây ra nhiều rủi ro, xui xẻo cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, vật phẩm có 2 loại chính là: chấn và chiêu. Chấn có ý nghĩa là ngăn chặn, hóa giải những điều xấu, sát khí. Chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc và vận may. Có những loại vật phẩm thường đi theo cặp mới có thể phát huy tối đa công dụng của nó.

Cách bài trí vật phẩm phong thủy bàn làm việc

Cách bài trí vật phẩm phong thủy bàn làm việc hút tài lộc

Tin tức

Vật phẩm phong thủy được bố trí rất nhiều trên bàn làm việc để hóa giải những vấn điều xấu và mang lại may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, hiện nay có những vật phẩm phong thủy nào và cách bài trí chúng ra sao để đạt hiệu quả nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vị trí bày vật dụng phong thủy

Quả Cầu Thạch Anh

Những quả cầu đá tròn trĩnh, trơn nhẵn ngoài việc giúp trang trí bàn làm việc đẹp mắt thì nó còn có ý nghĩa vô cùng tốt về mặt phong thủy. Quả cầu thạch anh mang ý nghĩa hội tụ vượng khí, hút tài lộc và công việc thuận lợi.

Tuy nhiên, đặt vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc như thế nào còn cần dựa vào tuổi và mệnh của mỗi người để chọn màu sắc và hướng đặt phù hợp.

Quả Cầu Thạch Anh

Màu sắc quả cầu phong thủy theo mệnh:

  • Mệnh Kim: quả cầu phong thủy màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: quả cầu phong thủy bàn làm việc màu đen, xanh nước, xanh lục.
  • Mệnh Thủy: quả cầu đá phong thủy màu: Trắng, xanh nước biển, xám, ghi, đen.
  • Mệnh Hỏa: quả cầu phong thủy có màu xanh lục, đỏ, hồng, tím
  • Mệnh Thổ: quả cầu đá phong thủy đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất

Mỗi màu sắc cầu phong thủy sẽ theo hướng:

  • Hướng Đông: Quả cầu phong thủy màu lục, tím nhạt
  • Hướng Tây: Quả cầu phong thủy màu trắng nên đặt ở phương vị này
  • Hướng Nam: Quả cầu phong thủy màu đỏ
  • Hướng Bắc: Quả cầu phong thủy màu đen, lam, trà.
  • Vị trí trung tâm: Hợp với cầu phong thủy màu vàng, da cam

Thiềm Thừ – Cóc

Cóc 3 chân, miệng không ngậm tiền (thiềm thừ) và cóc ngậm tiền (kim thiềm thừ). Đây là vật phẩm phong thủy bài trí trên bàn làm việc được rất nhiều doanh nhân sử dụng. Chúng tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài và thuận buồm xuôi gió. Thiềm thừ cung mang ý nghĩa bình an và hạnh phúc cho gia chủ.

Thiềm Thừ – Cóc

Cách bài trí cóc 3 chân – thiềm thừ thường được đặt trên bàn làm việc, phía bên tay phải chủ nhân và quay đầu vào trong hơi chếch về phía chủ nhân. Cần đặt cóc cố định trên bàn, hướng phong thủy tốt nhất là Đông Nam, có sinh khí rất mạnh. Nếu đặt cóc ở vị trí chếch theo hướng Bắc thì đây là hướng mang lại cho bạn sự thăng quan, phát tài, sự nghiệp nở rộ. Chất liệu làm cóc 3 chân thường là bằng đá thiên nhiên chứa nhiều tinh khí đất trời và mang lại may mắn, yên ổn trong công việc.

Tượng Cá Chép

Theo quan niệm phương Đông, cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Cá chép cũng được xem là linh vật phong thủy có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn tài lộc.

Truyền thuyết có câu chuyện cá chép hóa rồng, vì thế cá chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý. Trong đó, cá chép bằng đồng thường được sử dụng ở nhiều gia đình bởi nó là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh và nổi tiếng. Không những đem lại kinh doanh may mắn, tiền bạc, phát đạt mà nó còn là vật khí hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa cho gia đình.

Tượng chim phượng hoàng

Phượng Hoàng là một trong bốn tứ linh (long, lân, quy, phụng) và là vua của các loài chim, phượng hoàng còn biểu hiện cho khả năng hồi phục kiên cường sau thất bại. Không những thế sự hiện hữu của phượng hoàng trong nhà luôn gắn liền với sự bình an, thịnh vượng, sung túc và hòa thuận.

Tượng chim phượng hoàng

Trong phong Thủy, thân hình của phượng hoàng gợi lên năm đức tính của con người: đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn và phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.

Vị trí đặt phượng hoàng tốt nhất là ở một chỗ cao, trên một chiếc kệ hoặc trên tủ đựng tách để nó tỏa sáng. Cũng có thể đặt hình phượng hoàng dọc theo bức tường phía Nam ngôi nhà hoặc treo trong góc phòng sinh hoạt gia đình.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn