5 Ý Nghĩa Của Tượng Song Hạc Quần Tùng Trong Phong Thủy

Ai trong chúng ta cũng đều mong luôn trẻ trung, sống lâu và khỏe mạnh. Vì vậy, những bức tượng mang chủ đề về tuổi trẻ, sức khỏe và trường thọ được lưu truyền rộng rãi trong nhân dân. Tượng Song Hạc Quần Tùng là một trong những hình mẫu tốt lành nhất về chủ đề này. Vậy ý nghĩa của Tượng Song Hạc Quần Tùng trong phong thủy như thế nào? Theo dõi cùng GIA HUY DECOR qua bài viết dưới đây nhé!

Nghĩa Của Tượng Song Hạc Quần Tùng
Nghĩa Của Tượng Song Hạc Quần Tùng

5 Ý Nghĩa Của Tượng Song Hạc Quần Tùng Trong Phong Thủy

Tượng Song Hạc Quần Tùng là một trong những bức tranh được yêu thích trong phong thủy. Bức tượng là sự kết hợp giữa 2 hình tượng cây tùng và chim hạc trong phong thủy với ý nghĩa cầu chúc sức khỏe, trường thọ và cuộc sống bình an cho gia chủ.

Ý Nghĩa Của Cây Tùng Trong Phong Thủy

Trong văn hóa Phương Đông, hình ảnh cây tùng trong phong thủy cùng với Mai – Trúc – Cúc (Tứ Quý) thể hiện khí chất của người quân tử, bậc trượng phu, anh hùng nghĩa hiệp.

Tùng là loại cây đứng đầu trong “tứ quý cây”, mang nhiều ý nghĩa biểu tượng trong văn hóa các nước Á Đông:

  • Hình tượng của bậc nam nhân cương trực, ý chí, bản lĩnh hay vị tướng sĩ trung kiên, đạo nghĩa.
  • Ý chí phi phàm luôn góp phần không nhỏ truyền dạy lễ nghi, đạo đức, văn hóa, truyền thống hình thành nhân cách tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Cây tùng theo phong thủy là hình ảnh thương nhớ người xưa, tổ tiên, ông bà. Nhiều gia đình trồng cây Tùng bên phần mộ người thân yêu trong dòng họ thể hiện ý nghĩa hiên ngang, trường tồn mà còn thể hiện sự thương nhớ đối với tổ tiên.

Ý Nghĩa Của Cây Tùng Trong Phong Thủy
Ý Nghĩa Của Cây Tùng Trong Phong Thủy

Tùng được xem cây tâm linh đặc biệt theo truyền thuyết, cây có thể biến thành con vật, hoặc người ăn được quả tùng sẽ được trường tồn.

Ngoài ra,theo phong thủy cây tùng còn có khả năng trừ tà. Bên cạnh đó, trồng cây Tùng cạnh mộ người thân mang ý nghĩa tượng trưng cho danh tiếng.

Ý Nghĩa Của Chim Hạc Trong Phong Thủy

Trong phong thủy, chim hạc mang nhiều ý nghĩa tương đồng với cây tùng. Cổ nhân tin rằng Hạc là loài chim trường thọ bởi có câu “Hạc thọ thiên tuế”, ” thọ bất khả lượng”  – chim Hạc sống lâu đến ngàn năm, không thể tính được tuổi thọ.

Vì vậy, vào dịp sinh nhật, tân gia, người ta thường tặng nhau những vật phẩm phong thủy có hình chim hạc để chúc nhau sức khỏe, bình an và sống lâu.

Ý Nghĩa Của Chim Hạc Trong Phong Thủy
Ý Nghĩa Của Chim Hạc Trong Phong Thủy

Bên cạnh đó, chim hạc còn là hình ảnh của sự quyền quý, thanh cao của người quân tử như: không dâm, không dục, thuần khiết trong sạch, tiếng kêu thánh thót trong trẻo, tựa như nhân tài…
Ngoài ra, chim hạc còn mang ý nghĩa của gia đình êm ấm, hạnh phúc: Một trong những hình ảnh quen thuộc nhất trong các tác phẩm nghệ thuật về chim hạc chính là tranh vẽ đôi hạc hoặc bầy hạc bên gốc tùng.

Sự kết hợp giữa hạc với tùng là biểu tượng cho sự đoàn kết của cả gia đình, lứa đôi hạnh phúc, con đàn cháu đống, gia đình êm ấm sum vầy.

Tượng Song Hạc Quần Tùng Có Ý Nghĩa Gì?

Trong phong thủy, sự kết hợp của cây tùng và chim hạc thường thể hiện qua các tác phẩm hội họa, tranh vẽ như tùng hạc diên niên, đôi hạc, bầy hạc dưới gốc tùng…

Ý nghĩa tượng Song Hạc Quần Tùng là bức tượng chứa đựng khí tiết thanh cao, trí tuệ sáng suốt, thể hiện biểu tượng của sự trường thọ và gắn bó vững bền vĩnh cửu.

Phía sau chim hạc là cây tùng, thế đứng thẳng, không tỏ vẻ kiêu căng tạo cho người nhìn cảm giác tràn đầy sức sống và thịnh vượng.

Đây là bức tranh mừng thọ đầy ý nghĩa, chim hạc và cây thông trong bức tranh là biểu tượng tốt lành của sự trường thọ và kéo dài năm mới.

Trong bức tượng Song Hạc Quần Tùng, hình ảnh của cây tùng và chim hạc là hiện thân của sự may mắn, tinh thần kiên cường của cây tùng, sự ôn hòa của loài hạc

Trong cách sử dụng kỹ thuật điêu luyện, người nghệ sĩ đã dành sự quan tâm sâu sắc của mình đối với thiên nhiên, cuộc sống và tinh thần, đồng thời gửi gắm tất cả những quan niệm nghệ thuật cao đẹp của thế giới con người vào bức tranh “tùng hạc diên niên”

Ngoài hai hình tượng cây Tùng và chim Hạc, hai chữ Hán Việt “diên niên” có nghĩa là lâu năm cũng mang ý nghĩa về trường thọ, an lạc. Thêm vào đó, sự xuất hiện của ánh mặt trời sáng chói đầy sức sống trong một số bức tranh cũng là một biểu trưng tốt đẹp, mang lại sự may mắn và thịnh vượng

.

Trong bức tượng “Song Hạc Quần Tùng”, những chú Hạc đang nô đùa xung quanh những cây Tùng. Điều này tượng trưng cho một sự gắn kết, một ý chí kiên cường, một sức chịu đựng dẻo dai để mang lại một cuộc sống giàu sang và danh tiếng vẻ vang cho gia chủ.

Tựu chung lại, phòng khách và đại sảnh không chỉ là không gian cao cấp nhất trong kiến ​​trúc truyền thống mà còn là nơi tụ họp văn hóa tinh thần của cả một dân tộc, thậm chí là một gia đình.

Tượng đặt phòng khách không chỉ là tâm điểm của thị giác, mà còn là một loại hiện hữu tâm linh, phản ánh thế giới tâm linh của con người.

Vì vậy, bạn phải chọn một bức tượng phong thủy tượng trưng cho điềm lành và may mắn để trang trí cho gian giữa, và chỉ bằng cách này, bạn mới có thể không phụ lòng mong đợi tốt lành của mọi người.

Tượng Tùng Hạc Diên Niên đặt ở đâu?

Trong phong thủy nhà ở, vị trí của gian giữa rất quan trọng. Nó là bộ mặt của một gia đình và là biểu tượng của bản sắc và phẩm giá của gia chủ.

Lựa chọn một số bức tượng phong thủy để đặt giữa phòng khách có thể khơi dậy không khí yên ấm trong gia đình, để cả gia đình có tài lộc bình an, thịnh vượng, phú quý và trường thọ. Vậy tượng Song Hạc Quần Tùng đặt ở đâu tốt?

Bức tượng trong gian phòng khách là phong cách tranh thể hiện rõ nhất sự mưu cầu về tinh thần và nhân cách của con người.

Bức tượng Song Hạc Quần Tùng được đặt ở phòng khách và giữa sảnh, mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Tượng Song Hạc Quần Tùng Hợp Với Mệnh Gì?

Mặc dù  các vật phẩm phong thủy tượng đá về tùng hạc diên niên mang nhiều ý nghĩa nhưng chúng ta cũng cần chọn tuổi và mệnh cho phù hợp để tăng tài lộc, may mắn tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực không mong muốn.

Tượng tùng hạc diên niên phù hợp tuổi Tỵ sinh vào các năm 1929, 1941, 1953, 1977, 1989, 2001…. Nên bày trí tượng/tranh tùng hạc diên niên ở phòng khách và phòng làm việc theo hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc sẽ mang lại vượng khí và sự bền vững cho gia chủ.

Tượng Song Hạc Quần Tùng Hợp Với Mệnh Gì?
Tượng Song Hạc Quần Tùng Hợp Với Mệnh Gì?

Ngoài ra , tượng Song Hạc Quần Tùng thuộc hành thủy nên dòng tranh này rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy sinh các năm 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005 và mệnh Mộc sinh các năm 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003

Gia Huy Decor xin khuyên bạn khi mua tượng trang trí phải chọn những thương nhân chính thức và đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng, tượng của những thương gia chính thức có nguồn kênh hợp lý tạo ra năng lượng, không khí tốt cho người mua.

Trên đây là những chia sẻ mà Gia Huy Decor mang tới cho quý vị những ý nghĩa mà bức tượng song hạc quần tùng mang lại Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm xin liên hệ với chúng tôi!

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn