10 điều cấm kỵ trong thiết kế nội thất hợp phong thủy

Thiết kế nội thất hợp phong thủy sẽ mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ. Mặt khác, nếu thiết kế nội thất phạm vào những điều cấm kỵ trong phong thủy sẽ làm cho chủ nhà gặp nhiều vận đen, tiêu hao tiền của.

Vậy làm thế nào để biết được, đâu là điều cấm kỵ trong thiết kế nội thất hợp phong thủy? Cùng Gia Huy Decor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Không được thiết kế phòng ngủ đối diện trực tiếp với cửa bếp, phòng vệ sinh và cửa phòng chứa đồ.

Theo quan niệm phong thủy, bất kể phòng bếp, phòng vệ sinh hay phòng chứa đồ đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Phòng bếp thường có mùi đồ ăn, phòng chứa đồ thường có nhiều âm khí; và phòng vệ sinh là nơi thiếu linh thiêng nhất trong ngôi nhà.

Vì vậy, đặt phòng ngủ đối diện với bếp, phòng vệ sinh và cửa phòng chứa đồ là điều cấm kỵ trong thiết kế nội thất hợp phong thủy.

Xem thêm: Một số cách chiêu tài khai vận trong phong thủy

Không được thiết kế phòng ngủ đối diện trực tiếp với cửa bếp, phòng vệ sinh
Không được thiết kế phòng ngủ đối diện trực tiếp với cửa bếp, phòng vệ sinh

2. Không thiết kế quá nhiều đèn và ánh sáng mạnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là chính là nơi nghỉ ngơi, thư giãn; nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên bồn chồn, lo lắng. Do đó, khi thiết kế nội thất hợp phong thủy bạn không nên lắp đặt quá nhiều đèn chiếu sáng; và không nên sử dụng đèn chiếu sáng có ánh sáng quá mạnh. Thay vào đó, bạn nên thiết kế phòng khách của mình có nhiều ánh sáng hơn. Điều đó có thể mang lại vượng khí cho gia đình.

3. Không sử dụng quá nhiều màu đen khi thiết kế nội thất hợp phong thủy

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất hiện nay đó là sử dụng các gam màu trầm, tối. Nhiều nhà thiết kế nội thất khuyên rằng nên sử dụng màu đen để nội thất của bạn trở nên nổi bật hơn. Song, để có một thiết kế nội thất hợp phong thủy bạn cần phải biết phối màu hợp lý.

Màu đen sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên u ám; mang lại vận khí không tốt. Do đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu đen cho nội thất ngôi nhà của mình.

4. Không đặt gương đối diện cửa chính

Cửa là nơi mửa ra luồng khí cho ngôi nhà của bạn. Trong khi đó, đặt gương đối diện cửa chính sẽ sinh ra nhiều tà khí. Nếu để gương ở đối diện cửa chính lâu ngày sẽ dẫn đến phá hủy luồng không khí trong nhà; điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ; mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều vấn đề khác của gia đình.

5. Không đặt bàn thờ, bàn ghế hoặc giường ngủ dưới dầm nhà

Dầm nhà chính là thanh chịu lực nằm ngang hoặc nằm nghiêng để đỡ các bản dầm, tường, mái phía trên của một ngôi nhà. Trong thiết kế nội thất hợp phong thủy, các chuyên gia cho rằng, không nên đặt bàn thờ, bàn ghế hoặc giường ngủ dưới dầm nhà. Việc làm này có thể dễ sinh bệnh tật, đau nhức cho gia chủ.

6. Không đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Vào ban ngày, cây xanh điều hòa không khí; góp phần làm cho không gian sống của bạn trở nên thoáng đãng, trong lành. Tuy nhiên, vào ban đêm, cây xanh thải ra khí CO2 và làm không gian của bạn trở nên ngột ngạt; ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn có thể sẽ cảm thấy chằn chọc hoặc khó thở khi ngủ. Do đó, bạn không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ, đặc biệt là vào ban đêm.

đặt cây xanh trong phòng ngủ

7. Không chọn đèn chiếu sáng loại mạ hoặc sơn

Đèn chiếu sáng đóng vai trò quan trọng đến không gian ngôi nhà của bạn; đặc biệt là vào buổi tối. Vì vậy, khi chọn đèn chiếu sáng bạn cần đặc biệt lưu ý đến chất liệu. Các loại đèn mạ hay sơn đều sẽ dễ phai màu trong thời gian ngắn; gây ảnh hưởng đến thiết kế nội thất hợp phong thủy của gia đình bạn. Do đó, bạn nên chọn các loại đèn chiếu sáng có chất liệu như thủy tinh, inox hoặc đồng…

8. Không nên lắp đặt quá nhiều ổ điện trong nhà

Khi thiết kế nội thất, bạn cần đặc biệt lưu ý sẽ lắp đặt các ổ điện ở đâu trong ngôi nhà của mình; các ổ điện này sẽ phục vụ chức năng gì cho ngôi nhà của bạn. Bạn không nên đặt ổ điện không sử dụng đến; vì điều đó không chỉ gây mất mỹ quan ngôi nhà; mà nó còn có thể gây nguy hiểm đến việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

9. Không ốp lát gạch trước khi thay đường ống dẫn khí

Việc thay đường ống dẫn khí nên hoàn thành trước khi dán gạch; nếu không tường nhà của bạn có thể bị hỏng.

20 Mẫu Gạch Ốp Lát Nền, Tường Nhà Cao Cấp, Bảng Giá 2022 | Weber

10. Không mua và sắp xếp nội thất riêng lẻ

Để có một không gian hoàn mỹ, thiết kế nội thất hợp phong thủy, bạn không nên mua các nội thất riêng lẻ. Phần lớn nội thất riêng lẻ không đồng bộ phong cách. Do đó, nếu mua từng món đồ riêng lẻ, nội thất của bạn sẽ trở nên lộn xộn và khó sắp xếp.

Thêm vào đó, nếu bạn mua sản phẩm này trước, sản phẩm kia sau; rất có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp nếu không tính toán kỹ các vấn đề có thể xảy ra. Ví dụ như bạn không thể đưa món đồ này vào vì vướng món đồ kia; hay món đồ này sẽ khiến không gian của bạn trở nên chật hẹp.

Hiện nay, phần lớn các gia chủ đều sử dụng thiết kế thi công nội thất trọn gói thay vì mua từng món đồ một, Cách làm này mang đến một không gian đồng bộ, hợp phong thủy; cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia chủ.

Trên đây là 10 điều cấm kỵ khi thiết kế nội thất hợp phong thủy. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về cách bày đồ trang trí cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với GIA HUY DECOR

Đến với Gia Huy Decor bạn sẽ được phục vụ với phong cách hoàn toàn khác. Giao hàng tận nơi, tư vấn phong thủy, tư vấn lắp đặt và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về trang trí nội thất.

Gia Huy decor luôn có sẵn đồ trang trí nội thất cao cấp như đồng hồ decor, điện thoại giả cổ, đồ phong thủy, đồ trang trí phòng khách, đồ trang trí phòng ngủ.

Chúng tôi nhập khẩu trực tiếp và giao hàng lắp đặt tận nơi, giảm giá nhiệt tình cho các đơn hàng lớn. Vì vậy quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua được sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.

Liên hệ ngay:

 GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn