Ý NGHĨA HÌNH ẢNH CHIM CÔNG VÀ HỒNG HẠC TRONG PHONG THUỶ

Chim công và hồng hạc phong thủy là 2 loại chim quý không những đẹp, mà còn tượng trưng cho sự bất tử, an lành, thịnh vượng, may mắn. Hãy cùng Gia Huy Decor tìm hiểu ý nghĩa hình ảnh chim công và hồng hạc trong phong thủy nhé!

I. Giới thiệu chim công và hồng hạc

1. Chim công

Chim công hay còn gọi là Khổng Tước. Đây là loại chim quý và thường được các tầng lớp quý tộc, vua chúa hết sức yêu thích. Hình ảnh chim công gắn liền với Phật mẫu, tượng trưng cho sự uy nghiêm, tôn kính.

Về đặc điểm sinh học thì chim công là loài chim thuộc họ trĩ. Từ xưa nó đã được xem là loài chim quý và được rất được coi trọng. Chim công có bộ lông nhiều màu rực rỡ và có những động tác bay múa hết sức uyển chuyển. Bởi vậy từ xưa tầng lớp quý tộc nuôi chim để thưởng ngoạn là chủ yếu.

Lông chim công được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Những hoa văn trên lông của chim Công giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau, với màu vàng, xanh lộng lẫy. Đó là lý do vì sao lông chim công được dùng làm trang sức, họa tiết cài áo, quạt, trang trí nhà cửa …

2. Hồng hạc

Chim hồng hạc hay chim hạc được coi là cha của tất cả các loại chim có cánh trên trái đất này. Do đó, biểu tượng hồng hạc cũng là biểu tượng cao quý. Hình ảnh chim hạc xuất hiện rất nhiều trong nghệ thuật và cuộc sống. Đây là loại chim mang ý nghĩa to lớn về một cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Chim hạc có tuổi thọ rất dài và bộ lông màu đen hoặc màu trắng tùy theo từng giống hạc. Nó còn là biểu trưng của sự trường thọ. Chim hạc xuất hiện nhiều nhất trong điêu khắc và hội họa.

II. Ý nghĩa hình ảnh chim công và hồng hạc trong phong thủy

Như đã phân tích ở phần trên, chim công và chim hồng hạc đều là những loài chim quý. Mỗi một loại đều đem đến những hình ảnh và giá trị phong thủy ý nghĩa, đặc biệt.

Ý nghĩa hình ảnh chim công
Ý nghĩa hình ảnh chim công

1. Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim công

Chim công không chỉ có vẻ bên ngoài đẹp, bắt mắt với bộ lông sặc sỡ, kèm theo những điệu múa uyển chuyển. Mà nó còn có những ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Hình ảnh của loài chim này là biểu tượng vương quyền, sang trọng.

Trong văn hóa dân gian, lông chim công có khả năng thu hút năng lượng, tinh túy của trời đất. Trong phong thủy hình ảnh chim công được dùng để điều hòa âm dương trong nhà, cơ quan, văn phòng, cửa hàng kinh doanh. Tính hài hòa âm dương cực kì ý nghĩa và quan trọng. Chính vì vậy, chim công thường được sử dụng với mục đích đem lại hòa khí tốt nhất cho gia chủ.

Có nhiều cách sử dụng hình ảnh chim công trong cuộc sống, nhằm mang lại ý nghĩa phong thủy. Đó là, đặt một bức tranh và đồng hồ treo tường hình chim công. Điều này giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình bạn. Ngoài ra còn giúp bạn luôn có một công việc suôn sẻ và tình duyên nồng thắm.

Trong thiết kế nội thất, hình ảnh chim công được lồng ghép vào các đồ vật phong thủy như tượng nghệ thuật, mô hình. Chúng được sử dụng ở mọi không gian nội thất, đặc biệt là phòng khách. Điều này không chỉ giúp cho căn nhà của bạn có một không gian đẹp cuốn hút. Mà còn là nơi hấp thu vượng khí, may mắn, tài lộc và sự điều hòa âm dương giúp gia đình bạn gắn kết hơn.

2. Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim hồng hạc

Cũng như chim công, hồng hạc cũng có những giá trị phong thủy to lớn. Đây cũng là loại chim biểu tượng cho sự quyền quý, trường thọ. Từ xa xưa, người ta coi hồng hạc là loài chim tiên bởi tuổi thọ của nó rất dài. Và từ xưa đến nay, người ta đã dùng hình ảnh chim hồng hạc để chúc phúc cho nhau có cuộc sống trường thọ, hạnh phúc.

Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim hồng hạc
Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim hồng hạc

Ý nghĩa hồng hạc trong phong thủy được thể hiện rất rõ nét. Quan niệm phong thủy cho rằng, chim hạc đại diện cho ngũ hành hoả, nơi tập trung khí dương, tạo nên sự bền bỉ và sức sống dẻo dai. Hình ảnh chim hạc sải cánh trên bầu trời còn thể hiện cho hoài bão và khát vọng, quyết tâm chinh phục các mục tiêu trong cuộc sống.

Hình ảnh hồng hạc có mặt trong hầu hết những bức tranh phù điêu và điêu khắc. Chúng thể hiện sự trường tồn, một cuộc sống thịnh vượng. nên đặt treo tranh hạc tại các vị trí hướng Tây, Đông Nam. Treo tranh tại những nơi trang trọng như phòng khách, kệ trưng bày …

III. Lời Kết

Trong thiết kế nội thất nhà hiện đại, hình ảnh chim công hồng hạc được thể hiện tinh tế và rõ nét. Đặc biệt là trong phong cách nội thất ánh kim, phong cách Nordic-Scandinavian Bắc Âu. Việc bài trí các món đồ mang hình ảnh chim công hồng hạc phong thủy sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn nhà. Không những thế, nó còn giúp chiêu tài, hút lộc, điều chỉnh âm dương đem đến cho gia chủ một cuộc sống an nhiên và tràn đầy hạnh phúc.

Một số vị trí thích hợp để treo tranh chim công và hồng hạc là: phòng khách, văn phòng công ty. Khi treo cũng cần lưu ý đến hướng treo để đạt phong thủy tốt nhất. Khi bài trí bạn nên đặt ở những nơi trang nghiêm, tránh các vị trí gần bếp hay nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể treo tranh chim công trong phòng ngủ để giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó, khăng khít.

Trên đây là ý nghĩa hình ảnh chim công hồng hạc phong thủy. Những ý nghĩa này thật tuyệt vời phải không ạ? Vậy bạn đã chọn được riêng cho mình một đôi chim công hay một cặp hạc chưa? Nếu chưa thì hãy liên hệ Gia Huy Decor để chọn cho ngôi nhà của mình những sản phẩm trang trí chim công và hồng hạc nhé!

 

Liên hệ ngay:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn