Tầm quan trọng của vật phẩm phong thủy đối với đời sống

Bạn đã từng nghe đến vật phẩm phong thủy và những lợi ích mà chúng mang lại đối với mọi mặt đời sống. Tuy nhiên, bạn chưa thực sự hiểu rõ về vật phẩm phong thủy là gì. Cũng như mong muốn tìm kiếm địa chỉ mua hàng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tất cả mọi vướng mắc này của bạn, đều sẽ được thông tin bài viết dưới đây giải mã chi tiết. Cùng đón đọc bài viết của GiaHuy Decor ngay nhé!

Tầm quan trọng của vật phẩm phong thủy đối với đời sống

Phong thủy là gì?

Phong thủy tiếng anh là Geomancy, là các học thuyết nghiên cứu sâu sự ảnh hưởng trực tiếp của gió, khí và nước đến đời sống họa phúc của con người được người Trung Hoa khám phá từ khoảng 4000 năm trước. Trong đó:

  • Phong là gió, là những chuyển động xung quanh cuộc sống của con người.
  • Thủy là nước, tượng trưng cho địa thế, là sức nước, mạch nước.

Chính vì thế, phong thủy là tổng hợp các yếu tố tự nhiên xung quanh có liên quan mạnh mẽ đến sự cát hung, họa phúc trong đời sống của con người. Ngoài ra, người ta còn dựa theo phong thủy để xác định, tìm kiếm và xây dựng các địa thể đẹp làm nơi trú ngụ, buôn bán mang lại nhiều may mắn.

Phong thủy là gì?

Khác với các nền mê tín, tín ngưỡng khác thì phong thủy cơ bản là những học thuyết, một ngành khoa học được nghiên cứu hàng nghìn năm. Phong thủy dựa vào ngũ hành, dịch lý và thuyết âm dương để tạo nên sự hài hòa giữa con người và cuộc sông thiên nhiên. Như vậy, đến đây thì các bạn đã hiểu phong thủy là gì hay đá phong thủy là gì rồi đúng không nào?

Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy hay có tên gọi là pháp khí, đây là món đồ vật được sử dụng với mong muốn mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Đồng thời nó cũng được xem là món đồ trang trí đẹp mắt trong không gian của các gia đình.

Với mỗi vật phẩm phong thủy sẽ mang một ý nghĩa nhất định cho người chủ. Nếu chọn được món đồ phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ làm tăng nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống và công việc của chủ nhà. Ngược lại, nếu chọn món đồ vật không hợp phong thủy sẽ không giúp ích gì cho sức khỏe, công việc mà còn gây những hậu quả đối nghịch không thể lường trước được.

Vật phẩm phong thủy là gì?

Hiện tại các món đồ vật phẩm phong thủy được chia làm 2 loại chính đó là:

  • Chấn mang ý nghĩa hóa giải
  • Chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn

Dù sử dụng bất cứ món vật phẩm phong thủy nào, chủ nhà cũng cần thực hiện khai quang linh vật, nó sẽ giúp chúng phát huy được hết linh tính bên trong. Trên thực tế có nhiều người không biết, mỗi món vật phẩm phong thủy đều có một công năng diệu kỳ đối với người sở hữu nó.

Những loại vật phẩm phong thủy phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại vật phẩm phong thủy khác nhau, nó sẽ được phân chia thành những nhóm riêng, cụ thể:

  • Linh vật phong thủy: Đây là nhóm vật phẩm rất được ưa chuộng. Những linh vật nổi tiếng như tỳ hưu, cá chép, thiềm thừ, rồng, ngựa,…Nó được chạm khắc tinh tế để làm quà tặng hoặc trang trí trong phòng khách, phòng làm việc rất đẹp,…
  • Trang sức phong thủy: Những món trang sức như vòng tay, vòng cổ được làm với chất liệu đặc biệt mang đến những điều may mắn cho người đeo.
  • Cây phong thủy: Có rất nhiều loại cây có thể đem đến sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nó được chọn làm cây phong thủy, có thể để bàn hoặc trang trí trong phòng khách rất đẹp.

Những yếu tố lựa chọn vật phẩm phong thủy

Lựa chọn chất liệu, màu sắc phù hợp

Kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà, giám đốc công ty nghiên cứu và xây dựng dân dụng Hà Nội cho rằng việc lựa chọn một vật phẩm phong thủy không chỉ quan trọng ở linh vật mà còn dựa vào chất liệu làm từ nó. Ví dụ như theo nguyên tắc ngũ hành, vật phẩm bằng gỗ sẽ thu hút may mắn và làm thịnh vượng cho hỏa và mộc. Vì thế, khách hàng cần lựa chọn vật phẩm phong thủy dựa vào chất liệu của nó, không phải vật phẩm làm bằng chất liệu càng quý giá, cao cấp thì sẽ càng tốt cho phong thủy.

Những yếu tố lựa chọn vật phẩm phong thủy

Theo tương quan ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi người sẽ có những màu sắc phù hợp với chính bản thân của mình, việc lựa chọn đúng màu sắc của vật phẩm phong thủy sẽ giúp người dùng mau chóng gặp may mắn cũng như giảm thiểu những điều điềm xấu gây ảnh hưởng không tốt đến người sở hữu.

Lựa chọn vật phẩm phù hợp với hướng trưng bày

Một trong những yếu tố tác động đến phong thủy đó chính là vị trí địa lý. Từ việc xây dựng ngôi nhà,  sắp xếp nội thất đến việc sắp đặt vật phẩm phong thủy thích hợp, tất cả sẽ tác động đáng kể đến không khí và những nguồn năng lượng. Vì thế, trước khi lựa chọn vật phẩm phong thủy thích hợp cần xác định xem phương hướng phù hợp để đặt vật phẩm phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ. Cần chọn những vật phẩm phong thủy có thể trưng bày được ở những hướng thích hợp trong ngôi nhà,  làm sao cho cho vật phẩm thu hút tài khí, may mắn mà không làm mất đi vẻ đẹp trưng bày và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Lưu ý khi chọn vật phẩm phong thủy

  • Cần xem tuổi và mệnh của mình hợp với món vật phẩm nào: Theo phong thủy, tuổi và mệnh có vai trò rất quan trọng trong việc chọn vật phẩm phong thủy. Bạn cần chọn đúng thứ giúp bạn có thể gặp may mắn và đem lại tài lộc. Mỗi một vật phẩm sẽ hạp với mệnh và tuổi riêng, có những thứ kiêng kỵ, nếu bạn không hiểu biết mà mua phải sẽ bị phản tác dụng.
  • Lựa chọn nơi bán uy tín: Vật phẩm phong thủy có yếu tố tâm linh. Bạn không thể nào tùy tiện chọn mua đại mà cần phải tham khảo những nơi bán uy tín và chất lượng. Đó là những nơi sẽ cung cấp vật phẩm phong thủy thật và tốt nhất.
  • Tham khảo giá trên thị trường: Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều linh vật phong thủy. Mỗi nơi có một mức giá khác nhau, thậm chí có nơi còn nâng giá lên cao. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ, có thể mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo với giá trên trời. Hãy liên hẹ ngay với GiaHuy Decor để được tư vấn miễn phi nhé!

Comments are closed.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn