Tô điểm ngôi nhà với xu hướng thiết kế nội thất mới nhất năm 2023

Năm 2022 sắp khép lại với những tông màu sắc dịu nhẹ thì năm 2023 xu hướng dự đoán sẽ là một năm bùng nổ về màu sắc mang lại những điều thú vị mới mẻ cho ngành thiết kế nội thất. Sau những năm đại dịch, xã hội có xu hướng chào đón những điều mạnh mẽ, táo bạo hơn về việc lựa chọn màu sắc và các món đồ cổ điển đang dần được yêu thích trở lại. Vậy nên gam màu sắc đang định hình và sớm trở thành xu hướng của năm 2023 là những màu sắc ấm áp, cổ điện ( màu vàng, màu xanh, màu đỏ,…) phản ánh những cá tính mạnh mẽ, tràn đầy sức sống. 

1. Sự lên ngôi của màu đất nung

Vào những năm trở lại đây, con người ngày càng có xu hướng thiết kế ngôi nhà với màu sắc gần gũi môi trường. Điều đó làm bùng nổ sự ưa chuộng về những gam màu nâu đất hay màu đất nung. Là những màu rất đất, chúng khiến chúng ta cảm thấy có sự gắn kết hơn với thiên nhiên. Những màu trung tính ấm áp này là chìa khóa trong việc tạo ra một môi trường ấm cúng và giống như cái kén, có thể biến một ngôi nhà thành một nơi thật sự thoải mái, bình yên

Bộ sưu tập màu đất nung của thương hiệu Flexform thể hiện sự bình tĩnh, ấm áp và gẫn gũi thiên nhiên
Bộ sưu tập màu đất nung của thương hiệu Flexform thể hiện sự bình tĩnh, ấm áp và gẫn gũi thiên nhiên

2. Thiết kế nhà thân thiện với môi trường

Các gia đình đã yêu cầu nhiều cách hơn để mang ánh sáng tự nhiên vào nhà của họ trong nhiều năm trở lại đây, và đó rõ ràng là xu hướng sẽ tiếp tục cho vào năm 2023. Ngôi nhà đẹp được thiết kế với không gian xanh bao quanh ngôi nhà, thống nhất từ ngoại thất đến nội thất, ngoài việc làm sân vườn ở ngoài còn thiết kế trang trí cây cảnh trong nhà tạo không khí thoáng đãng cho căn nhà.

Một cách thông minh khác để tạo ra một ngôi nhà đẹp thân thiện với môi trường là để cho ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà. Bằng cách sử dụng cửa sổ trần, cửa kính đối mặt với phía nam để có đủ ánh sáng mặt trời và sử dụng ánh sáng ban ngày thay cho ánh sáng đèn điện. Thiết kế các cửa sổ và cửa thông gió sẽ giúp đón gió trực tiếp từ ngoài thổi vào tạo không gian thoáng mát cho căn nhà.

Xu hướng thiết kế nhà thân thiện với môi trường
Xu hướng thiết kế nhà thân thiện với môi trường

Trong xu hướng những năm gần đây, thông thường vật liệu xây dựng có nguồn gốc từ tự nhiên quen thuộc như sàn gổ, những tấm rèm dệt tự sợi của các loại cây, nội thất được dùng thường là các nội thất gỗ, thiết kế đơn giản, các thiết bị sử dụng năng lượng tự nhiên, giúp tận dụng tối đa ngồn năng lượng từ tự nhiên.

Việc lựa chọn những vật liệu như đá, gỗ tự nhiên, vải lanh, đay và bông trong nhà giúp mang lại môi trường êm dịu và thoải mái. Những màu sắc này không chỉ giúp mang lại sự yên bình cho không gian bên ngoài mà còn mang lại màu sắc nhẹ nhàng cho nội thất, dễ dàng xây dựng.

3. Xu hướng thiết kế nội thất thông minh, đa năng

Nội thất đa năng vẫn giữ vị trí ổn định của mình trong nhiều năm. Khi mà mật độ xây dựng dày đặc tại các khu vực nội thành thành phố, thì nhu cầu xây nhà ở diện tích nhỏ là rất lớn. Tuy là nhà trên diện tích nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo tính tiện dụng, thẩm mỹ của căn nhà, phải đầy đủ tiện nghi nhưng diện tích quá nhỏ nên việc sử dụng nội thất thông minh, đa năng là một giải pháp hổ trợ tối ưu.

Việc sử dụng những đồ nội thất nhỏ nhắn và phù hợp với công năng và diện tích của mỗi căn phòng, không gian sống của bạn chắc hẳn sẽ bắt mắt và thu hút hơn. Khi đó, hạn chế về diện tích nhỏ hay không gian chật hẹp sẽ không còn được chú ý nữa, khi mà bạn sử dụng những nội thất thông minh có thể linh hoạt chuyển đổi công năng sử dụng, có thể xếp gọn. Sử dụng nội thất thông minh, đa năng đã trở thành một xu hướng thiết kế thịnh hành trong phong cách hiện đại.

Xu hướng thiết kế nội thất thông minh, đa năng
Xu hướng thiết kế nội thất thông minh, đa năng

4. Nội thất cổ điển

Xu hướng thiết kế nhà mới năm 2023 tiếp tục xướng tên phong cách cổ điển sang trọng. Không gian toát lên vẻ đẹp có chút trầm mặc, hoài niệm nhưng ẩn sâu là sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Như bộ sưu tập mùa thu mà Ralph Lauren, nhà thiết kế người Mỹ mang đến Milan với những cách kết hợp tuyệt đẹp, trang nhã của vật liệu, màu sắc, không gian trong – ngoài. Nguồn cảm hứng đến từ nhà thiết kế người Mỹ này chắc chắn sẽ khơi gợi nhiều ý tưởng độc đáo trong thời gian sắp tới.

Xu hướng phong cách cổ điển
Xu hướng phong cách cổ điển

5. Sự trở lại của gam màu thập niên 1980

Khi được hỏi thập kỷ nào trong bảy thập kỷ qua có khả năng trở lại phong cách nhất, gần một phần ba nhà thiết kế đã gọi tên những năm 1980. Một thập kỷ hoang dã, hay thay đổi và đôi khi chỉ đơn giản là kỳ lạ đang quay trở lại. Các sắc thái với tông màu lạnh, như hoa oải hương và màu hoa cà, đang nhận sự ưa chuộng bất ngờ của các nhà sản xuất với mức độ phổ biến tăng gần gấp đôi.

Nhiều đội ngũ thiết kế đã ghi nhận những xu hướng này như bằng chứng cho thấy các bảng màu của thập niên 1980 đang hồi sinh. Như một cách du hành thời gian, hãy thử sơn lại một mảng tường, thay một bức tranh hay các vật dụng trang trí nội thất đơn giản nhất.

Sự trở lại của gam màu thập niên 1980
Sự trở lại của gam màu thập niên 1980

6.Nội thất chú trọng yếu tố thời trang, đương đại

Tại tuần lễ thiết kế Milan, các thương hiệu nổi tiếng đã “trình làng” các tác phẩm sắp đặt quyến rũ: Hermès trưng bày vật dụng gia đình trong những tháp giấy sắc màu hoành tráng; Louis Vuitton trưng bày đồ nội thất trên nền màu xanh hoàng gia nổi bật; Loro Piana Interiors giới thiệu bộ sưu tập Palm mới của Raphael Navot trong một khung cảnh giống như sa mạc đầy gợi cảm…

Sự kết hợp giữa yếu tổ đương đại và thời trang trong nội thất
Sự kết hợp giữa yếu tố đương đại và thời trang trong nội thất

Từ những ví dụ trên có thể thấy vai trò của yếu tố thời trang trong việc sắp đặt không gian. Một “phông nền” đẹp, chuẩn mực và có gu sẽ tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho từng món đồ nội thất.

Xem thêm: Cách bài trí nội thất phòng khách theo phong thủy từng mệnh

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: 

CN 1: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

CN 2: 253 Nguyễn Tri Phương, P5, Q10, TP.HCM

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn