8 cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ siêu dễ mà còn đúng phong thủy

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến giấc ngủ. Nếu sắp xếp không đúng, bạn có thể sẽ trằn trọc, lo âu; thậm chí là mất ngủ. Để giúp bạn có một không gian thoải mái và một giấc ngủ trọn vẹn, GIA HUY DECOR đã phân tích và tổng hợp lại những cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ siêu dễ mà con đúng phong thủy dưới đây.

1. Chỉ sử dụng những đồ đạc cần thiết

Có rất nhiều thứ bạn muốn để trong phòng ngủ. Ví dụ như tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm… Thế nhưng, bạn chỉ nên bố trí đồ đạc trong phòng ngủ bằng những món đồ bạn thực sự cần. Khi bạn cố gắng sắp xếp nhiều món đồ trong một không gian ngủ; rất có thể phòng ngủ của bạn sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ, bạn nên sử dụng tủ và kệ cao; để có thể để được nhiều đồ hơn. Điều đó cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoảng diện tích đáng kể.

cach-bo-tri-do-dac-trong-phong-ngu (3)

2. Suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm trong phòng ngủ

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ của bạn sẽ quyết định đến việc sinh hoạt của bạn. Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm trong phòng ngủ. Nếu bạn có một ý tưởng tốt, bạn sẽ biết mình cần những gì và có thể bố trí sao cho hợp lý nhất.

Ví dụ, bạn không muốn các hoạt động khác ảnh hưởng đến việc bạn ngồi xem Tivi trên giường. Vậy thì bạn cần sắp xếp Tivi ở vị trí phù hợp. Đặc biệt là bạn không nên để Tivi ngay lối đi lại.

3. Thiết kế nội thất phòng ngủ

Việc thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ giúp bạn bố trí đồ đạc trong phòng ngủ một cách dễ dàng hơn. Cách làm này sẽ giúp bạn tránh được nhiều lỗi khi bố trí đồ đạc. Chẳng hạn như bạn sẽ làm xước tường, hoặc tủ quần áo chắn lối đi lại của bạn.

Đầu tiên, bạn cần đo lường chính xác kích thước phòng ngủ của bạn là bao nhiêu. Tiếp đến, bạn cần những vật dụng gì; những vật dụng đó sẽ sắp xếp ở đâu; đặt món đồ này ở đây có gây cản trở đến món đồ khác không; các đồ vật có gây cản trở nào trong quá trình sinh hoạt của bạn tại phòng ngủ hay không. Hãy phác thảo ra vài lựa chọn khác nhau để có sự so sánh. Bằng cách này, bạn sẽ biết được mình nên bố trí đồ đạc trong phòng ngủ sao cho hợp lý nhất.

cach-bo-tri-do-dac-trong-phong-ngu (2)

4. Bắt đầu bố trí đồ đạc trong phòng ngủ từ một chiếc giường

Trên thực tế, bạn phải di chuyển mọi thứ xung quanh một món đồ; chứ không phải di chuyển đồ đạc xung quanh thiết kế của bạn. Trong khi đó, giường là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu bố trí đồ đạc trong phòng ngủ bằng một chiếc giường.

Hãy xem xét và đặt chiếc giường vào vị trí bạn mốn. Đó là vị trí gần cửa sổ hay đối diện bức tường. Nhưng hãy lưu ý rằng, dù đặt giường ngủ ở bất kỳ vị trí nào đi nữa; bạn cũng cần đảm bảo rằng có thể đóng và mở tủ quần áo. Thêm vào đó, bạn cần tránh đặt giường theo hướng đối diện cửa ra vào. Vì trong thiết kế nội thất theo phong thủy, cách đặt giường này giống với cách khiêng người chết ra khỏi cửa.

5. Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ từ đồ vật lớn đến nhỏ

Khi bạn đã bố trí được vị trí tốt nhất cho chiếc giường của mình; hãy bắt đầu bố trí các đồ đạc khác trong phòng ngủ. Bạn nên sắp xếp các món đồ có kích thước lớn trước, rồi đến các đồ nhỏ sau.

Thông thường, bạn nên sắp xếp tủ quần áo; sau đó đến bàn trang điểm; bàn đầu giường; bàn làm việc; kệ, ghế; hoặc bất kỳ thứ gì mà bạn đã có sự tính toán từ trước. Để có một không gian thoáng đãng, bạn nên đặt bàn cạnh giường; tủ quần áo ở bức tường đối diện giường… hoặc bất kỳ lựa chọn nào bạn muốn.

cach-bo-tri-do-dac-trong-phong-ngu (1)

6. Bố trí đặt thảm đúng chỗ

Hãy nhớ rằng, thảm là đồ vật dễ đặt và dễ sắp xếp nhất. Do đó, bạn nên bố trí nó vào phòng ngủ cuối cùng. Bạn nên đặt thảm ở bên dưới hai phần ba phía dưới giường. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được sự ẩm ướt trước khi bước lên giường. Nếu bạn bố trí giường ở góc, tấm thảm của bạn nên được đặt ở bên cạnh; hoặc vị trí trung tâm phòng.

7. Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ bằng những nội thất có trước

Nếu như bạn chưa có bất kỳ món đồ nội thất nào trong phòng ngủ, vậy thì hãy sử dụng trọn bộ nội thất. Cách làm này sẽ giúp bạn đồng bộ không gian nội thất và tiết kiệm đáng kể chi phí. Tuy nhiên, nếu như bạn đã có sẵn một số đồ nội thất, vậy thì hãy bố trí đồ đạc trong phòng ngủ bằng những món đồ có trước; sau đó lên kế hoạch đặt mua những món đồ bạn còn thiếu.

noi-that-phong-ngu (3)

8. Đừng ngại trải nghiệm

Trải nghiệm là một trong những cách tốt nhất để bạn biết cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ như vậy đã hợp lý và thoải mái chưa. Hãy thử sắp xếp một vài phương án; mặc dù cách làm này mệt, song nó sẽ giúp bạn biết được đâu là phương án khả thi nhất.

Trên đây là 8 cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ dễ dàng nhất. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn bố trí được phòng ngủ như ý và thoải mái.

Liên hệ ngay:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn