Treo Tranh Hoa Mai Vàng Đón Tết 2023 Vừa Đẹp Mà Ý Nghĩa

Hằng năm, cứ đến dịp tết đến xuân về là người người nhà nhà dọn dẹp, trang trí nhà cửa của mình cho trang hoàng để đón Tết với mong ước cho gia đình sang một năm mới bình an và may mắn. Việc tậu những chậu mai, đào, quất gần như là phong tục của người Việt Nam, thế nhưng cây thật lại không được bền mà lại còn phải tỉa lại vậy tại sao bạn không chọn cho gia đình mình bức tranh hoa mai vàng để vừa thể hiện không khí tết, lại có thể trưng bày được lâu dài. Chắc chắn những vị khách đến chúc tết sẽ rất ngạc nhiên và thích thú với bức tranh táo bạo này

Tranh Hoa mai vàng

Mai vàng hay còn gọi là hoàng mai, huỳnh mai hay lão mai có tên tên khoa học là Ochna integerrima thuộc chi Mai (Ochna), họ Mai (Ochnaceae). Loài hoa này được trưng bày phổ biến ở miền Nam Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán.

Tại Việt Nam, cây mai vàng này thường phân bố nhiều nhất tại những khu rừng thuộc dãy Trường Sơn và các tỉnh từ Quảng Nam, Đà Nẵng cho tới Khánh Hòa. Không chỉ thế, loài hoa này cũng có nhiều tại các vùng núi ở đồng bằng sông Cửu Long, và tại cao nguyên cũng có, tuy nhiên số lượng ít hơn. Mai vàng Yên Tử tại Quảng Ninh đã được xác định là cùng loài với mai vàng miền Nam.

Cây mai vàng có dáng vẻ thanh cao, thân cây mềm mại, lá xanh biếc, hoa tươi rực rỡ. Cây mai thường trút lá vào mùa đông và ra hoa vào mùa xuân. Hoa mai nở thành từng chùm, có cuốn dài treo lơ lửng trên cành, thoảng mùi thơm kín đáo. Mỗi nụ hoa thường có năm cánh, bên cạnh đó có hoa tới những chín, mười cánh. Dân gian vẫn tin rằng năm mới nhà nào có cành mai như vậy là dấu hiệu của điềm lành, của một năm thịnh vượng, an khang.

Treo Tranh Hoa Mai Vàng Đón Tết 2023 Vừa Đẹp Mà Ý Nghĩa
Treo Tranh Hoa Mai Vàng Đón Tết 2023 Vừa Đẹp Mà Ý Nghĩa

 

Vẻ đẹp độc lạ của tranh Hoa Mai Vàng

Hoa Đào – Hoa Mai được người xưa ví như vẻ đẹp của một mỹ nhân. Nhưng nó lại không hề nhuốm vẻ mỹ diễm mà thay vào đó là sự thanh nhã và cô cùng cao quý của một quý cô thanh lịch mang trong mình một tâm hồn dịu dàng và mềm mại. Chính vì lẽ đó mà tranh hoa mai vàng được nhiều người yêu thích bởi nó tượng trưng cho sự may mắn, tình yêu và hy vọng đến mọi nhà trong ngày năm hết tết đến.

Không những vậy, chính vẻ đẹp uyển chuyển và tao nhã của những bức tranh hoa Mai còn làm cho không gian căn nhà của gia đình bạn trở nên tĩnh lặng hơn, tạo ra nguồn năng lượng mới được điều hòa, đồng thời giúp thanh lọc sự xao động, tâm hồn thêm phần nhẹ nhõm và bình tĩnh hơn.

Đặc biệt, nếu như bạn đang hy vọng về tình yêu hay sự hòa hợp của vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân thì việc treo những bức tranh hoa đào ở đầu giường trong phòng ngủ chính là lựa chọn đúng đắn nhất sẽ hiệu quả tốt đối với đời sống vợ chồng.

Sản phẩm đang được trưng bày tại Gia Huy Decor: Tranh hoa mai vàng

 

Liên hệ ngay:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

 

 

Comments are closed.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn