Tìm hiểu ý nghĩa của linh vật phong thủy

Vật phẩm phong thủy không chỉ đơn giản là những món đồ trang trí, phụ kiện, trang sức có tính chất trưng bày. Chúng còn là vật linh thiêng có khả năng chiêu tài lộc về nhà hoặc hóa sát. Được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu hết về vật phẩm, linh vật phong thủy.

Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa của linh vật phong thủy

Vật phẩm phong thủy là gì?

Theo Wikipedia, phong thủy được biết là một học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Ngày nay, học thuyết này vẫn còn chứa nhiều điều bí ẩn và khó giải thích bằng khoa học.

Tuy vậy, nó vẫn tồn tại, phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, đặc biệt là ở các nước phương Đông. Trong phong thủy có rất nhiều yếu tố hội tụ và hợp thành; trong đó, vật phẩm phong thủy chính là một phần không thể thiếu.

Vật phẩm phong thủy là gì? Vật phẩm phong thủy còn được người xưa gọi là pháp khí. Nó là những món đồ được sử dụng với mong muốn đem lại sự may mắn, bình ăn, thành công trong cuộc sống, sự nghiệp. Mỗi một vật phẩm sẽ ẩn chứa những ý nghĩa nhất định nào đó.

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi giúp tăng tài vận

Vật phẩm phong thủy theo tuổi hiện nay được rất nhiều người dùng ưa chuộng không chỉ bởi tính tiện dụng (có kích thước nhỏ), mang tính thẩm mỹ cao mà còn sở hữu ý nghĩa vô cùng to lớn (đem lại may mắn, tài lộc).

Chính vì thế, những vật phẩm phong thủy đeo trên người hợp với tuổi luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ phía anh/chị.

Dưới đây là những cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi 12 con giáp giúp anh/chị nắm trọn tài lộc, có thêm may mắn, bình an và thịnh vượng cho mình.

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Tý

Người tuổi Tý thường sinh vào những năm sau: Mậu Tý 1948, Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996.

Linh vật phong thủy dựa theo thiên can tam hợp thì những người tuổi Tý rất hợp với linh vật phong thủy theo tuổi mang hình con trâu, rồng và khỉ làm từ chất liệu ngọc thạch hoặc tạo thành hình kim bài đó.

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi giúp tăng tài vận

Các vật phong thủy này có thể bài trí tại không gian phòng khách cho những anh/chị tuổi Tý với mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc.

Những người cầm tinh con chuột nên sử dụng những vật phẩm có hình Phật Di Lặc giúp mang đến vận may hàng ngày tăng lên, đồng thời hóa giải vận hạn rất tốt. Tuy nhiên, tuổi Tý lại tương khắc với tuổi Ngọ. Do đó, anh/chị nên tránh dùng các đồ phong thủy hay vật phẩm có hình ngựa.

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sẽ tương ứng với những năm: Kỷ Sửu 1949, Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất sửu 1985, Đinh Sửu 1997.

Người cầm tinh tuổi trâu nên dùng kim bài hoặc những đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền có khắc họa hình con trâu. Giúp thêm tăng may mắn, hóa giải điềm dữ và thu hút vận khí tốt cho người tuổi Sửu.

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi giúp tăng tài vận

Bên cạnh đó, người mang tuổi Trâu nên dùng các linh vật phong thủy hình con chuột, rắn và gà giúp mang đến vận may cũng như tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, theo thiên can tứ hành xung thì người cầm tinh con trâu tương khắc với người tuổi Mùi. Do vậy, không nên dùng các đồ vật có hình tượng con dê. Bởi vì điều này vô tình tạo nên một bức tường chắn cản trở vận may cũng như tài lộc đến với người tuổi Sửu.

Linh vật phong thủy theo tuổi thích hợp với người Tuổi Dần

Người tuổi Dần sẽ sinh vào những năm sau: Canh Dần 1950, Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986 và Mậu Dần 1998.

Con vật phong thủy theo tuổi của người cầm tinh con hồ nếu sử dụng những con vật phong thủy mang hình dáng con ngựa, chó và lợn thì tài vận sẽ được hanh thông, sự nghiệp thăng tiến, công việc thuận buồm xuôi gió.

Đối với tuổi Dần thì có thể sử dụng tượng Phật Quan Âm hoặc vòng tay Mã Não để kích hoạt vượng tài vận cho mình. Bên cạnh đó, các anh/chị tuổi Dần cần tránh đeo linh vật phong thủy có hình con khỉ và hổ vì sẽ cản trở sự phát triển của bản thân.

Linh vật phong thủy theo tuổi thích hợp với người Tuổi Mão

Người tuổi Mão sẽ tương ứng với những năm sau đây: Tân Mão 1954, Quý Mão 1963, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Những anh/chị cầm tinh con mèo khi đeo hay trưng bày các vật phong thủy theo tuổi hình dê, chó và lợn có tác dụng hút sinh khí, may mắn và tài lộc vào nhà. Do đó, nếu đặt những đồ phong thủy này bên trong phòng khách, phòng làm việc sẽ mang lại vận may trong công việc và làm ăn phát đạt.

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi giúp tăng tài vận

Hơn thế nữa, tuổi Mão còn thích hợp với các vật may mắn như nhẫn phong thủy bằng bạc. Linh vật phong thủy theo tuổi có màu xanh ngọc bích giúp sinh tiền tài và vượng tài lộc.

Bên cạnh đó, tuổi Mão lại vô cùng khắc tinh với tuổi Dậu. Lưu ý cần tránh các linh vật có hình dáng con gà. Điều này sẽ khiến anh/chị gặp nhiều tai ương, khó khăn trắc trở.

Một số vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc

Trong cuộc sống, để đạt được sự thành công, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì không thể không nhắc đến yếu tố phong thủy. Những vật phẩm phong thủy sau đây nếu được đặt đúng chỗ có thể sẽ giúp bạn thu hút được tài lộc, đem lại nhiều may mắn, thành công trong mọi việc:

  • Thuyền buồm phong thuỷ
  • Tượng tuấn mã
  • Trụ thạch anh
  • Tháp Văn Xương
  • Cây cảnh phong thủy
  • Kỳ lân
Một số vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc
  • Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)
  • Bát tụ bảo
  • Dây hoa mai
  • Túi tiền Kim Bảo
  • Lục bình phong thuỷ
  • Tranh sơn thuỷ
  • Gậy như ý
  • Tranh phong thủy bầy cá chép

Linh vật phong thủy có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế, xây dựng nhà cửa. Lựa chọn bất cứ đồ vật gì, màu sắc ra sao, đặt ở vị trí nào đều cần phải có sự tư vấn, tính toán kỹ lưỡng. Nếu gia chủ không coi trọng yếu tố này thì có thể mang tới những điều không may mắn về sức khỏe hay tiền bạc cho gia đình. Đối với việc lựa chọn linh vật phong thủy, sau khi làm lễ khai quang, mỗi con vật sẽ được thổi hồn vào và mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

  • Tỳ hưu là linh vật phong thủy được ưa chuộng nhất giúp gia tăng vượng khí cho gia đình, tiêu tan hung khí, rước được nhiều tài lộc, may mắn.
  • Cóc 3 chân như linh vật giữ của cho gia chủ, gắn với ý nghĩa “tiền bạc rủng rỉnh”.
  • Kỳ lân, long quy, rồng giúp hóa giải vận đen, hóa dữ thành lành, mang lại bình an.
  • Cá chép hóa rồng, ngựa gỗ tượng trưng cho ý chí bền bỉ, sự kiên trì để vươn tới thành công, giúp công việc của gia chủ ngày càng thăng tiến.
  • Tượng chó giúp chủ nhân có trí tuệ thông suốt để đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Tượng gà giúp hóa giải sát khí cho ngôi nhà hoặc đề phòng sự tấn công của tiểu nhân.
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn