Thiết kế quán trà, cà phê cực xinh theo phong cách Anh Quốc

Trong những năm gần đây các quán trà, quán cà phê theo phong các Anh Quốc đang phát triển rất mạnh, được giới trẻ nhiệt tình đón nhận. Nắm bắt được xu hướng đó có nhiều chủ đầu tư đã thiết kế tạo ra không gian độc đáo để phục vụ khách hàng. Đây là công việc vô cùng quan trọng giúp bạn thu hút sự quan tâm đến quán trà Anh Quốc. Nhưng với nhiều người không có nhiều kinh nghiệm sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ mắc sai lầm. Để giải quyết những vấn đề đó, trong bài viết này Gia Huy Decor xin chia sẻ cách thiết kế quán trà Anh Quốc đẹp và ấn tượng nhất.

Lựa chọn phong cách thiết kế sang trọng và tinh tế

Trà Anh Quốc còn có tên khác là trà chiều, trà bánh bạn sẽ hình dung đến một bữa tiệc dùng trà kết hợp với các loại bánh: ngọt, quy, bánh mỳ… Trong một không gian vô cùng sang trọng và yên tĩnh. Bởi văn hóa dùng trà này có bắt nguồn từ tầng lớp quý tộc của nước Anh nên khi du nhập đến Việt Nam cũng có chút thay đổi để thích hợp với văn hóa, mức thu nhập của khách hàng. Không gian trong quán trà mang nét đẹp sang trọng, tinh tế và lịch sự đây là công việc bắt buộc bạn cần bảo đảm khi thực hiện dự án. Để làm được điều đó bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp để làm chủ đề chính xuyên suốt cả quá trình.

Gia Huy Decor

Phong cách được áp dụng cho thiết kế quán trà là cổ điển châu Âu, phong cách châu Âu hiện đại, Vintage, cổ điển kết hợp với sân vườn… Dựa trên chi phí đầu tư, diện tích để bạn tìm ra phong cách thích hợp để tránh trường hợp không phù hợp với khách hàng hay không đủ ngân sách. Tiếp theo bạn cần ý tưởng cho quán trà bánh, có rất nhiều chủ đề hay để bạn có thể áp dụng để khiến khách hàng thích thú và được khám phá không gian mới lạ. Có thể lấy ý tưởng từ những câu chuyện cổ tích của Disney, không gian lãng mạn màu hồng, trắng kem…Nếu thiếu đi ý tưởng hay, bạn sẽ khó gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và giữ chân họ.

Gia Huy Decor

Khi kinh doanh quán trà bánh muốn hiệu quả bạn cần biết cách thu hút khách hàng, ngoài có chiến lược kinh doanh độc đáo và có không gian độc đáo, tạo view đẹp, đồ decor sáng tạo cho khách hàng sống ảo. Bởi khách hàng của quán trà thường là giới trẻ, là những người nó mức thu nhập tốt sẵn sàng chi tiền cho chất lượng phục vụ tốt. Trong phần thiết kế kiến trúc quán trà cần tạo ra nhiều của sổ, không phân chia rạch ròi các khu vực để không gian thông thoáng hơn. Kiến trúc quán cafe sẽ được chia thành 2 khu vực chính là trong nhà và ngoài trời đối với những mặt bằng lớn. Trong phần thiết kế kiến trúc trong nhà sẽ dùng nhiều cửa sổ kính vừa tận dụng được nhiều ánh sáng mặt trời, giúp cho khách hàng ngắm khung cảnh bên ngoài một cách trọn vẹn nhất. Kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo đặc biệt, đồ nội thất cao cấp sẽ khiến không gian vô cùng sang chảnh thích hợp để sống ảo cho những bạn trẻ.

Gia Huy Decor

Phần thiết kế nội thất cho quán trà chiều rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách của quán trà. Để đạt được kết quả tốt nhất bạn cần phải đáp ứng 3 yêu cầu chính là sự tiện nghi, sạch sẽ, thẩm mỹ cao.  Trong phần set up bàn ghế cần được tính toán một cách cẩn thận nhất như set up bàn ghế cho khu vực đông khách hàng hay nơi ít khách. Với những quán trà bánh có diện tích lớn thì bạn nên dùng các loại bàn tròn kết hợp với ghế tựa để không gian quán thêm phần sang trọng. Còn với những quán trà có diện tích nhỏ hơn thì bạn nên dùng những bộ ghế sofa thể hiện sự đơn giản nhưng mang nét đẹp sang trọng. Không nên dùng những bộ bàn ghế quá cồng kềnh sẽ khiến chiếm rất nhiều diện tích làm giảm khả năng phục vụ khách hàng trong giờ cao điểm. Bạn có thể đặt quầy bar ở góc trà không mất diện tích, tối ưu được không gian.
Gia Huy Decor

Bên cạnh đó việc set up những món đồ decor cực xinh và độc đáo cho quán trà cũng không thể bỏ qua, đây cũng được coi là yếu tố quan trọng nhất để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Hiện nay các quán trà đang có mặt trên thị trường thường sử dụng các bình trà, đĩa, các set khay đỡ nhiều tầng để trưng bày bánh tạo nên không gian đậm chất Anh Quốc

Gia Huy DecorNhững gam màu như pastel đang rất được ưa chuộng trong những quán caffe mang phong cách Anh Quốc

Gia Huy Decor

Sau khi bố trí không gian, đồ nội thất cho quán trà Anh Quốc, việc quan trọng bạn cần phải thực hiện là tìm chất liệu thích hợp cho quán trà. Để tạo ra sự đồng bộ cho không gian bạn cần lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách mà bạn hướng đến ngay từ đầu. Với không gian sang trọng và lịch sự thì bạn nên lựa chọn những chất liệu từ gỗ tự nhiên, đá hoa cương, lụa… Những đồ nội thất được thiết kế với nhiều hoa văn đối xứng sẽ khiến không gian thêm phần độc đáo khiến mọi khách hàng mê mẩn trong không gian quán trà sang trọng và ấn tượng.

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn