Để Phòng Ngủ Đẹp Và Mang Lại Những Giấc Ngủ Ngon

Không gian phòng ngủ rất quan trọng với mỗi cá nhân cũng như là mỗi gia đình, với những vai trò quan trọng của phòng ngủ như nơi thư giãn sau ngày dài làm việc, gắn kết tình cảm, giải trí đây sẽ là gian phòng được nhiều người quan tâm, chú ý. Với mỗi sở thích khác nhau, mỗi người sẽ có cách sáng tạo riêng để tạo nên một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất và còn để có một giấc ngủ ngon.

1. Lựa chọn màu sơn tường

Màu sắc rất quan trọng đối với một không gian đặc biệt nếu như bạn đang sở hữu một căn phòng với diện tích nhỏ. Những màu sắc trung tính như vàng be, kem, trắng,… sẽ là lựa tốt giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Đây cũng là những màu sắc dễ phối màu với những màu sắc khác, tạo được cảm giác dịu nhẹ, tránh bớt sự choáng ngợp, bí bách, khiến việc chìm vào giấc ngủ khó khăn hơn.

Hiện nay khi người ta quan tâm nhiều hơn đến yếu tố phong thủy trong không gian sống, màu sắc cũng đã trở thành một phần mang lại may mắn cho người sử dụng chúng. Những màu sắc này cần có sự kết hợp hài hòa để đem lại hiệu quả tốt nhất về cả mặt thẩm mĩ lẫn yếu tố tâm linh.

2.Không gian phòng ngủ được bố trí thoáng đãng, hài hòa, gọn gàng

Ưu tiên số một trong bất cứ một không gian nào bao giờ cũng là yếu tố gọn gàng. Dù phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ hay lớn cũng đều cần chú ý đến việc sắp xếp đồ gọn gàng, ngăn nắp. Điều này đặc biệt đúng với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, nó sẽ giúp bạn ăn gian thêm được diện tích đồng thời tránh được những cảm xúc không vui khi chìm vào giấc ngủ.

Phòng ngủ lộn xộn có thể khiến chúng ta phiền não, phòng ngủ càng ít nội thất sẽ đỡ khiến mắt bạn rối. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sắp đặc đồ dùng ra sao cho hợp lý và tối giản bớt đồ dùng trong không gian nghỉ ngơi của chính mình. Giường ngủ nên đặt dựa đầu dựa vào tường để tạo sự vững chắc, tránh sự trông trải, không có điểm tựa đem tới cảm giác bất an khi nghỉ ngơi.

phong ngu dep

3. Hạn chế các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất với giấc ngủ ngon là tiêu chí được đề cao nhất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những vật dụng điện tử hay các loại sóng điện từ khi được đặt quá nhiều trong phòng ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt trong phòng ngủ của trẻ em không nên đặt các thiết bị này bởi nó có thể khiến trẻ mất tập trung, ảnh hưởng đến việc học tập.

Các thiết bị hiện đại như máy tính bảng, máy tính xác tay, điện thoại thông minh sẽ kích thích tâm trí bạn khiến bạn khó lòng chìm vào giấc ngủ. Xem tivi, chơi trò chơi làm bạn bị phân tán tư tưởng khỏi giấc ngủ.

4. Trú trọng việc chọn họa tiết, đồ dùng trong phòng ngủ

Thay vì sử dụng những bộ chăm ga gối đơn sắc và thông thường, hãy chuyển sang các họa tiết yêu thích như hoa hay đường nét hình khối để khiến căn phòng của bạn như trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn. Đặc biệt giấy dán tường sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn, không chỉ có giá thành rẻ mà họa tiết còn rất mới lạ, độc đáo. Nếu bạn có một màu sơn tường quá đậm có thể sử dụng những họa tiết và màu sắc của giấc dán tường đơn giản với những màu sắc tươi sáng để giúp căn phòng của bạn dịu bớt sự tù bí.​

Bạn cũng có thể tạo nên sự mới mẻ bằng ảnh có khung treo tường được sắp xếp theo hình khối tùy thích. Những bức ảnh gia đình người thân gần gũi thân mật sẽ cải thiện cảm xúc của của bạn. Không chỉ vậy bạn còn nên tận dụng những đồ dùng nhỏ nhắn mà không kém phần tinh tế. Dưới đây là một số mẫu sản phẩm trang trí không gian phòng ngủ của Gia Huy Decor bạn có thể tham khảo:

dong ho de ban

Đồng hồ để bàn cổ điển

tuong de ban

Tượng decor để bàn

tranh hoa treo tuong

Tranh treo tường mới lạ

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn