Nữ Thần May Mắn (Tyche) – Nữ thần của sự may mắn và sung túc

Nữ Thần May Mắn (Tyche) là nữ thần của gia sản, tiền tài, vận may thuộc về số phận, sự tiết kiệm. Nàng giám hộ tài sản nói riêng và sự thịnh vượng nói chung của một thành phố. Tyche vốn là con gái của nữ thần Aphrodite và thần Zeus/hoặc thần Hermes.

Nữ Thần May Mắn ( Tyche )
Nữ Thần May Mắn ( Tyche )

Trong thời kỳ Trung cổ, Tyche thường được miêu tả cầm chiếc sừng sung túc (chiếc sừng của Amalthea), bánh lái tàu hoặc vòng quay số phận.

Trong thời kỳ Hy Lạp cổ đại, các thành phố tôn thờ phiên bản đặc trưng riêng của nữ thần Tyche, đội vương miện (vương miện giống như bức tường thành thành phố). Tyche được thờ ở các đền thờ tại Caesarea Maritima, Antioch, Alexandria và Constantinople. Tại Alexandria là Tychaeon, ngôi đền Tyche, được mô tả bởi Libanius là một trong những thế giới tuyệt vời nhất trong thế giới Hy Lạp.

Vị nữ thần này là vị thần duy nhất được tôn thờ tại Itanos ở Crete, với danh xưng Tyche Protogeneia, liên kết với Protogeneia Athena (kẻ sinh ra đầu tiên), con gái của Erechteus, người tự hiến sinh để cứu thành phố. Stylianos Spyridakis đã nhanh chóng thể hiện sự hấp dẫn của Tyche trong một thế giới Hy Lạp về bạo lực tuỳ tiện và những vận xui vô nghĩa: “Vào những năm hỗn độn của Epigoni của Alexander, một nhận thức về sự bất ổn của thời cuộc đã khiến mọi người tin rằng Tyche, vị thần nữ mù quáng cai quản vận may, đã cai trị nhân loại với tính cách không kiên định của bà đã giải thích những thăng trầm của thời đại đó.”

Nữ thần Tyché cầm trong tay cái sừng của sự sung túc. Nàng dốc những hoa thơm, trái chín, lúa trĩu hat, cành sai quả và rau, đậu, ngô, mì, kê… đựng trong sừng ra xuống thế gian. May mắn cho ai nhận được những tặng phẩm ân huệ thiêng liêng đó thì cuộc đời họ làm ăn sẽ chẳng gặp trắc trở, khó khăn. Thời tiết đến với mùa màng của họ sẽ thuận hòa, trồng gì trúng nấy và… nói tóm lại là gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, nếu như không phải gặp may suốt đời

Bức tượng là 1 món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho người thân trong gia đình, đồng nghiệp bạn bè, nó mang lại sự may mắn và ấm lo cho những người nhận được.

Tham khảo một số bức tượng trang trí Nữ Thần May Mắn Tyche tại:

 

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

 

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn