Kinh Nghiệm Trang Trí, Decor Góc Học Tập Thu Hút Năng Lượng Tích Cực

Góc học tập ngày nay được xem là một nơi khá quan trọng bởi đó không chỉ đơn giản để phục vụ cho chức năng học tập và làm việc mà nó còn là nơi thu hút, tạo hứng thú cho người học. Để có một phòng học thoải mái, tạo cảm hứng thì việc đầu tiên bạn cần lưu ý trong trang trí đó là, phải xác định được mục đích chính của việc lựa chọn và sắp xếp đồ đạc. Dưới đây là những gợi ý và kinh nghiệm trong việc trang trí góc học tập và làm việc mà Gia Huy Decor muốn chia sẻ với mọi người.

1.Vai trò quan trọng của góc học tập

Trong những năm gần đây các chuyên gia đã không ngừng đưa ra các quan điểm khác nhau về đổi mới giao dục. Ngoài việc cải tiết về chương trình giáo dục – đạo tạo thì đầu tư về môi trường học tập chính là nội dung được đề cập đến. Trước kia chúng ta thường không chú ý đến quá trình môi trường, không gian hay chính xác hơn là góc học tập của các bạn học sinh mà cho rằng chỉ cần cung cấp các thiết bị, vật dụng hỗ trợ cần thiết là được.

Thế nhưng theo rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bố trí và trang trí góc học tập ra ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý học tập. Theo đó việc học tập vốn đã rất áp lực, càng học lên lớp cao hơn thì áp lực sẽ càng gia tăng. Bên cạnh đó có rất nhiều học sinh không có hứng thứ với việc học tập, thi cử vì thế mà mỗi khi ngồi vào bàn học chỉ có sự nhàm chán mà thôi. Vậy nên ngoài việc đổi mới giảng dạy ra thì đây chính là phương pháp nâng cao về hiệu quả học tập cho các học sinh dù là tại nhà hay là tại trường.

2. Gợi ý trí góc học tập đẹp cho theo độ tuổi

Những góc học tập được bài trí một cách khoa học và thông minh theo từng lứa tuổi sẽ giúp cho việc học tập được thuận tiện hơn. Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang nằm trong các lứa tuổi dưới đây thì chắc hẳn sẽ là một kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn.

  • Trang trí góc học tập dành cho trẻ từ 3-10 tuổi: Tùy theo độ tuổi trẻ sẽ có cách tiếp cận với kiến thức khác nhau. Đặc biệt các bé ở độ tuổi từ 3-10 tuổi tâm hồn vẫn còn khá ngây thơ và non nớt vì vậy cha mẹ nên thiết kế góc học tập mới mẻ, nhiều màu sắc. Điều này sẽ giúp thu hút sự yêu thích của trẻ trong công việc học tập.

Trang tri goc hoc tap

Góc học tập được trang trí với màu sắc nhẹ nhàng nhưng vô cùng nổi bật cùng với những vật trang trí như gấu bông, cây…

decor phong hoc

Nếu như nhà bạn có 2 bé gần bằng tuổi nhau thì đây là góc học tập lí tưởng để tiết kiệm diện tích, tiện lợi trong việc học của các bé

  • Trang trí góc học tập cho các bạn trưởng thành: Từ lứa tuổi 11 trở đi, các bạn đã dần hình thành những suy nghĩ và biết cách làm điệu bản thân hơn, có nhu cầu khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Với những bạn ở độ tuổi này thì cần thiết kế góc học tập mang lại sự tập trung cao nhưng cũng phải đảm bảo sự đơn giản và sự tiện dụng ví dụ như thiết kế kệ sách để bàn mini và bàn học không quá nổi bật về màu sắc. Điều này sẽ giúp có một sự yên tĩnh khi tập trung học tập mà không bị phân tâm vào những vật dụng, màu sắc không cần thiết.

thiet ke phong hoc

Tip nhỏ: bạn nên sắp xếp vị trí bàn học cạnh với cửa sổ làm cho trẻ được thư giãn, giảm mệt mỏi hơn khi có áp lực. Và cố gắng trang bị một kệ sách cho trẻ để trẻ dễ dàng lưu trữ cũng như xây dựng thói quen sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. Hoặc nếu phòng không có cửa sổ bạn có thể thiết kế không gian hình ảnh ở góc học tập phong phú, đa dạng. Ngoài ra có thể thay đổi những chiếc thảm có màu sắc đơn điệu bằng những chiếc thảm đầy màu sắc, cuốn sách có bìa thú vị cũng sẽ là một gợi ý hay để hấp dẫn với trẻ ở lứa tuổi này.

3. Gợi ý trang trí góc học tập theo giới tính

  • Góc học tập cho bé gái

Theo nghiên cứu não bộ của bé gái lúc nào cũng phát triển sớm hơn bé trai trong giai đoạn đầu đời. Chính vì vậy đa phần bé gái luôn chăm chỉ với việc học hơn, các bậc cha mẹ nếu biết và áp dụng điều này vào việc thiết kế góc học tập đẹp cũng như tối ưu công năng cho bé cưng của bạn là giúp bé có thêm không gian để học tập và phát triển tư duy

Với các bé gái thì hình tượng công chúa luôn được các bé yêu thích, bởi vậy phụ huynh cần tạo cho các bé một góc học tập ngọt ngào, dễ thương bằng cách sử dụng các màu sáng như trắng, kem, hồng,.. Đừng quên chọn mua những đồ vật sử dụng để trang trí có màu lấp lánh hoặc màu sáng luôn nhé.

trang tri phong hoc be gai

Để bàn học được thêm hấp dẫn phụ huynh có thể tận dụng đồ chơi nhỏ làm vật trang trí như thú bông, búp bê,lọ hoa nhỏ xinh…

  • Góc học tập cho bé trai

Các bé trai thường có xu hướng thích mạnh mẽ nên sẽ rất thích những nhân vật như siêu nhân, đồ chơi ô tô các loại,.. phụ huynh có thể tận dụng những đồ chơi này để làm vật trang trí góc học tập rất hiệu quả cho việc bé ngồi vào bàn. Lưu ý, bé trai rất thích ham chơi và năng động nên đặc biệt thiết kế phòng đảm bảo các yếu tố an toàn cho bé, đồ trang trí cũng vậy.

trang tri phong hoc be trai

4. Một số lưu ý cần nhớ khi trang trí góc học tập cho trẻ

  •  Tránh để góc học tập cũng như căn phòng bừa bộn: Tình thần luôn sẽ luôn thư thái, minh mẫn cũng như hạn chế sự bức bối khó chịu nếu căn phòng được ngăn nắp, được bài trí khoa học và gọn gàng.
  •  Tránh để không gian học tập quá rộng: Một thực tế rằng nếu phòng học quá rộng sẽ làm cho trẻ cảm thấy không an toàn, cô đơn và bị đè nặng bởi những áp lực học tập. Khi thiết kế phòng ngủ cho bé, cha mẹ cần sắp xếp không gian học tập cho bé một cách vừa phải để bé yêu thích không gian này và không phải bị áp lực.
  •  Trẻ nhỏ luôn có thói quen sử dụng đồ điện tử và ít dường như là không thể dứt khỏi cám giỗ đó. Vì vậy cần hạn chế đặt nhiều đồ điện tử trong khu vực học tập vì chúng sẽ khiến trẻ mất tập trung học hành và luôn nghĩ đến việc sử dụng đồ điện tử nhiều hơn là việc học.
  •  Không nên sử dụng những màu sắc rực rỡ: Với trẻ nhỏ thì màu sắc có thể tạo điểm nhấn giúp trẻ tập trung tốt hơn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản ứng ngược tức trẻ sẽ mất tập trung, ức chế và thậm chí là ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Màu sắc trang trí nội thất phòng ngủ kích thích sự sáng tạp và ham học hỏi cho trẻ nhỏ nhất là màu trắng và vàng nhạt.
  •  Trang trí học góc học tập để kích thích tinh thần học hỏi: Để làm được điều này nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu xanh, trắng vì chúng có cảm giác được xoa dịu và giảm mệt mỏi cho mắt.
  •  Hạn chế những đồ nội thất rườm rà: Điều này vô tình khiến trẻ bị thu hút ánh nhìn vào những đồ vật này nhiều hơn, gây mất tập trung. Thay vào đó nên chọn những món đồ nội thất đơn giản gọn gàng khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé, để bé luôn thấy không khí thoải mái và tỉnh táo hơn khi tập trung vào mục tiêu chính đó là học tập.
  •  Chú ý đến ánh sáng của góc học tập: Ánh sáng đầy đủ rất quan trọng vì nó sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho mắt, tránh bị mỏi, giúp cho việc học được thuận lợi hơn và đảm bảo sức khỏe thị thực cho trẻ.

5. Gợi ý một số ý tưởng trang trí góc học tập đầy ấn tượng

  • Sử dụng tranh trang trí góc học tập: Tranh trang trí góc học tập hay trang trí phòng học luôn được biết đến là những vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong việc trang trí không gian này. Và nếu như bạn đang bí ý tưởng thì hãy tận dụng ngay sự gợi ý này. Bởi không gì có thể khơi gợi được trí tưởng tượng, sức sáng tạo bằng những hình ảnh, màu sắc đầy tuyệt vời này.
  • Sử dụng cây giả, hoa giả trang trí: Nếu như ngoài khuôn viên trường đã có vô vàn những loại cây, hoa muôn vàn sắc màu và hương thơm thì góc học tập bên trong các lớp hoặc ngay tại nhà hoàn toàn vẫn có thể bố trí thêm các mẫu cây giả hoặc hoa giả trang trí. Ưu điểm của những sản phẩm này chính là có độ bền sử dụng lâu mà lại không phải mất công chăm sóc quá nhiều.

lo hoa trang tri gia huy

  • Vẽ góc học tập: Một dạng biến thể khác của tranh ảnh đóng khung bán sẵn chính là vẽ góc học tập. Từ những bức tường đơn điệu xung quanh với một chút sự khéo léo là các bạn đã có thể mang đến những nội dung về hình ảnh, màu sắc thực sự nổi bật và tạo được những ấn tượng đầy mạnh mẽ.
  • Sử dụng những vật phẩm để bàn: những vật phẩm để bàn như các bức tượng nhỏ, quả cầu thủy tinh không chỉ làm đẹp thêm cho góc học tập mà trong phong thủy còn được xem là có khả năng thu hút, tạo hiệu quả trong việc học.

qua cau trang tri phong hoc gia huy

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn