Khay mứt tết – gợi ý trưng bày khay mứt ấn tượng đón tết

Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ khay mứt đỏ huyền thoại với đầy đủ hạt, quất(tắc), gừng, táo, lạc (đậu phộng) luôn có mặt trên bàn tiếp khách mà nhà nào cũng có. Những hộp mứt tết gần như đã là biểu tượng tạo nên không khí tết không thể nào thiếu trong lòng người Việt. Ngày nay những hộp mứt đỏ ấy đã được thay thế bằng những hộp mứt sang trọng và tinh tế hơn mà vẫn giữ được mùi vị đặc trưng ngày tết. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của những khay mứt này nhé.

1. Ý nghĩa khay mứt ngày tết

Là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của Tết Nguyên đán cổ truyền, mứt Tết không chỉ là những món ăn chơi mà còn ấp ủ trong hương vị thơm ngon dân dã đó những ý nghĩa tốt lành cho một năm mới với mọi điều viên mãn. Theo người Trung Quốc, một khay mứt Tết được coi là đạt “chuẩn” thường có hình tròn, tượng trưng cho sự viên mãn và có 8 ngăn. Họ thường quan niệm rằng số 8 là một số đẹp, là biểu tượng của sự phát tài, đem đến vận may…

Ý nghĩa từng loại mứt:

  • Mứt quất: mang lại sự an khang, thịnh vượng
  • Mứt dừa: gia đình quây quần, sum vầy, hạnh phúc
  • Mứt hạt sen: con cháu đầy nhà
  • Mức lạc: biểu tượng cho sự trường thọ
  • Mứt gừng: cuộc sống đầm ấm, đủ đầy
  • Mứt bí: cầu mong sức khỏe
  • Hạt bí đỏ: cầu may mắn
  • Kẹo: thể hiện sự ngọt ngào trong cuộc sống, thuận lợi trong việc tình cảm

Mỗi loại mứt lại có một hương vị khác nhau từ chua, cay đến ngọt, bùi, tất cả đều được để chung với nhau như đặc trưng cho hương vị cuộc sống cũng như thể hiện khí trời của bốn mùa trong một năm.

2. Những khay mứt đẹp

Mỗi khi khách đến chúc tết nhâm nhi một tách trà nóng, nhâm nhi những sợi mứt dai dai, nhiều màu sắc tạo không khí đầm ấm, vui vẻ trong năm mới thật tuyệt vời chính vì vậy mà việc chọn những khay mứt để trưng bày cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mẫu khay mứt tết đa dạng, nhiều kiểu dáng, thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Bộ khay mứt trái cây 2 tầng có nắp đậy cực kì sang và tiện lợi
Bộ khay mứt trái cây 2 tầng có nắp đậy cực kì sang và tiện lợi

Bộ hũ mứt pha lê được trang trí vô cùng tinh xảo thể hiện đẳng cấp của chủ nhà

Khay mứt trái cây GH-DC0701
Khay mứt trái cây GH-DC0701

Khay mứt tân cổ điển với màu sắc trang nhã, họa tiết gốm dát vàng

Khay mứt với 5 ngăn, chất liệu PVC bền đẹp sang trọng

Mẫu hũ mứt nhỏ tiện lợi có lắp đậy 

Khay mứt 2 tầng nhiều ngăn tiện lợi

Mứt Tết là một nét văn hóa ẩm thực ngày Tết của dân tộc. Các món mứt ở Nam Bộ có hương vị ngọt ngào. Một khay mứt Tết được bày đầy đủ tất cả các món để nhâm nhi, đầy đủ các loại mứt với nhiều màu sắc khác nhau, phong phú và đa dạng. Mứt tết có ý nghĩa dinh dưỡng, y học nếu biết cách ăn hợp lý và vừa phải. Tất cả những điều này đã tạo nên một không khí tết không thể nào thiếu trong lòng người Việt.

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn