Interior – Ngành nghề trang trí nội thất hot nhất hiện nay

Interior là gì ?Trong những năm gần đây trang trí nội thất đang trở thành một ngành học hot được nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo và có năng khiếu về nghệ thuật quan tâm và theo học. Hiện nay, tại Việt Nam, ngành trang trí nội thất đang có nhu cầu cao về nhân lực. Vì vậy, cơ hội việc làm của ngành này vô cùng rộng mở với mức thu nhập cao. Vậy ngành này sẽ phù hợp với những học sinh nào và xu hướng phát triển của ngành học này ra sao ?

1.Interior là gì ? Mức thu nhập của ngành ?

Interior có nghĩa là nội thất, thuộc về phía trong, trong từng lĩnh vực, nghĩa của từ lại được linh hoạt điều chỉnh. Về lĩnh vực nghề nghiệp, đây là thuật ngữ được dùng nhiều trong khối ngành thiết kế-kiến trúc, thiết kế nội thất hoặc trang trí nội thất, trong đó được chia thành 2 ngành khác nhau Interior Design và Interior Decor

Interior là gì? Bạn biết gì về nghề Interior Designer chưa
Interior – Ngành nghề trang trí nội thất hot nhất hiện nay

Cũng giống như những công việc khác, mức lương của 2 nghề nghiệp trên cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm và khả năng thiết kế, trang trí.

  • Với nghề Interior Design: Mức lương khởi điểm cho một sinh viên mới ra trường thường dao động 6-8 triệu đồng/tháng. Người đã có tay nghề và kinh nghiệm sẽ được hưởng mức lương từ 10-20 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có thêm vốn ngoại ngữ tốt, mức lương có thể tăng lên 17-22 triệu đồng/tháng. Nhiều Interior đạt được đỉnh cao sự nghiệp có thể đạt được mức lương gần 80 triệu đồng/tháng.
  • Với nghề Interior Decor: Với đặc trưng nghề nghiệp, mức thu nhập của một Interior Decor thường linh hoạt phụ thuộc vào yếu tố dự án, cũng như bán sản phẩm nội thất. Hiện nay ở Việt Nam thường hợp nhất công việc thiết kế nội thất và trang trí nội thất là một. Còn ở một số nước tách riêng 2 công việc này, mức thu nhập của một Interior Decor được thống kê rơi vào khoảng 60.000 USD/năm.

2.Ý nghĩa của nghề trang trí nội thất

Nếu trước đây, khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà hay một công trình công cộng, người ta chỉ quan tâm đến độ bền vững về mặt kết cấu công trình thì ngày nay họ còn quan tâm nhiều đến tính nghệ thuật trong những kiến trúc này. Trước nhu cầu đó, nghề trang trí nội thất ra đời và trở thành một trong những nghề thời thượng nhất hiện nay, như một điều tất yếu.

 

Một trong những yếu tố nữa khiến nghề này trở nên “thời thượng” đó là dễ xin việc, thu nhập không giới hạn con số. Không gian của mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng mà họ tạo ra là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chưa từng có và nó được tạo ra bởi sự sáng tạo tự do của nhà thiết kế nội thất. Chỉ nói vậy thôi cũng đã đủ khiến cho nhiều bạn trẻ say mê công việc này rồi. Lê Đức Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần thiết kế Đông Dương – cho biết: “Làm nghề này phải là người sành điệu vì khách hàng đều là những người có điều kiện kinh tế, có hiểu biết, nên mình phải hiểu biết hơn khách hàng trong lĩnh vực này thì mới có thể khiến họ hài lòng được. Có trình độ, hiểu biết, có khả năng chuyên môn mình mới có được lòng tin của khách hàng”.

Interior là gì? Nghề Interior Desiner có gì hay? | Hoàng Minh Design

3. Làm sao để trở thành một chuyên gia thiết kế, trang trí nội thất ?

Yếu tố đầu tiên cần phải có đó là khiếu thẩm mỹ cao. Khả năng phối màu sắc và bày trí theo không gian cũng như thiết kế các vật liệu sao cho phải đảm bảo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể lại vừa mang tính mỹ thuật cao cho công trình là điều sẽ quyết định bạn có phải là một dân nội thất chuyên nghiệp hay không.

Thêm một yếu tố nữa đó là sự sáng tạo, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới, chất liệu mới của thế giới để đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế mốt nhất, sàng điệu nhất.

Bên cạnh đó, đôi khi có những khách hàng nhu cầu khá cao mà những vật liệu trong nước không đáp ứng được đòi hỏi nhà thiết kế bắt buộc phải ra nước ngoài tìm hiểu và nhập hàng về để thực hiện yêu cầu của khách, điều này đòi hỏi bạn phải là người năng động, linh hoạt và chịu được áp lực cao.

Giải mã] Interior là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành Interior

4.Nghề Interior làm việc ở đâu?

Với sự khác biệt trong tính chất công việc, môi trường làm việc của Interior Design và Interior Decor cũng sẽ có một số điểm khác nhau nhất định. Ở một số quốc gia phát triển mạnh 2 ngành nghề này, đây là 2 nghề nghiệp hoàn toàn riêng biệt và có chức danh rõ ràng. Người làm thiết kế nội thất sẽ thường làm việc tại các công ty, cơ quan hoặc hoạt động cùng với các kiến trúc sư. Họ sẽ tập trung vào nghiên cứu và tìm hiểu các giải pháp về không gian và nội thất.

Trong khi đó, người làm trang trí nội thất sẽ có giải pháp nghề nghiệp linh hoạt hơn. Họ có thể làm việc cho các công ty, cơ sở nội thất với chức danh nhà thiết kế các sản phẩm nội thất hoặc nhà thiết kế, tư vấn cho các dự án trưng bày nghệ thuật, các triển lãm, bảo tàng, hoặc những công ty, cá nhân có yêu cầu cao về nghệ thuật trong không gian sống.

 

Ngoài ra, một Interior Decor có thể hoạt động kinh doanh riêng. Họ có thể tự thiết kế và mở các cửa hàng nội thất nhỏ, vừa hoặc thậm chí là công ty. Bên cạnh đó, mở công ty tư vấn nghệ thuật nội thất cũng là lựa chọn của nhiều Interior Decor ở các nước phát triển. Riêng ở thị trường Việt Nam, nghề Interior Design hiện tại phát triển rộng rãi hơn, và đôi khi bao hàm cả công việc trang trí nội thất. Các nhà thiết kế nội thất hiện tại thường làm việc cho các công ty, văn phòng kiến trúc sư hoặc các công ty chuyên tư vấn nội thất.

Thiết kế nội thất là gì? - HOME MASTER INTERIOR

5. Cơ hội việc làm ngành Interior

Trên thực tế, ngành Interior đang trở thành ngành nghề “hot” tại Việt Nam, đặc biệt là nghề thiết kế nội thất. Với nhu cầu nâng cao không gian sống, cùng với sự xuất hiện của nhiều tòa nhà chung cư, khách sạn, homestay tại các thành phố lớn và các thành phố du lịch, việc thiết kế nội thất ngày càng được chú trọng hơn. Bên cạnh đó, những tiêu chí xanh-sạch-đẹp về không gian càng ngày càng được yêu cầu nhiều hơn. Các chủ đầu tư, các cá nhân ngày càng yêu cầu cao về cả tính thẩm mỹ và sự thuận tiện, phù hợp phục vụ nhu cầu sống. Chính vì thế, các công việc liên quan đến thiết kế không gian sống cần nhiều hơn 1 kiến trúc sư, lúc này, một nhà thiết kế nội thất trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Tổng quan thị trường hiện này cũng xuất hiện ngày một nhiều, vì vậy nên đầu ra dành cho sinh viên ngành Interior ngày càng rộng mở

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn