Gợi ý một số ý tưởng trang trí nhà đón Noel

Một mùa Noel giáng sinh nữa lại gần đến và bạn đang tìm kiếm những ý tưởng để trang trí ngôi nhà của bạn thêm độc đáo và ấm áp hơn trong những ngày cuối năm ? Gia Huy Decor sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu trang trí đẹp và kinh nghiệm trang trí cho mùa giáng sinh năm 2022 này nhé!

Lí do bạn nên trang trí trong dịp giáng sinh

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo.

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình: chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện, quây quần bên cạnh cây thông Noël…

Với vị thế ngày càng lớn lao của trẻ con trong gia đình, ngày Noel trở thành một buổi lễ của trẻ em: Một đêm thần diệu mà hầu như tất cả mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn.

Ngày Noel cũng là một thông điệp của hoà bình: ”Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế” – đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu…

Gợi ý trang trí nhà dịp giáng sinh

1. Trang trí cây thông Noel trong nhà

Nhắc đến giáng sinh là người ta nghĩ ngay đến cây thông Noel bởi nó là biểu tượng không thể thiếu trong những dịp này. Khi mùa đông đến, mọi cây cối đều héo úa, thì chỉ có cây thông là loài cây vẫn luôn tươi xanh, dáng vẻ mạnh mẽ dù cho khí hậu có khắc nghiệt. Vì thế, ngày lễ Noel người ta hay dùng cây thông làm cây trang trí bởi ý nghĩa bất diệt và là biểu tượng của sự sống, no ấm phồn vinh, giúp xua đuổi tà ma, bệnh tật.

Cây thông Noel có nhiều kiểu trang trí từ đơn giản đến cầu kỳ góp phần mang đến sự hài hòa, ấm áp cho không gian tổ ấm nhà bạn. Khi trang trí cây thông bạn nên treo thêm dây đèn nháy sẽ giúp cây thông trông bắt mắt và lung linh hơn rất nhiều đấy và những món quà tặng hãy đặt dưới thân cây hoặc treo lên thân cây những lời chúc tốt đẹp và ấm áp gửi đến những thành viên trong gia đình. Đặc biệt, trên đỉnh mỗi cây thông sẽ đều được đặt một hình ngôi sao to nhất như một người đang đội chiếc mũ vậy

Trang trí cây thông noel cho phòng khách
Trang trí cây thông noel cho phòng khách

2. Trang trí cửa sổ

Những đứa trẻ thường tin Ông già Noel sẽ trèo qua cửa sổ hoặc ống khói để tặng quà cho chúng. Thế nên, nếu chúng ta trang trí những khung cửa sổ bằng những món đồ handmade như chiếc vớ nhỏ xinh xinh, trái châu, hoa tuyết để chào đón Ông già Noel ghé thăm và gửi những món quà xinh xắn đến các bé nhỏ ngoan ngoãn.

Bạn cũng có thể trang trí Noel đơn giản tại nhà với những dây đèn nháy lấp lánh, hoặc Decal dán kính hình bông tuyết, ông già Noel sẽ làm cho ngôi nhà ngập tràn không khí Giáng sinh.

3. Cách trang trí tường bằng tranh Noel treo tường

Những bức tranh treo tường Noel có mẫu mã đa dạng, sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm phần ấm áp, hài hòa hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh chủ đề Giáng sinh như tuần lộc hay về cây thông sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sinh động, mang lại không khí tưng bừng của ngày Lễ.

4. Trang trí cầu thang đón Noel

Dù chỉ là nơi chuyển tiếp không gian giữa các tầng với nhau, thế nhưng cầu thang sẽ là nơi lí tưởng để trang trí tạo điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.


Hãy trang trí thành cầu thang bằng dảy dây lá thông rủ và những chiếc nơ xinh xinh hay một chuỗi vòng hoa lung linh treo dọc theo thành, trang trí kèm dây đèn nháy ánh sáng vàng, đỏ lấp lánh mang đến không khí ấm áp, hoặc cách trang trí bằng những dây thông quấn hờ dọc cầu thang, phía bậc thang là những chiếc đèn led hình chữ cái màu đỏ và các lọ thủy tinh đựng nến,…

5. Cách trang trí phòng ngủ mùa Noel

Phòng ngủ nơi không gian để bạn thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, Giáng sinh đến bạn có thể tha hồ sáng tạo trang trí theo sở thích riêng của mình.

Việc đầu tiên là bạn nên thay đổi tông màu chủ đạo của căn phòng, đổi ga giường, gối hoặc chiếc rèm cửa bằng những gam màu đậm, ấm nóng như màu cam, vàng đậm, hay đỏ và đỏ mận. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những đèn LED tạo thêm sự ấm cúng và xua tan đi sự lạnh giá những ngày đông cho căn phòng.

6. Trang trí Noel cho cửa ra vào của ngôi nhà


Cách trang trí mang không khí Noel ngay từ cửa ra vào, không cần quá cầu kỳ, bạn có thể trang trí Noel tại cổng ra vào của ngôi nhà bằng cách trang trí Noel đơn giản như treo các vòng hoa trang trí bằng lá, hoa và quả thông, hoặc các vòng được tết từ những quả cầu nhiều màu sắc, đơn giản hơn nữa bạn có thể sử dụng các Decal hình hoa tuyết, ông già Noel dán lên cửa. Như vậy thôi thì tất cả mọi người đều có thể cảm nhận ngay được không khí Noel ấm áp khi nhìn vào cửa nhà bạn và chào đón một mùa Giáng sinh an lành sắp đến.

7. Trang trí trần nhà ngày Noel

Trần nhà là vị trí vô cùng tiện lợi để bạn trang trí Noel mà không sợ vướng víu, không hề tốn diện tích ngôi nhà. Bạn có thể tự làm những bông tuyết bằng giấy và treo lên trần nhà để mang đến không khí lạnh giá đặc trưng của mùa đông, hay những quả cầu Giáng sinh có đèn lấp lánh trên trần nhà,…

Trên đây là một số gợi ý trang trí nhà dịp giáng sinh, Gia huy decor hi vọng bạn có thể tìm được những ý tưởng thiết kế riêng, phù hợp với không gian ngôi nhà của mình.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn