Gợi ý cách cắm hoa bằng đĩa hoa quả, không cần lọ vẫn đẹp mê li

Bạn muốn có một lọ hoa độc đáo và đẳng cấp để khách đến nhà phải trầm trồ ? Cắm hoa bằng lọ là xưa rồi, năm 2021 này Gia Huy Decor sẽ gợi ý cho bạn cách cắm hoa mà không cần lọ.

Để cắm hoa mà không cần lọ bạn chỉ cần chuẩn bị những đồ vật sau:

  • Xốp: 4 miếng
  • Đĩa nông
  • Hoa tươi tùy thích: hoa thược dược, hoa đồng tiền,…

Tiến hành cắm hoa:

Bước 1: Ngâm xốp

Foam là một loại xốp chuyên dùng trong nghệ thuật cắm hoa, còn được gọi là bọt biển hay mút cắm hoa. Xốp cắm hoa tươi có khả năng hút nước cao, không chỉ giúp cố định hoa mà còn cung cấp nước cho cành hoa nên giữ hoa tươi lâu. Ngâm xốp cắm hoa trong 15 phút trước khi cắm hoa là vừa đủ. Và đừng quên tưới nước cho xốp cắm hoa mỗi ngày.

Ngâm xốp cắm hoa

Ngâm xốp căm shoa

Bước 2: Đặt xốp 

Đặt xốp vào đĩa sao cho cân đối, miếng xốp phía sau bạn nên để dựng cao hơn miếng xốp phía trước, bạn có thể sử dụng băng dính để cố định lại miếng xốp. Hiện nay có rất nhiều mẫu đĩa nông với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau vừa có thể để hoa quả vừa cắm hoa. Bạn có thể tham khải các mẫu đĩa này tại Gia Huy Decor.

đặt xốp cắm hoa

Bước 3: Cắm hoa:

Trước khi cắm hoa bạn cần rũ bỏ bùn đất bám trên cành hoa, cần tước bỏ hết cành lá tính từ gốc lên, cùng lắm chỉ để lại vài lá ở gần hoa. Cắt vát, chẻ phần gốc cuối cành hoa làm tư. Với vết cắt này, cành hoa sẽ hút được nhiều nước và giữ hoa tươi lâu

Tiếp theo bạn hãy cắm hoa vào  miếng xốp cao nhất theo đường vòng cung, sau đó cắm xen kẽ những bông hoa khác, hàng hoa phía trước cần cắm thấp dần so với phía sau, Cứ cắm như vậy cho đến khi lấp hết miếng xốp phía trong.

Cách cắm hoa

hướng dẫn cắm hoa không cần lọ

Cắm hoa không cần lọ

Một gợi ý cắm hoa khác:

Nếu như bạn còn thừa vài bông hoa mà không nỡ vứt chúng đi thì có thể cắm vào nhưng lọ hoa bé như thế này

gợi ý cắm hoa

Một số mẫu đĩa công tại Gia huy decor:

Đĩa công đựng hoa quả/cắm hoa

Đĩa con công nông

Đĩa con công

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn