Bí quyết chăm sóc đồ nội thất đẹp như mới để đón Tết

Cứ mỗi khi đến Tết là nhà nhà người người lại chuẩn bị tất bật dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới, cầu mong cho năm mới may mắn và nhiều niềm vui đặc biệt là năm 2020 đã có khá nhiều biến động từ đại dịch Covid-19 nên mọi người lại càng hi vọng vào năm tiếp theo sẽ tốt đẹp hơn. Để chăm sóc đồ nội thất luôn đẹp như mới là một điều không hề dễ dàng. Hãy cùng Gia Huy Decor tìm hiểu bí quyết chăm sóc nội thất nhé.

1. Vệ sinh thường xuyên

Để đồ nội thất luộn giữ được vẻ đẹp như mới, tuổi thọ sự dụng được lâu thì bạn hãy thường xuyên vệ sinh. Tốt nhất là vệ sinh theo định kì. Nên lau chùi các đồ trang trí nội thất như tranh ảnh, vật phẩm phong thủy, decor để bàn…. Nhiều người nghĩ lâu lâu vệ sinh là được nhưng đối với những vết bẩn cứng đầu như cà phê, trà khi đổ lên ghế sofa nếu không kịp thời vệ sinh để lâu ngày sẽ rất khó làm sạch. Chính vì vậy, hãy vệ sinh ngay khi có thể.

gia dinh don nha don tet

Đối với vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi rồi dùng khăn ẩm lau chùi là sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn hãy dùng giấm trắng pha nước ấm rồi lau lên vết bẩn rất hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số chất tẩy rửa khác nhưng nhớ phải thật cẩn thận và hỏi ý kiến từ nơi bán để chọn được chất tẩy rửa phù hợp với đồ nội thất đang sử dụng.

2. Phủ chống bụi bẩn

Việc phủ những lớp chống bụi bẩn sẽ rất có ích đối với những ai thường phải đi xa nhà, không có ai dọn dẹp. Bạn có thể sử dụng những tấm bạt hoặc một lớp vải phủ lên nột thất để tránh bị đám bụi, hư hại, hiện nay cũng đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm phủ chống bụi bẩn như bình xịt Nano, tấm phủ dành riêng cho tủ lạnh máy giặt…

phu chong bui ban do dac

3. Dùng đệm lót, khăn trải bàn

Đối với bàn ghế trong quá trình sử dụng rất dễ bị trầy xước, lâu ngày sẽ làm mất thẩm mỹ. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy sử dụng đệm lót lên ghế và dùng khăn trải bàn để hạn chế tối đa các vết xước lên đồ nội thất.

dem lot ghe

4. Dùng chất tẩy rửa chuyên nghiệp lau chùi đồ gỗ

Để những đồ nội thất được làm từ gỗ có thể bền, đẹp hơn, các bạn nên chú ý sử dụng riêng những loại nước tẩy rửa dành cho đồ gỗ. Nếu sử dụng các loại tẩy rửa khác nhau sẽ dẫn đến việc bề mặt gỗ bị bào mòn, mất đi độ bóng vón có, nguy cơ bị bong tróc cao.

lau don nha

Bạn có thể sử dụng một ít sữa lau trên lớp vecni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch. Bằng cách làm sạch này, bạn không những làm cho đồ gỗ được bóng hơn mà còn có thể giúp cho lớp vecni trên gỗ sẽ được cứng hơn. Ngoài ra nhiều gia đình còn sử dụng bia hoặc dầu paraffine chà lên mặt gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày

Một số lưu ý khi lau chùi đồ gỗ:

  • Bề mặt gỗ hở thì phải tránh không được để bị ướt và nên đổ thuốc tẩy ra vải trước, chứ không đổ trực tiếp lên đồ nội thất gỗ.
  • Vecni cũng khá nhạy cảm với nước – lau chùi thông thường bằng một miếng vải hơi ẩm là cách tốt nhất, nhớ xử lý các vết bẩn cứng đầu kỹ càng với dung dịch thuốc tẩy.
  • Sáp cần loại chất tẩy rửa gỗ dạng xà phòng – luôn chọn những sản phẩm chuyên dụng phù hợp, đúng mục đích.
  • Nếu đồ gỗ của bạn được bao phủ bằng lớp sơn, thì việc này sẽ đơn giản hơn nhiều – bề mặt này không nhạy cảm như các loại khác, vì thế bạn có thể dùng loại nước rửa bát thông thường để lau chùi một cách dễ dàng.
  • Có nhiều loại nước bóng dạng xịt mà bạn có thể mua sẵn – khi đó, chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác.
  • Một phần quan trọng để giúp bảo quản hằng ngày là bạn hãy đặt những tấm đệm lót bảo vệ lên trên để bề mặt gỗ không bị xây xước – nếu không sẽ khó mà giữ trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, phải luôn thử trước mọi loại thuốc tẩy mà bạn chuẩn bị dùng trên một diện tích nhỏ và khuất để yên tâm rằng sẽ không gây ra hư tổn

5. Vệ sinh thảm trải sàn

Công việc đơn giản nhất để vệ sinh thảm trải sàn đó là hút bụi thường xuyên. Lúc này các bụi bẩn sẽ được làm sạch ở sâu bên trong các sợi thảm một cách tốt nhất. Cùng với đó, cách này cũng sẽ giúp hút ẩm giúp cho tấm thảm luôn khô thoáng cũng như hạn chế tối đa bị ẩm mốc, tránh được các mùi hôi khó chịu

ve sinh tham

Ngoài ra bạn nên giặt thảm, việc này không cần tiến hành thường xuyên mà thực hiện theo chu kỳ thời gian nhất định. Đối với thảm trải sofa nên 3 tháng giặt một lần. Còn đối với thảm văn phòng hay khách sạn thời gian phù hợp là 6 tháng một lần. Hiện có rất nhiều phương pháp giặt thảm khác nhau nên các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để có được hiệu quả tốt nhất cho từng loại thảm của gia đình mình

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn