Tượng dê phong thủy bằng gỗ có ý nghĩa gì? Mua ở đâu?

Từ xưa, các món đồ phong thủy thường được trưng bày, trang trí trong nhà hoặc nơi làm việc trở nên phổ biến và thông dụng bởi nó mang lại những giá trị to lớn cho họ. Tượng Dê Phong thủy là một trong số đó,vì  thế nó biểu trưng cho sự tài lộc và may mắn trong kinh doanh. Thường thấy nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sự của nó. Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu nhé!

Tượng dê phong thủy bằng gỗ có ý nghĩa gì? Mua ở đâu?

Tượng dê phong thủy bằng gỗ có ý nghĩa gì? Mua ở đâu?

Ý nghĩa của Dê trong văn hoá phương Đông – phương Tây – Việt Nam

Loài dê trong văn hoá Phương Tây và Phương Đông đều xem như rất cao quý. Theo như truyền thuyết, con dê được dùng để làm vật tế cho thần linh hoặc vật thưởng. Dê là một biểu tượng phong phú trong đời sống tâm linh và vật chất của con người.

  • Văn hóa phương Tây: Dê cái được tôn trong những câu chuyện huyền thoại đó là mẹ nuôi của Thần Dớt. Sừng dê là biểu tượng của sinh sản và phồn thịnh. Dê đực được xem là biểu tượng của sự mãnh lực và tính dục nên thường bị xem là sự xấu. Dê đực cũng tượng trưng cho người con trai nửa người nửa dê của thần Hermer.
  • Văn hóa phương Đông: Loài đê nằm trong 12 con giáp, mang triết lí nhân văn. Trong 12 con giáp thì dê là biểu tượng cho tính ôn hòa, thuần hậu và nhanh trí. Dê mang giá trị tinh thần ảnh hưởng đến văn hóa và tâm linh của con người.
  • Đối với người Việt Nam, dê tạo ra những giá trị về tinh thần rất phong phú, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống văn hóa nghệ thuật và tâm linh của người Việt Nam. Dê là một trong sáu con vật nuôi thông dụng nhất trong lục súc bao gồm dê, gà, chó, lợn, ngựa, trâu và một trong ba thứ lễ vật đặc biệt để cầu cúng, tế dâng thần thánh trong tam sinh gồm dê, lợn, bò.
Ý nghĩa của Dê trong văn hoá phương Đông – phương Tây – Việt Nam

Hình ảnh của dê trở nên ấn tượng và gần gũi hơn thông qua những trò chơi và các lễ hội truyền thống, đặc biệt ở Việt Nam nổi tiếng nhất là trò “bịt mắt bắt dê”, thường được tổ chức trong các ngày hội vui. Đối với trẻ nhỏ, trò chơi này đem lại niềm vui và sự hồn nhiên đúng lứa tuổi, nhưng đối với các cô câu thanh niên, thiếu nữ đặc biệt trong thời kỳ phong kiến là một dịp để nam nữ tiếp cận, đụng chạm về thể xác, vượt qua ranh giới nghiêm khắc của lễ giáo.

Trong những ngày lễ hội đầu xuân, trò chơi bịt mắt bắt dê thường được tổ chức để nam nữ cùng nhau chơi, với ngụ ý cầu mong âm dương hòa hợp, mùa màng tươi tốt và gặp nhiều may mắn.

Trong nghệ thuật, dòng tranh dân gian Đông Hồ (Bắc Ninh) đã mô tả rất đặc sắc về trò chơi dân gian này, bức tranh “Bịt mắt bắt dê” khắc họa cảnh chú dê vừa bỏ chạy vừa quay đầu nhìn lại đôi thanh niên nam nữ đang bị bịt mắt tìm bắt nó.

Ý nghĩa của tượng dê phong thủy

Tượng Dê phong thủy nói lên bạn là con người thông minh, nhanh nhẹn và có trí nhớ siêu phàm. Dê là một loài rất thông minh, nó có ý nghĩa tinh thần phong phú và có giá trị biểu tượng cao. Nó còn tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ, đa dạng và tích cực tới đời sống văn hóa của nhiều nước.

Nó thể hiện bạn là con người điềm đạm, kiên nhẫn trước mọi từng huống hay thử thách. Như đã nói, Dê với vẻ mặt hiền lành và phúc hậu, nó rất hòa đồng với bày đàn và rất bình tĩnh khi có vật lạ đi qua nó.Trưng bày tượng Dê có thể giúp gia chủ kèm chế được sự nóng giận, giữ bình tĩnh trong công việc.

Ý nghĩa của tượng dê phong thủy

Tuy rằng, bạn là con người điềm đạm nhưng không phải là người nhu nhược hay yếu kém, ngược lại còn rất mạnh mẽ. Dê còn là hiện thân của Pan, một vị thần của Hy Lạp cổ đại, với cặp sừng mạnh mẽ nó không sợ bất cứ đối thủ nào, nó dùng chiếc sừng của mình để hạ gục kẻ yếu hơn nó. Đặc biệt đối với những người làm kinh doanh, buôn bán,nếu đặt tượng Dê phong thủy đúng chỗ trong cửa hàng hay nơi bạn làm việc, nó còn giúp mang lại mang mắn, tài lộc và của cải.

Ngoài ra, hình ảnh con Dê còn biểu trưng cho sự sung túc, ấm no và hạnh phúc. Việc trang trí tượng Dê trong nhà thường được nhiều người làm, vì nó có thể giúp cả thiện các mối quan hệ trọng gia đình, làm tăng tình cảm, đoàn kết của mọi người trong nhà.

Lưu ý cách đặt tượng dê phong thủy

Tượng dê phong thủy đang được mọi người chú trọng để trang trí nhà cửa, tìm hiểu ý nghĩa và cách đặt tượng dê phong thủy như thế nào là đúng cách, phù hợp.

Nên đặt tượng dê trong nhà khi nào?

Dê mang ý nghĩa về sự ôn hòa nên khi để tượng dê trên bàn làm việc giúp cho người chủ sở hữu luôn giữ được sự điềm đạm, bình tĩnh, tĩnh tâm, tránh thị phi trong các mối quan hệ phát triển kinh doanh. Nếu tượng dê đặt trên bàn học của con cái sẽ giúp con cái có đầu óc thông thoáng, tập trung tinh thần, thông minh trong học tập.

Lưu ý cách đặt tượng dê phong thủy

Tượng dê nếu đặt trên bàn thờ giúp thông thoáng nhà cửa, tránh tai họa, thị phi cho gia đình cũng như hóa giải điềm hung thành cát. Phương vị thích hợp để bày trí tượng dê là hướng Nam hoặc Tây Nam giúp cho chúng ta có thêm ý chí, phấn đấu, nỗ lực và kiên nhẫn. Nó cũng có tác dụng trau dồi lòng kiên trì và sự phấn đấu của bạn.

Không nên đặt tượng dê trong nhà khi nào?

Tránh bày trí dê ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc. Không nên để tượng dê ở nơi ẩm thấp, tối tăm, dơ bẩn, nơi ô uế, nhà vệ sinh,… để tránh tạo thành điềm hung ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Tượng hợp với người tuổi Mùi, Hợi, Tý, Mão, Ngọ cho nên tượng dê không hợp với người tuổi Sửu nên tránh sử dụng tượng dê.

Nói chung dê mang bản chất trong mình sự kiên nhẫn, ý trí mạnh mẽ đó cũng là một trong đức tính tốt của con người. Vì bản chất như vậy, phong thủy tượng dê làm tăng sự kiên nhẫn, luôn có sự suy nghĩ thấu đáo trong công việc, không có phương án nào là cuối cùng, không dễ dàng nổi giận dù bất cứ trường hợp nào, luôn giữ dự ổn định. Đây chắc chắn sẽ là món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho gia đình và bạn bè của bạn.

 

Mua sản phẩm tại đây:

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn