Cầu pha lê phong thủy có ý nghĩa gì?

Các món quà làm từ pha lê thường mang những ý nghĩa đặc biệt và mang những gía trị về tinh thần mà người tặng dành cho người nhận. Xét cho cùng, mỗi ý nghĩa của những món quà này đều bắt nguồn từ pha lê – một biểu tượng đặc biệt trong phong thủy. Quả cầu pha lê là một trong những vật phẩm phong thủy phổ biến hiện nay, được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng cầu pha lê đúng cách. Cùng GiaHuy Decor tìm hiểu nhé!

Cầu pha lê phong thủy có ý nghĩa gì?

Cầu pha lê là gì?

Theo các tài liệu nghiên cứu, vào thiên nhiên kỷ thứ hai trước Công nguyên, thủy tinh đã được sử dụng tại vùng Lưỡng Hà. Sau đó nhiều năm, vào khoảng cuối thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, phương pháp thổi thủy tinh ra đời. Bằng cách thổi qua một ống rỗng, người thợ có thể nhanh chóng sản xuất các hình dạng phức tạp và đối xứng của thủy tinh nóng chảy ở phần cuối ống thổi.

Đến năm 1676, một nhà Hóa học người Anh đã tìm ra cách để cải thiện vẻ rực rỡ, lung linh của thủy tinh bằng cách cho oxit chì vào thủy tinh nóng chảy. Loại thủy tinh mới này được gọi là pha lê.

Cầu pha lê có tác dụng gì?

Quả cầu pha lê là một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay. Quả cầu có hình tròn, được chế tác từ những loại pha lê khác nhau. Đó là pha lê có nguồn gốc từ núi đá lửa (hay còn gọi là đá pha lê) và pha lê nhân tạo dạng thủy tinh (được hình thành từ thủy tinh và Oxit Bari (BaO) hoặc Oxit Chì (PoB)).Quả cầu pha lê được làm bằng pha lê dạng thủy tinh sẽ có giá thành rẻ hơn quả cầu pha lê làm bằng pha lê có nguồn gốc từ núi đá lửa. Tuy nhiên về màu sắc và tác dụng phong thủy thì quả cầu pha lê có nguồn gốc núi đá lửa có phần nổi trội hơn. Nó vừa đẹp lại vừa giúp cho người sở hữu gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong công việc.

Cầu pha lê có tác dụng gì?

Như vậy, pha lê là một dạng thủy tinh cao cấp, nó trong suốt hơn, sáng hơn và tán sắc ánh sáng cao hơn so với thủy tinh truyền thống. Pha lê cũng mềm và dễ cắt, dễ tạo hình hơn thủy tinh. Trải qua hàng trăm năm phát triển, từ vật liệu này, các nhà sản xuất đã tạo ra rất nhiều sản phẩm, đa dạng về kích thước, chủng loại, trong đó có quả cầu pha lê phong thủy.

Quả cầu pha lê có ý nghĩa gì về mặt phong thủy?

Nhắc đến pha lê nói chung và quả cầu pha lê nói riêng, hẳn chúng ta sẽ liên tưởng đến một cái gì đó trong sáng, lung linh, rực rỡ và vô cùng bắt mắt. Ngoài giá trị thẩm mỹ cao, cầu pha lê còn có thể mang lại cho gia chủ may mắn trong cuộc sống, thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc, hài hòa trong gia đình.

Giới phong thủy học cho rằng, quả cầu pha lê một trong những vật phẩm hàng đầu bởi sự “lành tính” và dễ sử dụng nhất. Gia chủ không cần lo bị tác dụng ngược khi không may bị thất lạc hoặc vô tình làm vỡ vật phẩm này. Bạn cũng không cần phải hóa giả khi không muốn sử dụng hoặc cho đi, chuyển chủ mới. Quả cầu pha lê tròn trịa, tượng trưng cho sự hài hòa và hoàn thiện. Nguồn năng lượng trong quả cầu pha lê luôn chuyển động liên tục và trơn tru. Nó hấp thụ ánh sáng, năng lượng mặt trời, sau đó kích hoạt năng lượng Thổ để tạo ra sinh khí, xua tan âm khí, tà khí. Cầu pha lê có thể được bài trí ở văn phòng, nhà riêng hoặc sân vườn.

Quả cầu pha lê có ý nghĩa gì về mặt phong thủy?

Cầu pha lê còn là biểu tượng cho sự trân trọng. Pha lê rất đẹp nhưng lại mong manh, dễ vỡ. Khi sở hữu món đồ này, bạn phải biết nâng niu, bảo vệ, giữ gìn cẩn thận. Đó cũng là quy tắc chung bạn có thể áp dụng cho những mối quan hệ tích cực. Mặt khác, quả cầu pha lê giúp thu hút may mắn đến với gia chủ. Do đó, nhiều người thường bài trí một quả cầu pha lê trên bàn làm việc để thúc đẩy vận khí, mở rộng các mối quan hệ, giúp vạn sự hanh thông, sớm “công thành danh toại”.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quả cầu pha lê như một liều thuốc “tâm linh”. Đặt cầu pha lê tại những vị trí có phong thủy chưa tốt để giúp cân bằng năng lượng. Khi năng lượng được cân bằng thì cảm xúc tiêu cực, mọi căng thẳng, mệt mỏi cũng biến mất, được thay thế bằng sự thoải mái, an yên và tinh anh hơn.

Công dụng của quả cầu pha lê

Quả cầu pha lê có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống của chúng ta:

– Giá trị trưng bày về thẩm mỹQuả cầu pha lê là đồ vật trang trí, trưng bày đẹp mắt, có giá trị cao mà bất kì ai cũng muốn sở hữu trong ngôi nhà, công ty hay chính phòng làm việc của mình.

 Giá trị về cuộc sống. Quả cầu pha lê  có công dụng giúp mọi người trở nên thoải mái, vui vẻ hơn. Nhờ đó, sẽ góp phần giảm bớt những xung đột trong gia đình, khiến cho cuộc sống gia đình trở nên hòa thuận và tràn ngập niềm vui.

Công dụng của quả cầu pha lê

– Giá trị về tài lộc. Quả cầu pha lê mang rất nhiều ý nghĩa về tiền tài, lộc phát, sự nghiệp và thi cử:

  • Mang lại sự thông minh, sáng suốt, trí tuệ và sự uyên bác, thi cử đỗ đạt.
  • Mang lại sự quảng giao cho gia chủ, giúp gia chủ may mắn trong việc mở rộng các mối quan hệ. Điều này tạo nên sự thuận lợi trong công việc, đặc biệt là kinh doanh.

Lưu ý khi sử dụng pha lê

Trước khi trưng bày pha lê, nên rửa kỹ để loại bỏ năng lượng âm bằng cách: Đặt nó vào dung dịch muối – muối bọt hoặc muối hột. Hoặc chà muối khắp bề mặt của đồ pha lê. Sau đó lau sạch bằng một miếng giẻ ẩm. Nếu vật bằng pha lê quá lớn, có thể nhúng nó trong dung dịch muối trong bảy ngày bảy đêm.Khi pha lê được tẩy sạch, chiếu ánh sáng vào pha lê để giữ cho năng lượng của nó luôn tươi mới, mạnh mẽ và đầy sức sống.Vì mang hành Thổ nên tránh đặt đồ pha lê ở hướng Bắc. Bởi hướng Bắc tương ứng với hành Thuỷ, theo ngũ hành tương khắc, nước sẽ xói mòn đất – Thuỷ khắc Thổ – gia chủ sẽ gặp điều không may trong sức khoẻ và công việc.

Sử dụng quả cầu pha lê đúng cách

Thường đặt ở giữa nhà trên bàn làm việc, bày trong phòng khách, phòng đọc sách. Không nên đặt cầu thủy tinh trong suốt ở góc phòng, nhà bếp, gần nhà vệ sinh. Nếu đặt quả cầu thủy tinh trong suốt ở phương hung, năng lượng của nó sẽ thúc đẩy sát khí.

Về hướng đặt, tuy nhu cầu cụ thể, bạn sẽ chọn được hướng đặt quả cầu pha lê phong thủy phù hợp, cụ thể như sau:

– Nếu gia chủ muốn nhận được lộc về đường con cái thì ưu tiên đặt quả cầu pha lê ở hướng Tây bởi hướng này chủ về Con cái.

– Nếu muốn được thuận lợi trong tình yêu, hôn nhân, bạn nên đặt quả cầu pha lê ở hướng Tây Nam vì hướng này chủ về Tình yêu và Hôn nhân.

– Nếu muốn phát triển sự nghiệp, công việc thuận lợi, hãy đặt quả cầu thủy tinh ở hướng Đông Bắc vì hướng này chủ về Sự nghiệp, phát triển cá nhân.

– Nếu muốn tất cả các thành viên trong gia đình đều gặp được nhiều may mắn, thuận lợi thì đặt quả cầu pha lê ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì trong Bát quái đồ, vị trí này chủ về Gia đình.

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn