CÁCH LỰA CHỌN BÀN TRÀ PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ

Bàn trà phòng khách là một sản phẩm nội thất giúp không gian ngôi nhà của bạn thêm sang trọng và hiện đại hơn. Bàn trà không chỉ là nơi để bạn tiếp khách mà nó còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được bàn trà phù hợp với không gian phòng khách nhỏ, phát huy tối đa công dụng của bàn trà? Cùng Gia Huy Decor tìm hiểu cách lựa chọn phù hợp nhé!

CÁCH LỰA CHỌN BÀN TRÀ PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ
CÁCH LỰA CHỌN BÀN TRÀ PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ

Lựa chọn bàn trà phù hợp với diện tích phòng khách

Khi lựa chọn bàn trà cho phòng khách nhỏ thì bạn cần chọn những mẫu bàn trà có kích thước sao cho phù hợp với tổng thể không gian của ngôi nhà và phù hợp với diện tích của căn phòng, bộ ghế ngồi hoặc ghế sofa.

Theo các kiến trúc sư. kích thước bàn trà tiêu chuẩn cho phòng khách nhỏ sử dụng ghế dài hoặc ghế sofa góc thì bạn nên chọn bàn trà hình chữ nhật có chiều nhỏ hơn hoặc bằng ¾ chiều dài ghế sofa hoặc bằng ½ chiều dài của ghế sofa là thích hợp. Chiều rộng của bàn trà khoảng từ 0,4-0,6m sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi hơn.

Việc lựa chọn được kích thước bàn trà phù hợp thật sự rất quan trọng bởi nó sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và hài hòa cho không gian phòng khách của bạn. Trường hợp bạn chọn bàn trà quá lớn sẽ gây nên cảm giác bí bách, chật chội, còn nếu bàn trà quá nhỏ thì sẽ làm cho không gian kém tiện ích và mất cân đối. Vì vậy khi lựa chọn bàn trà cho phòng khách bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước của bàn trà.

Bàn trà sofa Mota mặt mặt đá chân sắt cách điệu

Chất liệu bàn trà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu bàn trà như bàn trà inox, gỗ nhựa, kim loại, mây tre,…..Tùy vào phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn chất liệu bàn trà tương ứng.

– Chất liệu bàn trà gỗ phù hợp với mọi không gian phòng khách từ hiện đại đến cổ điển, đặc biệt là chất liệu gỗ tự nhiên nó sẽ mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách đồng thời nó tạo cảm giác thân thiện cho người dùng.

– Chất liệu kính trong suốt dễ dàng phối hợp với bất kỳ vật dụng nội thất nào và mọi không gian phòng khách, đặc biệt là phong gian phòng khách có thiết kế hiện đại.

– Bàn trà bằng chất liệu kim loại hoặc mặt đá dễ dàng tạo khối, đa dạng mẫu mã và  có độ bền cao, thích hợp với nhiều phong cách thiết kế.

– Ngoài ra nếu bạn muốn uống trà ngoài trời thì bàn trà inox hay bàn trà bằng mây tre là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Bàn trà sofa Maya mặt mặt đá tròn chân sắt cách điệu

Màu sắc bàn trà

Màu sắc các loại bàn trà hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn theo sở thích cũng như màu sắc nội thất của căn phòng sao cho phù hợp là được. Màu sắc bàn trà hài hòa với không gian sẽ giúp tạo điểm nhấn và tăng thêm  tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chọn được màu sắc bàn trà thích hợp:

– Lựa chọn màu sắc bàn trà tương đồng với kiến trúc, khi nhà thiết kế theo phong cách vintage thì bạn nên chọn bàn trà có gam màu nhạt như màu trắng, màu kem, màu vàng nhạt hay màu pastel nhẹ nhàng. Trường hợp ngôi nhà có phong cách retro thì bạn nên chọn những gam màu đậm nổi bật như màu đỏ, vàng đậm,…

– Với những bạn tin tưởng các vấn đề tâm linh thì bạn có thể lựa chọn những màu sắc theo mệnh của mình để mang đến sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình mình.

99+ Mẫu Bàn Trà Mặt đá đẹp, Sang Trọng Nhất 2022 | SMLIFE

Kiểu dáng bàn trà

Hiện nay bàn trà được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng như bàn trà hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác, hình tròn, hình elip,….Mỗi kiểu dáng bàn trà sẽ có thế mạnh riêng và phù hợp với từng không gian.

Bàn trà hình chữ nhật với kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và hiện đại, phù hợp với phòng khách nhỏ bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Bella -Bàn trà gỗ - 장인가구 - Nội Thất Hàn Quốc

Bàn trà hình vuông phù hợp với những căn phòng khách có diện tích lớn, tạo cảm giác vuông vức cho không gian, nhưng mẫu bàn trà này không phù hợp với phòng khách nhỏ vì nó sẽ tạo nên cảm giác không gian bị thu hẹp.

Bàn trà hình tròn hay hình elip là một trong những kiểu dáng bàn trà được ưa chuộng hiện nay vì nó có những đường cong mềm mại và mang lại cảm giác lối đi rộng rãi hơn tuy nhiên mẫu bàn trà này lại khó kết hợp với những vật dụng nội thất khác.

Các loại Bàn trà sofa dài, mặt đá 3D, 1 tầng - Sofa/ salon và phụ kiện

Khi lựa chọn kiểu dáng bàn trà thì bạn cần lưu ý kiểu dáng bàn trà cần đảm bảo phù hợp với không gian và những món đồ nội thất khác. Đặc biệt bạn nên chú ý đến 4 góc cạnh của bàn trà, chọn những góc hơi bo tròn đừng quá nhọn nhằm tránh gây thương tích cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ.

Cùng truy cập vào trang Gia Huy Decor để xem thêm các bài khác về cách trang trí phòng khách, Gia Huy Decor hân hạnh được cung cấp các thông tin hữu ích về phong thuỷ và trang trí nhà cửa!

Liên hệ ngay với chúng tôi:

GIA HUY DECOR – TRANG TRÍ NỘI THẤT & QUÀ TẶNG

Địa chỉ: V11-A06, khu đô thị The Terra An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại:  0934.655.955 hoặc 0778.288.688

Email: giahuydecor19@gmail.com

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn